Khám phá lễ hội hoa Floriade lớn nhất ở Nam Bán cầu

18/08/2019

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm mùa thu tại các nước Bắc Bán cầu với những hàng cây lá vàng, lá phong đỏ phủ kín lối đi thì tại Úc lại là mùa xuân về với trăm hoa đua sắc. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để tận hưởng sắc xuân với hoa thơm ngát trong tiết trời trong xanh, đặc biệt phải kể đến lễ hội hoa Floriade tại Canberra đầy sắc màu độc đáo.

Lễ hội hoa Floriade tại Canberra năm nay diễn ra từ ngày 14/9 - 13/10/2019, là một trong những lễ hội mùa xuân lớn nhất ở xứ sở Kangaroo.

Canberra được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, độ ẩm thích hợp với cây cối, bởi vậy nên thành phố này có biệt danh "thủ đô bụi rậm". Đó cũng là tiền đề cho sự ra đời của Floriade. Tên gọi của lễ hội được đặt theo từ “floriat” trong tiếng Latin, với ý nghĩa trang trí bằng những đóa hoa.

Empty

Nguồn gốc lễ hội

Lễ hội hoa Froriade diễn ra lần đầu khi Peter Sutton và đồng nghiệp của ông, nhà thiết kế phong cảnh Chris De Bruin, đưa ra đề xuất về một cuộc triển lãm hoa lớn để chào mừng 200 năm nước Úc và sinh nhật lần thứ 75 của Canberra.

Lễ hội khai mạc vào năm 1988, trưng bày các loài thực vật tuyệt đẹp hình thành từ củ ngoại lai, trong đó có các loài cây chỉ sống một năm hoặc một mùa, phát triển tốt trong khí hậu của Canberra. Cộng đồng cũng hưởng ứng khiến sự kiện thành công đến mức Floriade trở thành lễ hội mùa xuân hàng năm ở Úc. Từ lúc bắt đầu, Floriade được tổ chức cạnh hồ Burley Griffin, góp phần thúc đẩy tính biểu tượng trong Công viên Commonwealth của Canberra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

NGÀN HOA KHOE SẮC TRONG LỄ HỘI

Hàng năm, hơn một triệu bông hoa được kết hợp để tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho xuyên suốt một tháng lễ hội này, cùng với âm nhạc, các sự kiện văn hóa, hội thảo làm vườn, biểu diễn nghệ thuật và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Floriade kéo dài từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, thu hút hơn 480.000 người tham gia mỗi năm.

Sau khi lấy cảm hứng từ triển lãm hoa Keukenhof tại Hà Lan, Floriade hiện tại là sự kiện lớn nhất thuộc lĩnh vực này ở khu vực Nam Bán cầu. Hơn một triệu các loại củ và cây trồng một năm hoặc một mùa được sử dụng cho mỗi dịp sự kiện này.

Tất cả những loại củ được trồng vào mùa thu, cùng với đó là các loài hoa như tulip, hoa cúc Anh, thủy tiên hoa vàng và nhiều hơn nữa. Hàng năm, chủ đề của Floriade lại được thiết kế độc đáo riêng từ quy hoạch, chủng loại và màu sắc của hoa đến chương trình giải trí kéo dài trong bốn tuần.

Empty

Chủ đề đặc biệt của lễ hội hoa năm nay là: Những câu chuyện và kho báu quốc gia - nhân dịp kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển của thủ đô văn hóa Canberra.

Dù đến lễ hội ở thời điểm nào, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những cánh hoa đẹp nhất bởi hoa luôn được giữ tươi từ khi khai mạc đến bế mạc.

Dù đến lễ hội ở thời điểm nào, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những cánh hoa đẹp nhất bởi hoa luôn được giữ tươi từ khi khai mạc đến bế mạc.

Bên cạnh lễ hội hoa Floriade, khi tới Australia còn có cơ hội tham quan xứ chuột túi, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo: cầu cảng Sydney, nhà hát Opera kiểu dáng hình con sò và các điểm tham quan thú vị: bãi biển Kiama, chùa Nam Tien, tháp phun nước thuyền trưởng Cook…

Thu Trang - Nguồn: TH
RELATED ARTICLES