Tận hưởng tuần trăng mật tại những lễ hội lãng mạn nhất hành tinh

30/08/2019

Nhiều cặp đôi cho rằng: một tuần trăng mật chỉ trở nên hoàn hảo khi các trải nghiệm trong kỳ nghỉ này là sự cân bằng giữa chất lãng mạn, tính vui vẻ và hoạt động thư giãn của cặp đôi sau khi kết hôn. Nhằm gia tăng những hoạt động tương tác và để lại cho các cặp đôi những dư vị đáng nhớ, Travellive giới thiệu tới những đôi uyên ương một số lễ hội diễn ra trên khắp thế giới trong khoảng thời gian từ nay đến mùa xuân 2020. Đây là những lễ hội thích hợp cho bạn và người thương yêu cùng nhau trải nghiệm trong suốt kỳ trăng mật của mình.

Lễ hội Tango

  • Địa điểm: Buenos Aires, Argentina
  • Thời gian: Từ nay đến 21/8/2019

Tango là một trong những điệu nhảy lãng mạn và gợi cảm nhất trên thế giới. Với những cặp đôi yêu thích âm nhạc cũng như đắm say những giai điệu tình yêu quyến rũ, lễ hội Tango thường niên tổ chức tại thủ đô của Argentina - Buenos Aires - chắc chắn sẽ là không gian tuyệt vời cho kỳ trăng mật này của hai bạn. Với hơn 600 màn trình diễn tại 42 địa điểm khắp thành phố với các hoạt động như: hòa nhạc, tranh tài, trình diễn, hội thảo, hội chợ, các lớp học khiêu vũ... cùng sự tham gia của hàng ngàn nhạc công, ca sỹ và vũ công đầy năng lượng, Lễ hội Tango tại Buenos Aires được xem là lễ hội khiêu vũ lớn nhất trên thế giới.

Harris-Tango-Buenos-Aires

Lễ hội hóa trang Venice

  • Địa điểm: Venice, Ý
  • Thời gian: Đầu tháng 2/2020

Venice Carnival bắt nguồn từ thế kỷ 13, được tổ chức hằng năm và luôn thu hút số lượng lớn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong hai tuần lễ diễn ra lễ hội này, người Venice và những vị khách tham gia lễ hội ăn vận những bộ trang phục phức tạp, nhiều màu sắc, hóa trang hay đeo mặt nạ với tạo hình độc đáo để che giấu thân phận thực sự của họ, sau đó tụ tập tại quảng trường St. Mark để tuần hành, ăn mừng, khiêu vũ và tham gia các hoạt động giải trí bên lề như những màn biểu diễn nhào lộn trên không trung vô cùng ngoạn mục, các đoàn diễu hành với những chiếc xe ngựa tuyệt đẹp và đoàn đánh trống… Tất cả những hoạt động này đều mang hơi hướng và phong cách từ thế kỷ 19 hết sức hào nhoáng và thú vị. Những cặp đôi yêu thích sự náo nhiệt của đám đông mùa lễ hội đừng bỏ qua Venice Carnival trong check-list trăng mật của mình tại Ý trong năm tới nhé.

The_Red_House_Company_Carnevale_Venezia_07_2018

Liên hoan nghệ thuật California

  • Địa điểm: Laguna Beach, California, Hoa Kỳ
  • Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 9/2019

Cho những cặp đôi đặc biệt yêu mến nghệ thuật, Liên hoan Nghệ thuật California - Festival of Art & Pageant of the Masters chính xác là một lễ hội thú vị để hai bạn tận hưởng trong kỳ trăng mật của mình trên đất Mỹ. Hội tụ một loạt các nghệ sĩ California, các hội thảo sáng tạo, nhạc sống, những buổi trình diễn tái hiện lại các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những hiệu ứng âm thanh và hình ảnh được đầu tư lạ mắt trong khắp khuôn viên tổ chức lễ hội…, liên hoan này hứa hẹn sẽ đem lại cho người yêu nghệ thuật những trải nghiệm vô cùng ngoạn mục và khó quên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1

Lễ hội ôm và hôn Omed-omedan

  • Địa điểm: Bali, Indonesia
  • Thời gian: 3/2020

"Omed-omedan" có nghĩa là kéo sát lại, hay còn được gọi là nghi thức hôn. Đây là một trong những nghi thức văn hóa của người dân trên hòn đảo Bali. Lễ hội này thường được diễn ra trong suốt ngày đầu tiên của năm mới theo lịch người Bali. Tại đây, hàng ngàn người sẽ tụ lại tại trung tâm thị trấn và kéo nhau vào những nụ hôn, trong khi số đông còn lại sẽ dội lên đầu họ những xô nước để cổ vũ và bày tỏ sự phấn khích. Không chỉ là một sự kiện của người dân địa phương với ý niệm nhằm tránh xui xẻo vào đầu năm, Omed-omedan còn thu hút sự tham gia của cộng đồng lớn khách du lịch, đặc biệt là những cặp uyên ương bởi hoạt động ôm và hôn "tập thể" khá hay ho này.

13

Liên hoan phim lãng mạn Cabourg

  • Địa điểm: Cabourg, Pháp
  • Thời gian: 6/2020

Liên hoan phim Cabourg được tổ chức thường niên trong 5 ngày của trung tuần tháng 6 tại bờ biển Cabourg phía bắc nước Pháp. Được thành lập vào năm 1983 bởi nhà văn - nhà báo Gonzague Saint Bris, liên hoan này dành riêng để công chiếu các bộ phim chọn lọc thuộc thể loại lãng mạn hoặc có yếu tố lãng mạn. Vào thời gian này, những cặp tình nhân từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ về đây để thưởng thức những tác phẩm điện ảnh lãng mạn trong một rạp chiếu phim ngoài trời được dựng riêng cho sự kiện này, dạo bộ bên bờ biển và trực tiếp dõi theo lễ trao giải của liên hoan phim - nơi tập trung những ngôi sao nổi tiếng.

c04e0233f6ad780adaad51a090a195dc-quiz-etes-vous-incollable-sur-le-festival-du-film-de-cabourg_1

Lễ hội Sắc màu Holi

  • Địa điểm: Ấn Độ
  • Thời gian: 9-10/3/2020

Những đôi vợ chồng thích sự rực rỡ, sôi động sẽ không nên bỏ qua lễ hội Holi, được tổ chức hằng năm vào ngày trăng tròn trong tháng Falgun theo lịch của người Hindu (thường vào tháng 3), thời điểm khởi đầu của mùa xuân. Trong đêm trước lễ hội, người Ấn Độ sẽ nhóm lên những đống lửa lớn tượng trưng cho việc thiêu đốt nữ quỷ Holika, qua đó mọi người cũng thể hiện lòng biết ơn tới thần linh và cầu chúc những điều tốt lành đến với người thân của mình. Trong ngày chính của lễ, từ trẻ em đến người lớn sẽ cùng đổ ra đường, mang theo súng phun nước, bóng nước tẩm bột màu (bột màu làm từ thực vật) để ném vào nhau. Các đôi uyên ương khi tham gia lễ hội Holi sẽ được ca hát, vui đùa, cùng hòa mình trong không gian sôi động và dòng người rực rỡ sắc màu. Ở các vùng phía nam Ấn Độ, lễ hội Holi là dịp để người dân bày tỏ sự kính ngưỡng với thần tình yêu Kaamadeva nên Holi cũng được coi là lễ hội tình yêu của đất nước này.

Holi_Festival_of_Colors_Utah,_United_States_2013
Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES