Những món ăn đường phố nhất định phải thử nếu đến Tokyo

14/05/2019

Ẩm thực đường phố cũng là một nét văn hóa quan trọng không kém đối với bản sắc của một thành phố. Một khi có cơ hội đặt chân tới thủ đô của xứ sở hoa anh đào, chúng tôi khuyến khích bạn hãy để mắt tới những món ăn xuất hiện khắp các con đường màu sắc ở Tokyo.

Ikayaki

Ikayaki (mực nướng) là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Tokyo. Toàn bộ hoặc một phần mực sẽ được nhúng với nước tương ngọt và gia vị, sau đó xiên và nướng. Món ăn này phổ biến tại các khu chợ và lễ hội địa phương, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy ikayaki quanh năm tại những nơi như bên ngoài chợ cá Tsukiji ở khu Chūō.

squid-1128408_1280

Taiyaki

Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi thấy taiyaki có mặt khắp mọi nơi trong thành phố. Chúng là những chiếc bánh hình con cá truyền thống với nhân đậu đỏ (anko), tuy vậy ngày nay được biến thể thêm với những nguyên liệu khác như phô mai hay sữa trứng. Nếu có cơ hội, hãy thử taiyaki của thương hiệu nổi tiếng Kurikoan ở Akihabara.

8645154647_5ae78be86a_b

Dango

Dango là bánh làm từ bột gạo và mang những nét tương đồng với bánh mochi. Dango có thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng tiện lợi, nhưng ngon hơn cả là "phiên bản tự chế" được làm trực tiếp trên khắp đường phố, đặc biệt là trong các lễ hội. Hãy thử hanami dango đặc biệt tại Lễ hội hoa anh đào bên sông Meguro hoặc dango than nổi tiếng của núi Takao.

31737791565_265a4c07c8_k

Takoyaki

Takoyaki hay bánh bao bạch tuộc, là những chiếc bánh tròn được nấu trên một vỉ nướng đặc biệt với nhân bánh đa dạng, phổ biến nhất là nhân bạch tuộc. Takoyaki không bao giờ vắng mặt trong các lễ hội và các cửa hàng tạp hóa. Hãy thử món ăn nổi tiếng này tại các cửa hàng Gindaco trong thành phố xem sao nhé.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
4466536700_fbb24d860a_b

Crepe

Bánh crepe dễ thương và đầy màu sắc đã trở thành một biểu tượng của khu vực Harajuku. Khi tản bộ xuống khu phố Takeshita, bạn sẽ thấy hàng dài các cửa hàng bán các loại bánh crepe hấp dẫn nhất. Hương vị thơm ngon và cách trang trí bắt mắt khiến các cửa hàng bán crepe luôn tấp nập người mua.

tumblr_oonzewlgDY1qgf50vo1_500

Okonomiyaki

Okonomiyaki là những chiếc bánh xèo làm bằng một lớp vỏ bột bánh, được trộn với thịt và rau (thường là rất nhiều bắp cải), sau đó phủ sốt và mayonnaise. Món ăn này dễ dàng tùy chỉnh và có nhiều hương vị tùy theo từng khu vực. Bạn có thể tìm thấy okonomiyaki theo phong cách đường phố tại các lễ hội địa phương hay trong các nhà hàng đặc sản.

3723766476_72b091cb87_b-1

hạt dẻ

Hạt dẻ là một món ăn vặt yêu thích vào mùa thu và mùa đông ở Tokyo. Đền Ōkunitama thậm chí còn tổ chức một Lễ hội hạt dẻ mỗi tháng 9. Vào mùa, bạn có thể "thu lượm" hạt dẻ tươi mới rang từ các xe hàng xung quanh khu vực dành cho người đi bộ như Sensō-ji ở Asakusa hay Công viên Ueno.

Chestnuts

Kasutera (Castella)

Kasutera là những chiếc bánh xốp nhẹ và đơn giản, cũng là một trong số những món ăn đường phố phổ thông. Công thức làm bánh Kasutera được người Bồ Đào Nha mang đến Nhật Bản vào thế kỷ 16, do đó, sự phổ biến lâu dài của loại bánh này cho đến hôm nay là một minh chứng cho vị ngon hấp dẫn mà nó mang lại. Bạn có thể tìm thấy Kasutera tại các lễ hội địa phương và hội chợ thực phẩm thông thường.

pixta_23328821_M

Yakitori

Các xiên que (yakitori) làm từ tim, gan cho đến mề là món ăn nhẹ phổ biến ở Nhật Bản, bảo đảm rằng không có phần nào của động vật bị lãng phí. Trong các izakaya (một loại quán rượu), Yakitori là một món ăn chính trong thực đơn nhưng cũng được thưởng thức như một món ăn vặt đường phố trong các lễ hội. Memory Lane (Omoide Yokochō), còn được gọi là Piss Alley, nổi tiếng với các thanh xiên yakitori nhỏ hấp dẫn.

30927371563_2ed5b14518_k

Kakigōri

Kakigōri là một món ăn đường phố được người dân Tokyo yêu thích nhất vào mùa hè. Đó là món đá bào được phủ siro hương vị trái cây hoặc sáng tạo hiện đại hơn như caramel và sô-cô-la lên trên. Kakigōri được bán tại các lễ hội mùa hè và trong màn bắn pháo hoa (hanabi).

cb_tokyo_yelo_fk_final4
Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES