Hilton sẽ đóng cửa khách sạn của mình tại New York

16/09/2020

Tập đoàn Hilton cho biết mình không còn sự lựa chọn nào khác trước những khó khăn tài chính do các tác động của đại dịch toàn cầu và phải đi đến quyết định đóng cửa khách sạn của mình tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York.

Theo hồ sơ Tập đoàn Hilton nộp cho chính quyền bang New York trong tuần này, khách sạn ở Quảng trường Thời đại của thành phố New York sẽ chính thức đóng cửa kể từ ngày 1/10. Đây có thể xem là thông báo mà nhà tuyển dụng bắt buộc phải đệ trình lên cơ quan chức năng 30 ngày trước khi sa thải nhân viên.

Quyết định này của Hilton dự kiến sẽ dẫn đến hơn 200 người thất nghiệp. Công ty cho biết đây là do “hoàn cảnh kinh doanh không lường trước được dưới tác động của Covid-19”.

Khách sạn Hilton Times Square sẽ chính thức đóng cửa kể từ ngày 1/10

Khách sạn Hilton Times Square sẽ chính thức đóng cửa kể từ ngày 1/10

Khách sạn Hilton Times Square có tổng cộng 44 tầng và 478 phòng tại địa chỉ 234 West 42nd Street nằm ở trung tâm của thành phố New York, ngay vị trí của Quảng trường Thời đại, cách Broadway vài bước chân và là một địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh theo bất kỳ hướng nào: hướng bắc là Công viên Trung tâm, hướng nam là khu tài chính SoHo, phía tây giáp với Hell’s Kitchen và phía đông giáp tòa nhà của Liên hợp quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thế nhưng, đại dịch đã tàn phá tất cả các khía cạnh của ngành du lịch. Báo cáo trong tuần này từ Hiệp hội Khách sạn Mỹ cho thấy tỷ lệ phòng khách sạn tại các thành phố là 38% trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với mức 50% cần có để hầu hết các khách sạn hòa vốn.

Theo công ty theo dõi dữ liệu khách sạn STR, công suất khách sạn trong tháng 8 ở New York là 38%, trong khi con số đó là 93% vào cùng kỳ năm trước.

Quảng trường Thời đại vắng vẻ giữa mùa dịch Covid-19

Quảng trường Thời đại vắng vẻ giữa mùa dịch Covid-19

Tuy nhiên, tại New York, các nhà hàng vẫn tạm dừng các hoạt động phục vụ ăn uống trong nhà, áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày đối với du khách đến từ 30 tiểu bang khác nhau, Broadway đóng cửa đến năm 2021, các trận đấu bóng chày của Yankees và Mets diễn ra trong bối cảnh không có khán giả nào ngồi xem trực tiếp trên khán đài và hầu hết các nước châu Âu vẫn áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

Hương Thảo - Nguồn: USA Today
RELATED ARTICLES