Chữa lành qua những chuyến du lịch?

10/08/2022

Bận rộn như một guồng quay cuốn hết mọi thú vui khác, cũng như buồn bã nhưng chả thể chữa lành cho tổn thương của chúng ta được.

Sau một ngày đi làm lấm lem, tất tả, chúng ta xuôi theo dòng người ùn ứ đi dần về nhà trên những con đường phố nhỏ và hẹp. Đây có lẽ là giây phút thảnh thơi ít ỏi trong những ngày giữa năm đầu tắt mặt tối với công việc. Ngồi điểm lại các niềm vui gần đây, bạn bỗng chợt nhận ra cuộc sống mình chỉ còn các hạnh phúc xoay quanh sự nghiệp như tăng lương, lên chức, nhảy việc...Bận rộn như một guồng quay cuốn hết mọi thú vui khác, cũng như buồn bã nhưng chả thể chữa lành cho tổn thương của chúng ta được.

Doanh nhân Helly Tống, nhạc sĩ Đức Thịnh, travel blogger Tâm Bùi cùng thảo luận về du lịch chữa lành

Doanh nhân Helly Tống, nhạc sĩ Đức Thịnh, travel blogger Tâm Bùi cùng thảo luận về du lịch chữa lành

Chị Helly Tống đã chia sẻ trong Podcast Di-Dịch tập 2: “Chữa lành qua những chuyến đi” như sau: “Mọi người hay bảo rằng là đi Đà Lạt mỗi khi căng thẳng quá. Vì Đà Lạt ở trên núi và nhiều cây hơn, ít nhà cửa hơn. Nhưng khi mình hỏi mọi người rằng là khi đi về mọi người có bớt căng thẳng hơn khong. Mọi người thường bảo không. Vậy vấn đề nó không nằm ở nơi chốn vật lý mà nằm ở nơi chốn phi vật lý”.

Những cái vui nằm ở dưới mây trắng, trời xanh, ngắm dòng thác bạc, những ngọn đồi thoai thoải, thả mình theo gió heo mây và rung động của cành lá, đôi khi chỉ là lớp chăn đệm êm nơi ta nghỉ ngơi, bao bọc chúng ta trong thời gian ngắn. Đôi khi, chúng ta phải ngồi xuống và lắng lại để nhìn sâu vào cái vấn đề của mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhạc sĩ Đức Thịnh cũng tâm sự trên chương trình Podcast Di-Dịch tập 2: “Âm nhạc và du lịch bản chất đều là chữa lành. Chúng ta cảm thấy mất cái gì đó và phải đi để được chữa lành... Lúc đầu, mình cần có những nguồn năng lượng mới, những địa điểm mới nhưng khi mình đủ mạnh rồi, mình tìm về bên trong”.

Du lịch là chất xúc tác tốt cho hành trình chữa lành của bản thân nhưng không thể hoàn toàn đủ để chữa lành từ bên trong. Vậy làm sao để chuyến du lịch có thể giúp chúng ta có khởi đầu chữa lành hoàn hảo. Hãy cùng gặp Helly Tống, nhạc sĩ Đức Thịnh và travel blogger Tâm Bùi trong Podcast Di-Dịch tập 2: “Chữa lành qua những chuyến đi” bản đầy đủ ở dưới đây.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES