Nhiều nước mở cửa với khách du lịch

07/08/2020

Nhiều nước hiện đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và bắt đầu mở cửa đón du khách quốc tế nhằm tái kích hoạt nền kinh tế.

Ngày 4/8, Trung Quốc thông báo Brunei đã nối lại các chuyến bay thẳng khứ hồi nối thành phố Bandar Seri Begawan của Brunei và Hàng Châu của Trung Quốc đại lục do Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB) khai thác. Đây là tuyến bay thẳng đầu tiên được nối lại với Trung Quốc đại lục kể từ sau khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát, khiến giao thông hàng không hai bên gián đoạn. Các hành khách khi tới Bandar Seri Begawan hoặc Hàng Châu sẽ phải cách ly trong 14 ngày. Thông tin trên được đưa ra sau khi Brunei thông báo không có ca mới mắc Covid-19 trong ngày 4/8, đánh dấu ngày thứ 89 liên tiếp không có ca mắc mới tại quốc gia Đông Nam Á này.

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Omar Ali Saifuddin ở Bandar Seri Begawan

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Omar Ali Saifuddin ở Bandar Seri Begawan

Khách sạn Four Seasons ở Tây Hồ, Hàng Châu

Khách sạn Four Seasons ở Tây Hồ, Hàng Châu

Trong khi đó, khách du lịch quốc tế đã trở lại đã bắt đầu trở lại tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia - địa danh du lịch nổi tiếng với những bãi lặn được nhiều người yêu thích. Trong tháng 6/2020, tỉnh đã đón hơn 267 lượt du khách nước ngoài, giảm tới 96,8% so với tháng 6 năm trước. Tính từ đầu năm đến nay, Bắc Sulawesi đã đón khoảng 14.000 triệu lượt du khách, so với con số 60.000 du khách ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia)

Một khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia)

Tại khu vực Mỹ Latin, Ecuador và Honduras công bố kế hoạch mở cửa đón du khách trở lại. Honduras ngày 4/8 thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay nội địa và quốc tế từ giữa tháng 8 sau gần 5 tháng đóng cửa do đại dịch Covid-19. Bộ Du lịch Ecuador ngày 4/8 thông báo nước này sẽ mở cửa trở lại 40 bãi tắm, yêu cầu vẫn người dân phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch, trong khi các công ty du lịch đảm bảo tuân thủ các quy định về y tế phòng dịch trong quá trình vận hành trở lại.

Đường phố Ecuador

Đường phố Ecuador

Chèo xuồng ở Honduras

Chèo xuồng ở Honduras

Trong khi đó, Honduras mở cửa đón du khách tại nhiều địa phương nhằm tái kích hoạt nền kinh tế dù vẫn còn 35 địa phương đang là điểm nóng của dịch và người dân ở các địa phương này chỉ được phép ra khỏi nhà để đến ngân hàng, hiệu thuốc và siêu thị. Đồng thời, Honduras vẫn áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm, các phương tiện giao thông công cộng vẫn ngừng hoạt động, nhiều cơ sở kinh doanh giải trí như quán rượu, nhà hàng, rạp chiếu phim, trường học vẫn phải đóng cửa... Honduras và Ecuador là hai nước Mỹ Latin chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với tổng số ca nhiễm của cả hai nước đến nay là hơn 131.000 ca, bao gồm hơn 7.100 ca tử vong.

Đền thờ Mái Vòm Đá ở Jerusalem

Đền thờ Mái Vòm Đá ở Jerusalem

Tại Trung Đông, Palestine ngày 4/8 quyết định chấm dứt tình trạng phong tỏa tại khu Bờ Tây, song gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày, thay thế sắc lệnh tình trạng khẩn cấp hết hạn cùng ngày 4/8. Theo sắc lệnh mới được Tổng thống Mahmoud Abbas ký ban hành, các quán cà phê, nhà hàng, phòng tập gym sẽ được mở cửa song hạn chế hoạt động ở mức 50%. Tuy nhiên, các cuộc tụ tập, sự kiện tập trung đông người vẫn bị cấm. Thông tin trên worldometers.info cho biết đến nay, Palestine đã có tổng cộng 13.065 ca nhiễm và 89 ca tử vong.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES