Cận cảnh lễ hội đua bò ở Tây Ban Nha

09/07/2019

San Fermin là lễ hội đua bò truyền thống được tổ chức hằng năm tại thành phố Pamplona, Navarra, Tây Ban Nha. Năm nay, lễ hội khai mạc vào ngày 6/7 và kết thúc vào ngày 14/7/2019.

Theo thông lệ, buổi sáng, Ban tổ chức sẽ đưa 6 con bò đực chạy qua những con phố chật hẹp của thành phố. Sau đó, chúng sẽ tham gia các trận đấu bò vào buổi chiều. Theo truyền thống, những người tham gia sẽ mặc quần áo trắng và khăn quàng đỏ đến lễ hội, nơi tôn vinh vị thánh San Fermin. Sự kiện thu hút khoảng một triệu du khách hằng năm trong thời gian 9 ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội thu hút khoảng một triệu du khách hằng năm

Lễ hội thu hút khoảng một triệu du khách hằng năm

Lễ hội nổi tiếng này đã được nhắc đến trong tác phẩm văn học “Mặt trời mọc” của nhà văn nổi tiếng Ernest Hemmingway. Cuốn tiểu thuyết được viết vào năm 1926 kể về câu chuyện của những người bạn Anh và Mỹ đi du lịch đến Pamplona để tham dự lễ hội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mặc dù đây là lễ hội rất nổi tiếng nhưng trong những năm gần đây, các nhà hoạt động Peta đã phản đối và kêu gọi chấm dứt "những trận đấu bò đẫm máu". Tổ chức từ thiện Peta đã liên tục kêu gọi chấm dứt việc để những con bò đực chạy trong dãy phố với lý do: "Sự liều lĩnh và tàn nhẫn vốn có trong đấu bò và chạy bò có thể tạo nên một bầu không khí nguy hiểm. Điều này ảnh hưởng đến tính mạng của người tham gia và của chính những chú bò”.

Lễ hội San Fermin không dành cho những người yếu tim

Lễ hội San Fermin không dành cho những người yếu tim

Ngay trong ngày mở màn của lễ hội San Fermin năm nay, 5 người đã phải nhập viện sau khi cuộc đua mở màn. Các quan chức ở thành phố phía Bắc Tây Ban Nha xác nhận với hãng tin AP rằng, trong số những người bị thương có 2 người Mỹ và 1 người Tây Ban Nha. Một người đàn ông 46 tuổi đến từ San Francisco, California, Mỹ đã bị húc vào cổ và phải vào bệnh viện phẫu thuật. Một người đàn ông 23 tuổi đến từ Florence, Kentucky và một người đàn ông Tây Ban Nha 40 tuổi đều bị những vết thương ở đùi.

Một số hình ảnh lễ hội đua bò ở Tây Ban Nha:

12
11
10
9
8
7
6
5
3
2
Thế Anh
RELATED ARTICLES