Bỏ việc đi du lịch, có phải lời giải cho áp lực?

16/09/2022

Nghỉ việc để du lịch không phải lúc nào cũng màu hồng, và đó cũng không phải cách để bạn “thoát ly” khỏi thực tế cuộc sống.

Một khảo sát của công ty cung cấp co-working space - Regus với hơn 16.000 người tham gia đã cho thấy đối với đa số người Việt Nam được hỏi (71%), công việc là nguyên nhân gây căng thẳng nhiều hơn cả những vấn đề cá nhân. Và đối mặt với tình trạng này, nhiều người giờ đây đã quyết định chia tay công việc ổn định để đi du lịch sau những năm làm việc quá sức. Tuy nhiên, nghỉ việc để du lịch không phải lúc nào cũng màu hồng, và đó cũng không phải cách để bạn “thoát ly” khỏi thực tế cuộc sống.

“Mình cảm thấy việc bỏ việc để đi du lịch không phải là hào nhoáng và tự do giống như mình đã từng nghĩ” - Khách mời Hoàng Lê Giang tâm sự trong Podcast Di-Dịch tập 4: “Bỏ việc đi du lịch? Không như bạn tưởng… Bỏ việc giống như là buông bỏ. Nhưng để buông bỏ, ta phải có cái gì thì mới bỏ được…Như mình thì mình cũng chưa có gì hết, lấy gì mà bỏ”.

Khách mời Hoàng Lê Giang chia sẻ cùng MC Hồng Phúc.

Khách mời Hoàng Lê Giang chia sẻ cùng MC Hồng Phúc.

Kiếm tìm tự do và một lối thoát cho những áp lực công việc, nhưng thứ nhiều người nhận lại khi bỏ việc lại là những áp lực khác. Khi bị giới hạn về tài chính, bạn sẽ phải theo sát kế hoạch một cách vô cùng khắt khe, và giới hạn đi những lựa chọn của bản thân. Vậy nên khác với tưởng tượng, bỏ việc để du lịch không đồng nghĩa với việc được tự do làm tất cả những gì mình muốn và đi tất cả những nơi mình thích. Rồi vào một lúc nào đó, bạn sẽ chỉ muốn “chạy trốn” khỏi những chuyến chu du mà mình từng cảm thấy rất hào hứng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, du khách sẽ còn phải đối mặt với sự chơi vơi sau khi trở về từ những lần du lịch dài. Hiện thực sẽ không biến mất, ngay cả khi ta cố gắng ngừng tin vào nó và những áp lực cuộc sống trước kia vẫn sẽ trở về sau những chuyến đi.

“Bạn có thể đi du lịch được một hai năm, nhưng mà các bạn có nghĩ nếu mà một ngày nào đó bạn chán đi du lịch, hoặc có một biến cố nào đấy xảy ra trên thế giới. Bạn sẽ không đi du lịch được nữa, bạn bị mắc kẹt lại một đất nước thì sao?”. Hoàng Lê Giang kể lại một lần anh đã bị mắc kẹt lại ở Châu Âu trong một vài tháng vào đầu đại dịch. “Chỉ ước gì lúc đó mình có một cục tiền để dành!”, anh chia sẻ.

Quyết định nghỉ việc để đi du lịch, travel blogger Hoàng Lê Giang cũng đã đối mặt với không ít thử thách, đòi hỏi anh phải kiên cường để vượt qua. Vậy chàng phượt thủ đã trải qua những gì khi anh nghỉ việc để đi du lịch? Hiện tại, anh đã làm thế nào để cân bằng giữa công việc và du lịch? Hãy lắng nghe Podcast Di-Dịch tập 4: “Bỏ việc đi du lịch? Không như bạn tưởng” để tìm hiểu thêm.

Podcast Di-Dịch được sản xuất bởi Travellive với sự đồng hành của Traveloka Vietnam. Tập 4 được sản xuất tại Wink Hotels.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES