Sân bay Changi cho phép khách nước ngoài quá cảnh

22/05/2020

Sau khi Singapore dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa phòng chống Covid-19, nước này sẽ cho phép khách được quá cảnh tại sân bay quốc tế Changi từ ngày 2/6, đồng thời phải đảm bảo phòng dịch theo quy định.

Theo đó, các hãng hàng không quốc tế sẽ phải gửi đề xuất cho các làn chuyển trong sân bay Changi đến CAAS. Các đề xuất sẽ tiếp tục được đánh giá dựa trên an toàn hàng không, sức khỏe cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách cùng phi hành đoàn.

Bên cạnh đó, các biện pháp y tế phòng dịch Covid-19 tiếp tục được thực hiện để đảm bảo rằng hành khách quá cảnh tại sân bay sẽ được đưa tới các cơ sở cách ly do chính phủ chỉ định và không trộn lẫn với các hành khách khác tại sân bay Changi.

Ngoài ra, nhân viên sân bay tương tác với hành khách sẽ phải dùng thiết bị bảo vệ cá nhân và chấp hành đúng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh vẫn còn hiệu lực tại Singapore. Hiện tại, hành khách nước ngoài chỉ có thể quá cảnh qua Singapore nếu họ đang trên các chuyến bay hồi hương do chính phủ sắp xếp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trước đó, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ đóng cửa nhà ga số 2 sân bay Changi trong vòng 18 tháng, bắt đầu từ ngày 1/5, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

Theo đó, các chuyến bay sẽ được phân bổ đến những nhà ga còn lại của sân bay, trong đó Hãng Singapore Arilines sẽ điều hành tại nhà ga số 3. Sân bay Changi cũng đang xem xét việc đóng cửa nhà ga số 4, nếu các hãng hàng không tạm ngưng hoặc điều chỉnh lịch trình bay.

Empty
Empty

Hiện giao thông hàng không ở Singapore đã giảm mạnh vì tất cả du khách trên thế giới không được phép nhập cảnh hoặc quá cảnh tại Singapore kể từ ngày 23/3. So sánh cùng kì vào tháng 5 năm ngoái, sân bay Changi đã đón tiếp hơn 170.000 hành khách mỗi ngày, trong khi các chuyến bay hàng ngày đã giảm từ 7.400 xuống chỉ còn 80 chuyến khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES