Việt Nam khôi phục đường bay quốc tế từ 1/7

12/06/2020

Việt Nam dự kiến khôi phục đường bay quốc tế kết nối các thành phố lớn của Việt Nam với nhiều điểm đến tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong và Đông Nam Á.

Sau hơn 3 tháng dừng khai thác các chuyến bay quốc tế bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Vietnam Airlines sẽ là hãng bay đầu tiên của Việt Nam có kế hoạch tái hoạt động trở lại. Trước mắt, hãng sẽ kết nối Hà Nội và TP.HCM với các điểm đến đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh như: Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

nghien-cuu-noi-lai-cac-duong-bay-quoc-te

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại chặng TP.HCM - Seoul với tần suất 7 chuyến/tuần, chặng Hà Nội - Seoul tần suất 7 chuyến/tuần, chặng TP.HCM - Busan tần suất 3 chuyến/tuần và chặng Hà Nội - Busan tần suất 4 chuyến/tuần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hãng cũng sẽ có 4 chuyến bay kết nối Hà Nội - Hồng Kông và 3 chuyến bay kết nối TP.HCM - Hồng Kông mỗi tuần. Đối với Đài Loan, dự kiến sẽ có 3 chuyến từ TP.HCM và 4 chuyến từ Hà Nội mỗi tuần.

Empty

Đường bay TP.HCM - Bangkok sẽ được khôi phục với tần suất 7 chuyến/tuần và Hà Nội - Bangkok 7 chuyến/tuần. Ngoài ra, từ ngày 2/7, đường bay TP.HCM - Singapore, Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM cũng sẽ được Vietnam Airlines khai thác trở lại.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay lịch bay trên là kế hoạch được hãng lập sẵn để sẵn sàng cho mọi phương án mở đường bay thương mại quốc tế có thể được phê duyệt: "Hiện các hãng hàng không vẫn đang làm việc chi tiết với Cục Hàng không Việt Nam, các Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để có phương án khai thác chi tiết theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng". Tuy nhiên, kế hoạch bay trên chưa phải là phương án cuối cùng và hãng sẽ công bố chính thức sau quá trình làm việc với nhà chức trách.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES