Phi công Anh 16 tuổi bay một mình đến Việt Nam

21/07/2022

Phi công người Anh Mack Rutherford, 16 tuổi, đáp xuống Việt Nam trên hành trình phá kỷ lục bay một mình vòng quanh thế giới.

Mack Rutherford, thiếu niên 16 tuổi mang quốc tịch Anh - Bỉ, hạ cánh tại Đà Nẵng hôm 19/7 trong hành trình thực hiện mục tiêu phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới, theo thông báo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Rutherford lái chiếc máy bay Shark Aero, có thể bay cực kỳ nhanh với tốc độ đạt 300km/h. Chiếc máy bay đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đi đường dài.

Phi công 16 tuổi Mack Rutherford dừng chân ở Đà Nẵng trên hành trình bay vòng quanh thế giới

Phi công 16 tuổi Mack Rutherford dừng chân ở Đà Nẵng trên hành trình bay vòng quanh thế giới

Trên website MackSolo, nhóm của Rutherford cho biết phi công này đã tận hưởng thời tiết thuận lợi và "cảnh tượng tuyệt đẹp" trên hành trình bay từ Thái Lan đến Việt Nam. Rutherford cũng đã thưởng thức các đặc sản địa phương trong hành trình này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rutherford khởi hành từ Bulgaria hồi tháng 3, sử dụng phi cơ siêu nhẹ Sharky để bay qua châu Âu, châu Phi và châu Á, dừng chân tại Kolkata, Ấn Độ, và thành phố Chiang Mai của Thái Lan trước khi đến Việt Nam. Điểm dừng tiếp theo của Rutherford là Philippines.

Mack Rutherford lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công, sở hữu kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố, trong đó có hai chuyến xuyên Đại Tây Dương.

Máy bay sử dụng phi cơ siêu nhẹ của Mack Rutherford

Máy bay sử dụng phi cơ siêu nhẹ của Mack Rutherford

Zara, chị gái của Mack, hồi đầu năm nay cũng lập kỷ lục khi trở thành nữ phi công trẻ nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19.

Chia sẻ trên website cá nhân, Rutherford cho biết đã nhận được giấy phép lái máy bay siêu nhỏ vào lúc 15 tuổi, khiến cậu trở thành phi công trẻ nhất thế giới. Rutherford chia sẻ cậu muốn trở thành người trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES