9 điếm đến mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu

13/08/2019

Mùa thu châu Âu không những đẹp mà còn lộng lẫy đủ sắc màu bên các thành phố hấp dẫn. Những hàng cây phong lá đỏ lung linh dưới ánh nắng vàng óng ánh, những cung đường lá rụng phủ đầy khi vào mùa khiến chúng ta có cảm giác như đang lạc vào khu vườn cổ tích.

Dubrovnik, Croatia

Nhờ nhiệt độ mát mẻ của mùa thu mà khách du lịch Croatia chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng là đủ. Hơn nữa nước biển mùa này vẫn đủ ấm để bơi. Dubrovnik là thành phố kho tàng văn hóa, với các phố cổ cùng nhà thờ baroque. Đặc biệt, trong mùa thu thường có rất nhiều lễ hội âm nhạc cổ điển và ẩm thực.

Empty

Berlin, Đức

Nếu thích đi dạo thì du khách có thể đến khu vực công viên quanh Zoologischer Garten để tận hưởng không khí mùa thu thoáng đãng. Đặc biệt thời gian này còn có tổ chức lễ hội ánh sáng, với ánh đèn chiếu sáng những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố như cổng Brandenburg và Nhà thờ Berlin. Đến với Đức bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon đặc trưng, phong phú như xúc xích, món hầm và súp. Chúng ngon đến mức có thể làm ấm cơ thể và tâm hồn của bạn.

Empty

Lisbon, Bồ Đào Nha

Nhờ khí hậu ôn hòa của Địa Trung Hải mà Lisbon càng thêm hoàn hảo vào mùa thu. Dù những ngày mưa có thể xuất hiện, nhưng bạn cũng đừng để điều đó làm cản trở mình. Đặc biệt giá cả ở thành phố này còn vô cùng dễ chịu, nghĩa là chúng ta có thể trú trong những khách sạn lịch sử duyên dáng nhất của thành phố mà không quá tốn kém. Ngoài ra mùa thu cũng là mùa của hạt dẻ nướng, nên bạn nhớ ghé mua một túi để nhâm nhi trên đường đi đến các điểm tham quan.

Empty

Prague, Séc

Thời tiết ở Prague sẽ ấm áp cho đến hết tháng 11. Thành phố cũng như được điểm tô trong ánh nắng vàng rực rỡ của mặt trời và lá cây sẽ bắt đầu chuyển màu trong công viên công cộng. Du khách có thể cùng tham gia hái nấm ở rừng Kunratice cách thành phố không xa với người dân địa phương. Hơn nữa nhờ thời tiết se lạnh mà giá cả đồ ăn như bia, bắp cải, thịt heo và khoai tây cũng rẻ hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Budapest, Hungary

Mùa thu cũng là mùa của nhiều lễ hội đặc sắc ở Budapest, như là lễ hội rượu vang, nghệ thuật, đua ngựa, và các sự kiện âm nhạc. Ngoài ra bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều thực phẩm tuyệt hảo như gan ngỗng, xúc xích, “bánh ống khói” - một món bánh truyền thống của người Hungary. Bởi mùa hè tại đây rất nóng nên có thể nói đây chính là thời điểm tham quan tuyệt vời nhất. Còn nếu trời trở lạnh thì bạn cũng đừng lo, bởi Budapest đã có hàng chục phòng tắm hơi đang chờ đợi bạn.

Empty

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona vào thu có nhiệt độ mát hơn làm cả thành phố như sống dậy. Lúc này các sự kiện văn hoá, lễ hội cũng bắt đầu. Mưa và sương mù từ biển vào buổi sáng có thể xuất hiện một số ngày khiến dòng người tại các điểm thăm quan nổi tiếng như vương cung thánh đường Sagrada Familia giảm đi phần nào. Du khách đến Barcelona đừng quên thử vài chiếc bánh Panellets - một loại bánh ngọt Pastry Marzipan truyền thống chỉ có vào mùa thu.

Empty

Edinburgh, Scotland

Những mảng màu rực rỡ là điều du khách có thể cảm nhận được khi đến Scotland mùa Thu. Bởi lúc này lá đã biến đổi sang sắc vàng, nâu đỏ, đồng và đỏ sẫm. Một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp này chính là Vườn Bách thảo Hoàng gia. Ngoài ra, bạn có thể sưởi ấm cơ thể bằng cách đi bộ lên Arthur’s Seat - ngọn đồi chính trong một nhóm đồi của Edinburgh - để ngắm nhìn thành phố lộng lẫy phía dưới.

Empty

Florence, Ý

Đám đông ở Florence không hề giảm đi cho đến khi bước vào tháng 10, lúc thời tiết bắt đầu có chút gió lạnh. Tuy nhiên, du khách có thể khám phá rất nhiều điểm đến trong nhà, như các viện bảo tàng, nhà thờ, cửa hàng để tránh rét. Mùa thu cũng là thời gian cho các lễ hội thu hoạch quanh Tuscany, đặc biệt là lễ hội nấm truffle ở San Miniato trong tháng 11.

Empty

Paris, Pháp

Mùa thu là lúc mà Paris trở nên “thật” hơn, khi những người dân trở về từ kì nghỉ hè của họ. Thời tiết mát mẻ cũng giúp các cuộc dạo chơi quanh những công viên huyền thoại như Jardin du Luxembourg trở nên thú vị hơn dưới tán lá xanh và bầu không khí trong lành. Đến Paris mùa thu, du khách có thể ngắm người đi đường từ quán cà phê duyên dáng vỉa hè, để cảm nhận một thành phố rất khác.

Empty
Thu Trang - Nguồn: cheapflight
RELATED ARTICLES