Ngắm mùa thu ở Vườn Quốc gia Banff

19/10/2018

Nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ nên Canada là vùng đất lạnh giá. Từ tháng 9, tháng 10 đã nhiều vùng có tuyết rơi. Vườn quốc gia Banff thuộc tỉnh Alberta là một vùng như thế và đây cũng là một trong những điểm đến danh tiếng nhất Canada.

Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada, được thiết lập vào năm 1885 ở dãy núi Rocky. Đây cũng là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Canada với những khung cảnh tuyệt vời thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Banff được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà ở đó có sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh của nhiều những cánh rừng rậm rạp và màu xanh của hồ nước cùng sắc trắng dòng sông băng và những cánh đồng băng độc nhất vô nhị.

Empty

Đặc biệt, du khách có thể đáp chuyến tàu Rocky Mountaineer đưa khách từ Calgary đến Vancouver để tới Banff – một trong những hành trình tàu hỏa đẹp nhất thế giới. Dọc theo hành trình, du khách sẽ có cơ hội thu trọn vào tầm mắt toàn bộ cảnh quan lộng lẫy của những ngọn núi vùng Alberta.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu ở Banff qua những hình ảnh do biên tập viên truyền hình Ngô Trang hiện đang trong hành trình khám phá Vườn quốc gia Banff vừa chụp và gửi tặng tạp chí Travellive.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Dãy núi Rocky

Núi đá Rocky Canada, nơi tọa lạc vườn quốc gia Banff nằm trải dài từ biên giới nước Mỹ đến hết miền Bắc British Columbia, Canada. Đây là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới với nhiều cảnh tuyệt đẹp và ấn tượng. Núi đá Rocky Canada khác biệt so với núi đá Rocky Mỹ ở chỗ chúng bị băng tuyết làm xói mòn trầm trọng tạo nên địa hình khác biệt: những dãy núi rộng ít đỉnh nhọn và nhiều thung lũng hình chữ U có sông băng. Đây chính là điểm hấp dẫn độc đáo và khác biệt của núi đá Rocky Canada. Đến đây, bạn có thể tham quan những địa danh tuyệt đẹp như hồ Louise, hồ Moraine, hồ Maligne, Mount Robson, MouMount Edith Cavell …

Empty
Empty
Empty
Empty

Hồ băng Louise

Hồ băng Louise được đặt tên theo tên công chúa Louise Caroline Alberta (1848-1939) - con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria và vợ của hầu tước Lorne, Toàn quyền Canada giai đoạn 1878-1883. Mặt nước hồ có màu ngọc lục bảo do nước được tạo bởi bột đá tan trong nước từ các sông băng đổ vào hồ. Hồ có diện tích 0,8 km2 và được cấp nước thông qua rạch Louise dài 3 km đổ vào sông Bow.

Empty
Empty

Hồ sông băng Moraine

Moraine là một hồ do sông băng cấp nước ở công viên quốc gia Banff, Alberta, Canada và nằm trong Thung lũng Mười đỉnh núi, ở độ cao khoảng 1.885 m. Hồ có diện tích bề mặt 0,5 km2. Đến cuối tháng 6, băng tan mới có thể vào thăm quan được. Khi hồ đầy, mặt nước ánh lên màu xanh da trời. Màu sắc nổi bật này được tạo bởi khúc xạ ánh sáng của bột đá lắng đọng trong hồ. Đứng trên bờ có thể thấy toàn bộ cảnh hồ rộng lớn được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ với một màu sắc tuyệt đẹp khi hoàng hôn lấp ló.

Empty
Empty
Empty
Ngô Trang
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES