Rộn ràng mùa lễ hội Grand Carnivale

16/07/2019

Chúng tôi chỉ dự định đến khám phá Oceans of Fun (Đại dương của niềm vui) - công viên nước từng giữ danh hiệu lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 1982 ở thành phố Kansas (tiểu bang Missouri). Nhưng may mắn thay, chúng tôi đã được tham dự thêm lễ hội đường phố Grand Carnivale trong khuôn viên Worlds of Fun (Thế giới của niềm vui) mà chẳng mất thêm đồng nào!

Grand Carnivale được diễn ra mỗi ngày từ 13/07 đến 04/08, bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều, là lễ hội nhằm tôn vinh văn hoá, âm nhạc, ẩm thực từ các quốc gia thế giới bao gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Ý, Pháp và Đức. Đây là một phiên bản thu nhỏ của chuyến tour “vòng quanh thế giới trong vòng 80 ngày” mà mọi người tham gia chỉ mất có vài tiếng.

Empty
Empty

Đến với Grand Carnivale, du khách sẽ có cơ hội được cảm nhận "rất gần" các đất nước xa xôi bằng việc ghé đến từng khu vực làm đồ thủ công và tham gia trò chơi truyền thống của họ. Một số hoạt động làm đồ thủ công nghệ thuật phổ biến có thể kể đến như làm đèn lồng giấy Trung Quốc, làm vương miện Carnivale, kết vòng tay đính các hạt đầy màu sắc hay mặt nạ...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tác giả tại lễ hội Grand Carnivale

Tác giả tại lễ hội Grand Carnivale

Khu ẩm thực cũng là địa điểm không thể bỏ qua, bởi những người đầu bếp “đúng chất” (authentic) đến từ các quốc gia sẽ phục vụ các món ngon của đất nước họ với giá phải chăng từ 7-10 USD. Xung quanh là các ban nhạc sống biểu diễn liên tục ở nhiều tụ điểm khác nhau trong khắp công viên. Với các ban nhạc sôi động, các nghệ sĩ solo tài năng và các nghệ sĩ biểu diễn các loại nhạc cụ độc đáo, đại diện của mỗi quốc gia sẽ đưa du khách vào một “hành trình âm nhạc” với nguồn năng lượng cao đủ giúp mọi người không thể cưỡng lại đôi chân muốn nhún nhảy của mình.

Empty
Empty
Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tại đây, du khách cũng không thể bỏ lỡ cuộc diễu hành dọc trục đường chính với âm nhạc và ánh sáng tương tác mang tên “Spectre of Color” mang lại sự sôi động đầy mê hoặc. Các vũ công, nghệ sỹ hoá trang sẽ tiến đến Quảng trường Quốc tế (International Plaza) để kết thúc chuyến diễu hành, nhưng show giải trí vẫn chưa kết thúc. Bởi sau đó là màn nhảy giao lưu giữa mọi người với nhau dưới ánh đèn lấp lánh xen kẽ với ánh lửa của chiếc khinh khí cầu khổng lồ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Những tiết mục diễu hành đường phố đầy vui nhộn

Những tiết mục diễu hành đường phố đầy vui nhộn

Các nghệ sĩ miệt mài trình diễn những tiết mục nghệ thuật đầy năng lượng

Các nghệ sĩ miệt mài trình diễn những tiết mục nghệ thuật đầy năng lượng

10 giờ tối, dù đã được tiếp sức bởi những ly mocktail, rút cục màn nhảy nhót cũng đã khiến chúng tôi thấm mệt. Đó cũng là lúc pháo hoa bắt được bắn trên bầu trời để cảm ơn sự tham gia của mọi người và hẹn hò du khách trở lại vào ngày hôm sau.

Empty
Phan Quốc Vinh
RELATED ARTICLES