Việt Nam lên kế hoạch nối lại đường bay với Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản

19/06/2020

Bước đầu, Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho phép các chuyên gia và nhà quản lý người Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc nhập cảnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt nhằm khôi phục kinh tế.

Việt Nam đã ngừng các chuyến bay quốc tế trong 3 tháng gần đây do lo ngại dịch bệnh lây lan theo đường du khách nhập cảnh. Đây là tình trạng chung của các quốc gia trên thế giới. Hiện tại, tình trạng dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, Việt Nam đang lên kế hoạch nối lại đường bay để tạo điều kiện khôi phục kinh tế.

gan-300-cong-dan-viet-nam-o-nhat-ban-ve-nuoc-tren-chuyen-bay-vietnam-airlines-230354

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, căn cứ vào tình hình và nhu cầu của hai bên, Việt Nam đang trao đổi với một số nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, trên cơ sở bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không được để lây lan dịch bệnh. "Trước mắt là tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, nhà quản lý các nước này quay trở lại Việt Nam làm việc và thực tập sinh, lao động Việt Nam đi các nước nói trên làm việc" - bà Hằng nhấn mạnh.

Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày hôm qua.

Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày hôm qua.

Nếu tình hình ổn định hơn, Việt Nam có thể lên kế hoạch để tiếp đón các đoàn khách từ nước bạn ghé thăm trong thời gian tới. Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là 3 trong số những đối tác kinh tế và du lịch của Việt Nam. Hiện đây cũng là các nước có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc. Mối quan hệ kinh tế gần gũi là một trong những cơ sở để xem xét mở lại đường bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hồi đầu tháng 6, Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo sẽ nới lỏng giới hạn đi lại với Việt Nam - một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất thế giới. Chuyến bay đầu tiên của sự tái kết nối này là chuyến thuê bao 250 chỗ dành cho mục đích đi lại làm ăn.

hon-340-cong-dan-viet-nam-tu-nhat-ban-ha-canh-an-toan-tai-san-bay-quoc-te-da-nang

Ngoài 3 thị trường Trung, Hàn và Nhật, Việt Nam cũng đang xem xét nối lại đường bay thương mại đối với một số quốc gia, vùng lãnh thổ hiện cơ bản đã khống chế được dịch bệnh và có quan hệ sâu rộng nhiều mặt với Việt Nam.

Hiện tại, châu Á đang có nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ 2 sau khi phát hiện ổ dịch mới tại Bắc Kinh và tình trạng căng thẳng tại Indonesia và Phillipine những ngày vừa qua. Việt Nam cũng đang dần thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt về nước, chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu với dịch bệnh nếu tình trạng diễn biến xấu.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES