Những lễ hội “vui” nhất mùa thu

17/09/2019

Không thời điểm nào thích hợp hơn cho những chuyến du lịch bằng… mùa thu, khi đất trời thay những tấm áo mới, khi nhịp sống bỗng thêm dịu dàng và khi cả con người lẫn cảnh vật đều trở nên ấm áp, rộn ràng. Đó có lẽ cũng là lý do có rất nhiều lễ hội thú vị, độc đáo trên khắp thế giới được diễn ra trong thời gian này - với đủ mọi sắc thái: sặc sỡ, náo nhiệt, du dương hay cổ điển.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival)

  • Địa điểm: Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội
  • Thời gian: 1 - 3/11

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa (Monsoon) là sự kiện âm nhạc - văn hoá từ 4 năm nay đã trở thành một “đặc sản” của những người yêu âm nhạc ở Hà Nội, ở bất kỳ độ tuổi nào. Điểm đặc biệt của Monsoon so với các lễ hội âm nhạc khác trong nước là không có một giới hạn nào đối với những nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Xuyên suốt 3 đêm nhạc, trên sân khấu có thể là những diva gạo cội của Việt Nam hay những ban nhạc trẻ mới nổi, có thể là một huyền thoại quốc tế hay những nghệ sĩ ngoại quốc ít được biết tới… Tại Monsoon, độ “hot” của nghệ sĩ dường như không phải là điều mà khán giả quan tâm. Trong không gian trầm mặc của Hoàng thành Thăng Long, mọi giai điệu lạ lẫm nhưng đẹp đẽ đều dễ dàng chinh phục lòng người.

Empty
Empty

Monsoon không đơn thuần là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đó còn là hoạt động văn hoá của cộng đồng, nơi mọi người cùng sẻ chia các giá trị văn minh, giao lưu nghệ thuật và trao đổi bản sắc.

Lễ hội khinh khí cầu Balloon Fiesta (Albuquerque International Balloon Fiesta)

  • Địa điểm: Albuquerque, New Mexico, Mỹ
  • Thời gian: 5 - 13/10
Empty

Bất cứ người dân địa phương nào cũng sẽ tự hào nói với bạn rằng tháng 10 là thời điểm đẹp nhất trong năm ở New Mexico bởi khung cảnh được trang hoàng bằng những quả bóng bay khổng lồ như chạm thẳng đến đường chân trời. Trong 9 ngày diễn ra lễ hội khinh khí cầu Balloon Fiesta được tổ chức thường niên tại Albuquerque, người dân và du khách đều tụ hội nhộn nhịp từ sáng sớm để không bỏ lỡ bất cứ tiết mục trình diễn khinh khí cầu độc đáo nào. Ngoài các cuộc thi và màn trình diễn khinh khí cầu, xuyên suốt lễ hội sẽ là các tiết mục âm nhạc sôi động đến từ nhiều nghệ sĩ trên toàn thế giới. Lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị khác như triển lãm điêu khắc, nhảy dù, hay bắn pháo hoa...

Theo ước tính từ ban tổ chức, trong lễ hội năm nay sẽ có hơn 880.000 người tham dự và 550 quả khinh khí cầu với đủ mọi hình dáng độc đáo, vui nhộn tham gia trình diễn.

Lễ hội Phục Hưng Texas (Texas Renaissance Festival)

  • Địa điểm: Texas, Mỹ
  • Thời gian: 5/10 - 1/12

Lễ hội Phục Hưng của Texas được thành lập từ năm 1974 bởi hai anh em Geogre Coulam và David Coulam. Vùng tây bắc Houston, nơi diễn ra lễ hội này hằng năm, được miêu tả là “một vương quốc ma thuật, nơi du khách sẽ sống trong thế giới đầy huyền bí với những vị vua, hoàng hậu, hiệp sĩ hay quý tộc, tiên nữ hay yêu tinh, cướp biển hay nông dân…”. Điểm độc đáo nhất của lễ hội này là dù kéo dài tới 2 tháng nhưng không gian và tinh thần của lễ hội được thay đổi hằng tuần bởi các chủ đề khác nhau, khiến cho du khách luôn cảm thấy mới lạ trong không gian lịch sử cũ kỹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tại đây, bạn sẽ dược dạo bước trên những con đường lát đá cuội của ngôi làng thế kỷ 16, ghé thăm hơn 400 cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ, tham gia nhiều trò chơi mang đậm văn hóa truyền thống địa phương, và thậm chí là khoác trên mình những phục trang của một bà hoàng, hải tặc hay quý tộc thời Phục Hưng.

Empty
Empty
Empty

Lễ hội Ánh sáng Diwali

  • Địa điểm: Ấn Độ
  • Thời gian: 27 - 31/10

Diwali, hay còn gọi là “lễ hội ánh sáng”, là chuỗi lễ hội truyền thống lớn nhất của người Ấn Độ, kéo dài trong 5 ngày (dựa theo lịch Hindu). Chuỗi lễ hội Diwali với ý nghĩa ban đầu để ăn mừng chiến thắng của cái thiện, đồng thời là khoảng thời gian để mọi người cùng nhau hòa vào niềm vui và cầu nguyện thần linh ban phát những điều tốt đẹp. Những hoạt động phổ biến vào dịp lễ Diwali ở Ấn Độ cũng tương tự như hoạt động mừng năm mới ở một số quốc gia.

diwali

Vào những ngày này, người dân thường dọn dẹp nhà cửa, mua quần áo mới với hy vọng nữ thần thịnh vượng Lakshmi sẽ ghé thăm. Đặc biệt không thể thiếu trong lễ hội là việc thắp sáng những ngôi nhà bằng đèn dầu và những buổi trình diễn pháo hoa, với mục đích chào đón sự trở lại của những vị phúc thần. Hiện nay, Diwali không chỉ là lễ hội truyền thống ở Ấn Độ mà nó đã được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

Lễ hội Đêm trắng Paris (White Night - Nuit Blanche 2019)

Địa điểm: Paris, Pháp

Thời gian: 5/10

Đêm trắng là lễ hội lớn được tổ chức vào dịp đầu tháng 10 hằng năm tại thành phố Paris hoa lệ. Cái tên Nuit Blanche có nghĩa là “đêm không ngủ”, bởi vào ngày này hầu hết mọi người sẽ đều thức trắng đêm, đổ ra đường để tham gia những hoạt động của lễ hội. Trong khi đó, cái tên White Night mang nghĩa là “đêm trắng” lại nhằm chỉ ánh sáng náo nhiệt từ những sự kiện, chương trình, trò chơi của lễ hội sẽ thắp sáng màn đêm ở Paris.

Vào White Night, các phương tiện công cộng sẽ hoạt động cả đêm, bảo tàng vẫn mở cửa, các thư viện tổ chức sự kiện đặc biệt mở cửa miễn phí, các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật, workshop cùng trò chơi được tổ chức bên hai bờ sông Seine và trên một số khu phố cổ kính của Paris. Tất cả những hoạt động này sẽ kéo dài cho đến buổi sáng sớm, hứa hẹn đem đến cho người tham dự những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Empty
Lâm Oanh
RELATED ARTICLES