Lễ hội ẩm thực và văn hóa Thái Lan tại Khách sạn Windsor Plaza

25/04/2019

Khám phá đất nước Thái Lan giàu bản sắc truyền thống trong Lễ hội ẩm thực và văn hóa Thái Lan được tổ chức từ ngày 19 đến 28/4 tại khách sạn Windsor Plaza.

Thực khách sẽ được trải nghiệm nhiều món ngon yêu thích từ vùng đất của những nụ cười tại buffet tối của nhà hàng Café Central An Đông, cũng như thưởng thức những bản nhạc, điệu múa Thái truyền thống và tham gia rút thăm may mắn với các giải thưởng hàng đêm và một giải đặc biệt của chương trình.

2

Hai đầu bếp khách mời đến từ Thái Lan sẽ giới thiệu thực đơn đặc biệt với các món ăn quê nhà trong tiệc buffet tối từ thứ Hai đến thứ Sáu với giá 698.000 VNĐ/người, bao gồm bia tươi Đức, nước trái cây, nước ngọt không giới hạn; và vào Thứ Bảy và Chủ Nhật với giá 798.000 VNĐ/người, gồm rượu vang sủi, bia tươi Đức, nước trái cây và nước ngọt không giới hạn.

3

Trong thời gian diễn ra lễ hội, 3 thực đơn buffet khác nhau sẽ được luân phiên phục vụ trong mỗi bữa tối, gồm nhiều món Thái truyền thống như goong fu (gỏi tôm cay), tom yum goong (súp tôm chua cay truyền thống Thái), hor mok pla (cá hấp bột cà ri) và nuer pad pong karee (cà ri bò xào), cùng những món tráng miệng thơm ngon như sagu cantaloupe ma praw orn (tráng miệng bột báng, dưa lưới cùng nước dừa) và ponlamai kae sa lak ruam (các loại trái cây chạm khắc).

4

Đầu bếp chính đảm nhiệm trong lễ hội là bếp trưởng Bang-Orn Narkrung đến từ khách sạn The Landmark Bangkok. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, bếp trưởng Orn đã có cơ hội trau dồi và thể hiện tài năng của mình tại nhiều nước trên thế giới như Vương quốc Anh, Canada, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Phần Lan, Tây Ban Nha và Hồng Kông. “Tôi tự hào là người Thái Lan và rất thích được mang ẩm thực Thái ra khắp thế giới. Tôi thật hạnh phúc khi thấy mọi người thưởng thức hương vị các món ăn Thái do chính mình thực hiện”, cô chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bếp trưởng Bang-Orn Narkrung

Bếp trưởng Bang-Orn Narkrung

Cùng tham gia chuẩn bị món ăn với bếp trưởng Orn là đồng nghiệp của cô, đầu bếp Thitikamol Vimuktanon đến từ nhà hàng Thai Kitchen, thuộc khách sạn The Landmark Bangkok. Xuất thân từ Bangkok, đầu bếp Thitikamol có 13 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, được biết đến với tài cắt tỉa trái cây và rau củ nghệ thuật cũng như làm các món tráng miệng tuyệt hảo.

5

Lễ hội sẽ thêm hấp dẫn với màn trình diễn nghệ thuật hàng đêm bắt đầu từ 19 giờ, giới thiệu các điệu múa Thái truyền thống như múa móng tay (Fon lep), múa dệt tơ (Fon Sao Mai), múa bốn miền (Ram Si Phak). Nhà hàng cũng sẽ được trang trí đặc biệt với cổng chào được thiết kế theo kiến trúc Thái truyền thống, cùng cờ Thái và các trang trí khác tạo không gian đầy sắc màu lễ hội.

6

Ông Adwin Chong, Tổng quản lý Khách sạn Windsor Plaza cho biết lễ hội lần này sẽ đem đến cho thực khách trải nghiệm độc đáo cả trong hương vị, âm nhạc, vũ điệu và phong cách bài trí mang đậm nét truyền thống Thái Lan. “Với sự góp mặt của các đầu bếp khách mời tài hoa, mọi giác quan của thực khách sẽ được tham gia vào cuộc hành trình ẩm thực đầy cuốn hút”, ông chia sẻ. Ngoài ra, tại lễ hội còn có các gian hàng bán các sản phẩm Thái truyền thống cũng như các tour du lịch Thái Lan hấp dẫn.

7

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái Lan được tài trợ bởi khách sạn The Landmark Bangkok, hãng hàng không Thai Airways International, cổng thông tin du lịch Thái Lan “Amazing Thailand”, và Công ty Du lịch Thiên Nhiên.

Café Central An Đông phục vụ buffet vào các buổi sáng, trưa và tối mỗi ngày với nhiều hương vị đặc sắc từ Việt Nam và các nước trên thế giới. Các món ăn đa dạng, đáp ứng khẩu vị chay - mặn và liên tục giới thiệu thêm món mới, cùng nhiều chương trình ẩm thực hấp dẫn hàng tháng; mỗi thực khách đến nhà hàng đều có thể tìm thấy món khoái khẩu của riêng mình. Ngoài ra, thực khách cũng có thể lựa chọn thưởng thức thực đơn chọn món, với nhiều món tráng miệng độc đáo, được phục vụ tại chỗ hoặc mang đi.

Café Central An Đông

- Địa chỉ: Tầng 4, Khách sạn Windsor Plaza, 18 An Dương Vương, Quận 5, TP. HCM

- Tel: (028) 3833 6688

- Website: www.windsorplazahotel.com

- Facebook: facebook.com/cafecentralandong

(Được áp dụng thẻ thành viên WMC Prestige)

Thế Phong
RELATED ARTICLES