Ở Rome, hãy làm điều người Rome làm…Còn ở những nơi khác?

20/07/2015

Khi đi du lịch, bàn ăn là một nơi dễ dàng để tìm hiểu về phong tục tập quán của đất nước, vùng miền. Ở đó, ngoài những câu chuyện về văn hóa, thói quen ăn uống cũng được bộc lộ rõ rệt. Foodpanda giới thiệu đến bạn những thú vị trong phong tục "uống" của một số quốc gia trên thế giới. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp du khách không trở nên lạc lõng khi du lịch và dễ dàng "nhập gia tùy tục" với thói quen "uống" trên những xứ sở lạ.

Khi Hy Lp

Hãy chúc mng người ch: Stin Igia Mas (Chúc sc khe)!

Hãy thưởng thức món ăn và hòa mình vào nó, đừng bao giờ chúc mừng người khác bằng một thức uống không có cồn: điều này được xem là một sự không may mắn.

Khi Nga:

Đng bao gi pha Vodka và đng bao gi t chi mt thc ung nào!

Người Nga luôn uống rượu Vodka nguyên chất của họ. Việc trao một thức uống nào đó là dấu hiệu thể hiện sự tin tưởng và tình bạn: nếu bạn từ chối sẽ rất dễ mất lòng.

https://qzprod.files.wordpress.com/2014/02/vodka-russia.jpg?w=940

Khi Ý:

Hãy ung rượu hoc nước!

Người Ý chỉ uống nước hay rượu trong bữa ăn của mình. Những thức uống như bia hay soda được xem là phá vỡ quy tắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi Cng Hòa Séc

Mt đng làm lơ!

Việc nâng ly chúc mừng được xem là rất trịnh trọng tại Cộng Hòa Séc. Đừng bao giờ rời khỏi ánh mắt của người đang chúc mừng bạn.

Khi   Hà Lan

Đng s dng tay!

Người Hà Lan thường uống whiskey theo phong tục gọi là “head butt”: bạn sẽ để hai tay sau lưng, cúi người và nhấp một ngụm , sau đó uống cho đến hết ly.

Khi Ai Cp

Đng bao gi rót vào chính ly ca mình!

Đó là thông tục phổ biến của người Ai Cập khi chờ ai đó rót nước vào ly và bạn sẽ rót vào ly cho người bạn của mình khi cần.

Khi Hungary

Đng chm cc ly bia ca bn!

Năm 1848, 13 cuộc cách mạng được tiến hành, và những bữa tiệc ăn mừng với những tiếng cụm bia diễn ra suốt hơn 150 năm. Ngày nay, điều này đã không còn được tiếp diễn.

Khi Trung Quc

Hãy dc ly ca bn xung!

Trước khi tiếp tục ly tiếp theo, bạn cần dốc cạn ngược ly của mình xuống bàn để mọi người biết rằng bạn đã uống hết  nó.

Khi Th Nhĩ Kỳ

Hãy ung cn chai!

Dù bạn chỉ uống 1 ly Raki hay Lion’s Milk nhưng nhớ rằng đừng chỉ gọi nó cho mình, điều này sẽ không lịch sự cho lắm. Thay vào đó, hãy gọi một chai cho cả bàn.

http://www.details.com/blogs/daily-details/hold_liquor_MAIN_460.jpg

 

 

RELATED ARTICLES