Những món ăn đặc trưng ở Indonesia

30/03/2019

Indonesia là quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số món ăn và gia vị độc đáo ở Xứ vạn đảo.

Cà ri ngon nhất thế giới

Empty

Món cà ri ở Indonesia rất ngon và một trong những loại cà ri chất lượng nhất thế giới là cà ri Nasi Padang ở Tây Sumatera. Du khách sẽ được thưởng thức một phần cơm hấp, kèm theo cà ri bò hoặc cà ri gà (ayam kalio). Món ăn thêm sẽ là cà ri mít hay lá sắn luộc, ăn kèm với sambal ijo (nước sốt xanh kèm với cá cơm chiên giòn) hoặc balbal sambal (ớt đỏ, muối và dầu dừa) cộng với những lát dưa chuột tươi ngon. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức cà ri thịt bò ở vùng Acehnese, nằm ở giữa cực Bắc đảo Sumatera đến cực Bắc Sulawesi cũng rất thú vị.

Soto

Empty

Soto là một món ăn truyền thống của Indonesia, cũng giống như Phở của Việt Nam hay Ramen của Hàn Quốc. Soto được làm từ thịt bò hoặc thịt gà, rau với nhiều công thức thay thế để lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích và truyền thống của từng khu vực. Chính vì thế, mỗi vùng ở Indonesia lại có cách gọi soto khác nhau, có thể là sroto, coto hoặc tauto. Nước dùng thú vị, gia vị ngấm đều, thảo mộc, thậm chí là kem dừa có thể được dùng trong món soto. Mỗi công thức soto có hương vị đặc trưng riêng, tuỳ vào văn hoá, phong tục của từng vùng ở Indonesia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Món nướng Sate

Empty

Món nướng Sate là một trong những món ăn truyền thống của Indonesia. Thậm chí, món nướng Sate có lẽ là món ăn gắn liền với quần đảo Indonesia nhất dưới con mắt của nhiều du khách trên toàn thế giới. Món ăn độc đáo này được nướng trên than dừa nóng cùng với các loại gia vị, thảo mộc và nước sốt đặc biệt. Cho dù là thịt lợn, dê, hải sản, thịt bò hay thậm chí trứng cút, món nướng Sate luôn rất hấp dẫn, đặc biệt là khi du khách thưởng thức cùng nước sốt đậu phộng hoặc nước sốt sambal đặc biệt.

Siêu Sambal

Empty

Sambal là một gia vị thiết yếu bao gồm ớt, muối, đậu nành ngọt, cam, quýt cộng với một loạt các thành phần bổ sung để tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Điều thú vị là Sambal có thể được chế biến sống hoặc nấu chín. Ở Indonesia có hơn 300 loại Sambal, với mỗi khu vực lại có phiên bản riêng, bằng chứng về sự gây “nghiện” của loại nước sốt nóng thú vị này. Sambal tổng hợp rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có sẵn, đặc biệt là ớt và vẫn là một món ăn đặc trưng của quốc gia Đông Nam Á này. Dùng món nướng Sate cùng với Sambal quả là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi du khách đến Indonesia.

Kecap Manis (Nước sốt đậu nành ngọt)

Empty

Nước sốt đậu nành ngọt có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng kecap manis lại là phiên bản đặc biệt của Indonesia, với thành phần chủ đạo là caramel hoặc mật ong. Ngoài ra, loại nước sốt này còn có đậu nành lên men, gia vị, nước đường cọ hoặc nước đường dừa. Nước sốt đậu nành ngọt được sử dụng trong cả các món ăn truyền thống và hiện đại, nhất là với các món thịt bò, thịt gà, đậu phụ hầm (semur), cơm chiên và mì xào.

Thế Anh
RELATED ARTICLES