"Viên ngọc" mới của sân bay Changi

08/03/2019

Kế hoạch mở rộng và cải tạo sân bay Changi thành một khu vườn bách thảo thân thiện với mọi người nay đã được hiện thực hoá. Khu vườn độc đáo trong lòng Changi mang tên "Jewel" sẽ mở cửa vào ngày 17/4 tới đây với diện tích lên tới 14.000 m2, bằng 11 hồ bơi tiêu chuẩn Olympic và tiêu tốn của Singapore cỡ 1,8 tỷ USD.

Empty

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về sân bay Changi ở Singapore, nơi được ví von là "Meryl Streep của các sân bay", có thể được hiểu như là "ngôi sao của các ngôi sao" vậy. Changi nổi tiếng với các tiện nghi như vườn bướm, hồ bơi, rạp chiếu phim 24 giờ miễn phí và các trung tâm bán hàng cao cấp...những điều khiến du khách không hề muốn rời đi.

Hình ảnh 3D của dự án cải tạo và mở rộng sân bay Changi thành một khi phức hợp giải trí, thậm chí bên trong Jewel còn là cả một khu vườn bách thảo.

Hình ảnh 3D của dự án cải tạo và mở rộng sân bay Changi thành một khi phức hợp giải trí, thậm chí bên trong Jewel còn là cả một khu vườn bách thảo.

Tuy nhiên, vào 17/4 tới đây, một tuyệt tác kiến trúc kỹ thuật mang tên Jewel (viên ngọc) sẽ được mở cửa và tiếp tục khiến những ai tới Changi phải choáng ngợp. Đây là "trung tâm" được kết nối trực tiếp với Terminal 1 và tới Terminal 2 và 3 bằng cầu, được hiện thực hoá bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Moshe Safdie và nhóm cộng sự của ông tại Safdie Architects (đây đều là những người chịu trách nhiệm thiết kế hai công trình kiến trúc nổi tiếng Marina Bay Sands và Viện Hòa bình Hoa Kỳ tại Washington, D.C). "Jewel" là một không gian công cộng đầy tham vọng, chắc chắn sẽ thay đổi cách chúng ta nghĩ về các sân bay và hệ sinh thái xung quanh chúng.

khu rừng trong thung lũng

Empty

Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút những người yêu cây xanh. Jewel được phát triển với sự hợp tác của PWP Architecture, bao gồm một khu vườn năm tầng với những con đường đi bộ, khoảng 2.500 cây xanh và 100.000 cây bụi có nguồn gốc từ các quốc gia như Brazil, Úc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, v.v. . Không chỉ dừng lại ở đó, khu vườn lớn này còn bao gồm bốn khu vườn "cửa ngõ", mỗi khu vực có các yếu tố cảnh quan độc đáo thu hút bất cứ ai lưu lại Changi.

Một cơn mưa

Empty
Empty

Bao đã bao giờ thấy mưa trong nhà chưa? Nếu chưa thì tại Jewel, hiện tượng này sẽ trở thành hiện thực, nhờ vào "Rain Vortex". Đây chính là một máy xoáy tạo mưa cao 40m, khiến nó trở thành thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Nước rơi qua một lỗ khổng lồ ở trung tâm của mái vòm (lên tới 40 m3 nước mỗi phút) và sau đó lượng nước này được tái sử dụng trong phạm vi của toàn khu phức hợp. Thác nước được phát triển bởi công ty thiết kế nước WET này sẽ bao gồm các hiệu ứng đặc biệt, được sử dụng cho các buổi trình diễn ánh sáng và âm thanh vào ban đêm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

CẦU KÍNH CANOPY cùng tổ hợp vui chơi cho trẻ em

Cầu kính Canopy

Cầu kính Canopy

Một trong những điều thú vị nhất về khu vườn bách thảo trong nhà này là chiếc cầu kính Canopy cao 20m treo lơ lửng cách mặt đất 25m.

Sàn lưới

Sàn lưới

Trẻ em đến Jewel hẳn sẽ rất sung sướng khi được nhún nhảy trên sàn lưới cao hơn 25m so với công viên phía dưới. Sàn lưới này được thực hiện qua sự phối hợp của công ty thiết kế Officium của Đức và nhà sản xuất trampoline hàng đầu Pháp, Chien Noir.

Discovery Slide

Discovery Slide

Sân bay Changi Jewel sẽ có hẳn một khu cầu trượt, gọi là Discovery Slide, vừa có trượt thẳng, vừa có trượt xoắn ốc. Dự kiến Discovery Slide sẽ vừa là khu vui chơi, vừa là một tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Hình ảnh đồ hoạ của mê cung

Hình ảnh đồ hoạ của mê cung

Trên tầng cao nhất, Jewel sẽ dành ra 500 m2 cho không gian mê cung huyền bí do Adrian Fisher, nhà thiết kế Anh Quốc nổi tiếng, thực hiện. Adrian Fisher sẽ kiến tạo nên hai tổ hợp mê cung, một tổ hợp từ cây cảnh, mê cung còn lại từ kính và gương. Trong không gian mê cung này, con nít sẽ tha hồ chơi trốn tìm, rượt đuổi nhau.

Foggy Bowls

Foggy Bowls

Ngoài góc vui đùa kể trên, các em nhỏ cũng có một sân chơi riêng mang tên Foggy Bowls. Tại đây, sân bay Changi sẽ phun nên màn sương mù nhân tạo, mang lại cảm giác như đang đùa nghịch trong mây cho các em bé.

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES