Phở là một trong bảy món ăn ngon nhất thế giới

23/05/2019

Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet (Úc) đã bình chọn 7 món ăn được phục vụ trong bát mang đến trải nghiệm tốt nhất và phở Việt có tên trong danh sách này. Đánh giá dựa theo\ tiêu chí: món phải vừa ngon miệng, vừa tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi thưởng thức.

Phở (Hà Nội, Việt Nam)

Lonely Planet nhắc đích danh phở ở Hà Nội mới thực sự mang đến cảm xúc đặc biệt. Phở khiến thực khách nhớ mãi chính là bởi hương vị hài hòa giữa nước dùng và bánh phở. Dù là phở gà hay phở bò cũng đều có một mùi thơm rất đặc trưng và dậy vị. Ở Hà Nội có rất nhiều quán phở nổi tiếng như: phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, phở Lâm (phở Nam Ngư)… Phở Thìn thậm chí đã có cửa hàng ở Nhật Bản trong khi phở Lý Quốc Sư cũng đã xuất hiện ở Sài Gòn. Một buổi sáng được bắt đầu bằng một bát phở nóng hổi sẽ giúp thực khách nạp đầy năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới hiệu quả.

Pho

Khao Soi (Phía Bắc Thái Lan)

Bất kỳ du khách nào đã may mắn dành thời gian ở phía Bắc Thái Lan sẽ được thưởng thức một bát Khao Soi thơm không thể cưỡng lại. Món ăn truyền thống của Thái Lan này có vị thơm của cà ri xen với nước cốt dừa, cùng với những miếng thịt gà ngon ngọt, mì gạo trơn và đặc biệt là lớp mì chiên giòn ở trên cùng. Để thêm phần hấp dẫn, thực khách đừng quên thêm các loại rau ngâm đầy màu sắc được phục vụ ở bên cạnh và thêm một chút nước mắm cho đúng hương vị Thái Lan.

Khao Soi

Salmorejo (Seville, Tây Ban Nha)

Đây là một món súp lạnh với thành phần gồm có: cà chua, tỏi, bánh mì vụn, giấm, trứng, thịt hun khói Iberico và một chút dầu olive. Món ăn này đến từ Seville, thủ phủ vùng Andalucia của Tây Ban Nha. Vào mùa hè, thời tiết ở Seville nói riêng và Tây Ban Nha nói chung thường khá nóng và Salmorejo là món súp lạnh sẽ giúp bạn thoải mới hơn khi trải nghiệm nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Salmorejo

Cháo (Quảng Châu, Trung Quốc)

Người Trung Quốc có thói quen ăn cháo vào buổi sáng và cháo ở Quảng Châu nổi tiếng là rất ngon. Bát cháo nóng hổi thường được nấu từ gạo trắng với một chút thịt hoặc hải sản tươi ngon của vùng Quảng Châu. Món ăn không quá cầu kỳ nhưng chắc chắn sẽ là bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng mà thực khách không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng này.

Chao

Arroz de marisco (Bồ Đào Nha)

Bồ Đào Nha có rất nhiều món ăn ngon như: pastel de nata (bánh tart trứng), frango assado com piri piri (gà nướng cay), porco à alentejana (thịt lợn ăn với nghêu) và đặc biệt là món Arroz de marisco (một loại cơm hải sản). Món ăn được nấu trong nồi đất nung dành cho 2 người trở lên, với thành phần là gạo, hải sản (chủ yếu là sò, ốc…), nước sốt cà chua. Khi ăn, thực khách dùng muỗng múc vào bát của riêng mình để thưởng thức.

Arroz

Ceviche (Mexico)

Một bát Ceviche gồm có những lát cá hồi được xắt vuông mỏng, trộn cùng zingy nước cốt chanh, rau mùi thơm và hành tây đỏ. Sự kết hợp rất truyền thống của người Mexico sẽ khiến thực khách không thể nào quên món Ceviche có hương vị rất đặc trưng này.

Ceviche

Ramen (Tokyo, Nhật Bản)

Nhắc tới ramen, người ta sẽ chẳng thể quên hương vị của món mì được phục vụ trong tô nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản. Trong đó, Ichiran Ramen là thương hiệu mì ramen nổi tiếng nhất của Xứ sở mặt trời mọc trên thế giới. Tô mì ramen ở đây có những lát thịt tonkotsu hấp dẫn, ăn kèm cùng bột ớt khiến bạn rất khó quên.

Ramen
Thế Anh - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES