Những lễ hội hè thú vị nhất hành tinh

29/05/2019

Thời điểm những lễ hội sôi động nhất diễn ra trên khắp hành tinh - với các nét văn hóa đặc trưng và ý nghĩa độc đáo riêng có - cũng là lúc mùa hè rực rỡ nhất. Hãy cùng Travellive tìm hiểu về những lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất trên thế giới mà mọi du khách đều muốn tham dự.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia: Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc và Việt Nam được diễn ra trong hơn một tháng tại khu vực cảng Sông Hàn, Đà Nẵng. 5 đêm thi với các chủ đề khác nhau, trong đó mỗi đội tham gia sẽ trình diễn trong khoảng 20 - 22 phút, hứa hẹn gửi đến người xem những thông điệp văn hóa và lịch sử độc đáo của mỗi quốc gia.

Không chỉ được mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, du khách đến Đà Nẵng trong thời gian này còn có cơ hội tham gia các lễ hội đồng hành cùng lễ hội Pháo hoa như lễ hội Carnival đường phố, lễ hội Bia B’ Estival, cuộc thi Flashmob và những chương trình trình diễn nghệ thuật đẳng cấp do những tên tuổi hàng đầu làng giải trí Việt trình diễn…

Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải

Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải

thông tin thêm:

- Thời gian: 1/6 – 6/7/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Đà Nẵng: VietSense Travel, Saigontourist, Vietrantour, VINsmart Travel

Carnival Thuyền rồng, Hồng Kông

Được đánh giá là một trong những “bữa tiệc” lớn nhất thế giới, rực rỡ Carnival Thuyền rồng Hồng Kông là một lễ hội truyền thống của Trung Quốc đã có 300 năm tuổi đời. Mỗi năm, những con thuyền, bia và những cuộc đua sôi động thu hút hàng nghìn khán giả và những người yêu lễ hội tới cảng Victoria tuyệt đẹp để trải nghiệm. Thuyền tham dự cuộc đua là thuyền dài từ 50m - 100m được sơn nhiều màu sắc rực rỡ, trang trí cờ xí lộng lẫy tại đầu và đuôi thuyền. Mỗi thuyền có hàng chục tay chèo khỏe mạnh đồng loạt khua mái chèo trong tiếng cổ vũ sôi động của khán giả, tạo nên một màn trình diễn đầy hào khí.

32940411536_c67c8faa25_k

Suốt sự kiện, hàng ngàn khán giả tới đây không chỉ chiêm ngưỡng cuộc đua mà còn được thưởng thức bia, khám phá nền ẩm thực đường phố truyền thống Hồng Kông, ghé thăm các chợ thủ công và hòa chung không khí cổ vũ, chúc tụng và ăn mừng cùng những người lạ.

thông tin thêm:

- Thời gian: 14 – 16/6/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Hồng Kông: Saigontourist, Lữ Hành Việt, Bến Thành Tourist, Transviet Travel

“Lễ hội kỳ quái” ở Scotland

“Lễ hội kỳ quái” là tên gọi trìu mến mà du khách dành cho Edinburgh Fringe, một liên hoan nghệ thuật lớn nhất thế giới diễn ra tại Scotland. Không đơn thuần là nơi quy tụ những tài năng nghệ thuật xuất chúng, Edinburgh Fringe còn là nơi mà những người có ý tưởng táo bạo, kỳ quái muốn thể hiện tính sáng tạo, lập dị của bản thân mình. Hội tụ đa dạng các hình thức biểu diễn như hài kịch, khiêu vũ, âm nhạc, triển lãm và các hình thức nghệ thuật thử nghiệm mới, danh tiếng của lễ hội độc đáo này ngày càng lớn và ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ cũng như du khách đến từ các châu lục. Edinburgh Fringe diễn ra trong không gian ngập tràn âm thanh và sắc màu vui nhộn, không chỉ trong các sân khấu nhà hát mà còn trên khắp các đường phố, nhà thờ, khách sạn, quán bar hay sân nhà… Du khách có thể tải app Edinburgh Fringe để mua trước vé tham dự các chương trình yêu thích trong lễ hội.

Edinburgh-Fringe-Street-Performer-iStock_000026269456_Large-EDITORIAL-ONLY-George-Clerk-2

thông tin thêm:

- Thời gian: 2 – 26/8/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Scotland: TF Travel, Du lịch Hoàn Mỹ, Saigontourist, Vietravel, Vietrantour

Lễ hội Inti Raymi, Peru

Xuất hiện từ thế kỷ 16 và là sự kiện truyền thống lớn nhất Peru, lễ hội Inti Raymi tôn vinh thần mặt trời và nền văn hóa Inca cổ đại. Được tổ chức thường niên tại Cusco - kinh đô của người Inca xưa - vào cuối tháng 6, đúng thời điểm nắng nóng nhất, Inti Raymi là dịp để người dân cầu xin vị thần ánh sáng ban phát cho mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no và sức khỏe đủ đầy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
shutterstock_1088104802

Kéo dài một tuần, lễ hội này tập trung các hoạt động trưng bày, triển lãm với những thông tin và hiện vật lịch sử. Các hoạt động nhảy múa, ca hát của người dân và chương trình nhạc sống miễn phí diễn ra ban đêm tại quảng trường Plaza de Armas. Những nghi thức mô phỏng như tế thần bằng tim lạc đà không bướu màu trắng, đốt rơm nhảy xung quanh đống lửa, cầu khấn, rước ngai vàng và các hình thức tế lễ sẽ được diễn ra tại pháo đài cổ Sacsayhuamán.

thông tin thêm:

- Thời gian: 24/6/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Peru: Du lịch Hoàn Mỹ, Vietravel

Lễ hội Bodypainting của nước Áo

Được coi là “lễ hội rực rỡ nhất thế giới”, lễ hội Bodypainting thế giới của nước Áo năm 2019 sẽ diễn ra tại Klagenfurt, thành phố ở phía nam nước Áo. Thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham dự, lễ hội này không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà còn là sự kiện nghệ thuật đỉnh cao - nơi hội tụ của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới với những trải nghiệm ấn tượng.

Đến với lễ hội, du khách được hòa mình vào những cuộc trình diễn nghệ thuật sắc màu trên cơ thể với nhiều hình dạng khác nhau. Đó là những họa tiết sơn, vẽ cầu kỳ hoặc “diện” những trang phục mô phỏng những nhân vật có trong truyền thuyết. Hầu hết những tác phẩm mang ý nghĩa trừu tượng, trong đó nhiều tác phẩm là sự kết hợp giữa hội họa và hình thể đẹp mang lại cảm giác kinh ngạc cho người xem. Phần cốt lõi của lễ hội năm nay là Giải vô địch Bodypainting thế giới với sự tham dự của các nghệ sĩ đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới, hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những màn trình diễn đặc sắc. Thành phố Klagenfurt - địa điểm tổ chức lễ hội - cũng là điểm đến đầy quyến rũ dành cho du khách.

pic-Darek-Gutowski-Photo-Area

thông tin thêm:

- Thời gian: 11 – 13/7/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Áo: Fiditour, Vietnam Tourist, Hanoitourist

Lễ hội Aomori Nebuta Matsuri, Nhật Bản

Aomori Nebuta Matsuri được tổ chức tại quận Aomori và là một trong những lễ hội lớn nhất trên xứ sở mặt trời mọc, thu hút hơn 3,5 triệu người tham gia mỗi năm. Từ “Nebuta” có nghĩa là “buồn ngủ” và người dân địa phương tổ chức sự kiện này như một cách để loại bỏ cơn buồn ngủ trong những ngày hè nóng bức nơi đây.

140802-F-SI704-610

Trong lễ hội, những chiếc kiệu rước khổng lồ làm từ gỗ và giấy, được trang trí rực rỡ và rọi sáng từ bên trong, sẽ được diễu hành khắp thành phố trong tiếng trống taiko, sáo và tiếng chũm chọe rộn ràng. Người có mặt ở lễ hội phải tham gia vào hoạt động nhảy múa cùng đoàn nghệ sĩ với trang phục nhảy haneto truyền thống.

thông tin thêm:

- Thời gian: 2 – 7/8/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Nhật Bản: Lữ Hành Việt, Vietrantour, Transviet Travel, Saigontourist

Lễ hội Naadam, Mông Cổ

Naadam là lễ hội truyền thống nhằm tôn vinh văn hóa du mục của đất nước Mông Cổ. Tại đây, đàn ông và phụ nữ sẽ cùng nhau thi đấu ba bộ môn chính là đấu vật, bắn cung và cưỡi ngựa, nhằm thể hiện sức mạnh và các kỹ năng sống của mình - những điều được bắt nguồn sâu sắc tù văn hóa và lịch sử Mông Cổ.

20120704_naadam_stills_020-2

Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ đổ về đại mạc để chiêm ngưỡng các màn thi đấu, chương trình biểu diễn múa hát truyền thống, tham gia vào các trò chơi cổ truyền thú vị, thưởng thức các món ăn đặc trưng dân dã của Mông Cổ như sữa chua dê, trà truyền thống…

thông tin thêm:

- Thời gian: 11 – 15/7/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Mông Cổ: VYC Travel, ANZ Travel, TMS Travel

Lễ hội hoa Feria las Flores, Colombia

Lễ hội hoa Feria las Flores được tổ chức vào hàng năm tại thành phố Medellín, Colombia. Hàng triệu bông hoa sẽ được trưng bày trên khắp các đường phố với hình ảnh tái hiện những danh thắng, chân dung, thông điệp… thể hiện rõ nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa. Feria las Flores cũng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, biểu tượng cho sự chấm dứt chế độ nô lệ và nền văn hóa đặc sắc của Colombia.

imagen_id_13042

Ngoài việc thưởng thức cuộc diễu hành Silleteros - nơi những người nông dân vác trên lưng các khay hoa nặng đến 70 kg được kết từ 25 - 70 giống hoa khác nhau, du khách còn có thể thưởng thức phần trình diễn sôi động của các vũ công trong trang phục bắt mắt và tham gia hơn 100 sự kiện thú vị như: các buổi hòa nhạc, đàn chó diễu hành, hội chợ ngựa, liên hoan âm nhạc, trình diễn xe hơi cổ và hiện đại,… để chuyến đi thêm phần náo nhiệt và đáng nhớ.

thông tin thêm:

- Thời gian: 2 – 11/8/2019

- Một số công ty du lịch cung cấp tour Colombia: Viet Global Travel, Viet Power Travel.

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES