Miễn thị thực 30 ngày cho người nước ngoài đến Phú Quốc

05/06/2020

Từ ngày 1/7/2020, khách quốc tế đến Phú Quốc sẽ được miễn thị thực trong vòng 30 ngày. Đây là quyết định của Chính phủ thông qua nghị quyết số 80 vừa mới được ban hành

Vừa qua, Chính phủ vừa sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Cụ thể sửa đổi nêu rõ: "Phú Quốc có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt, có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền, phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và không làm tổn hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam. Đây là những điều kiện tiên quyết để được áp dụng chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào đảo."

DJI_0002.jpg.optimal

Theo đó, du khách và công dân nước ngoài đến Phú Quốc sẽ được miễn thị thực 30 ngày. Luật mới này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/7/2020. Tại đây, du khách sẽ được tham gia các hoạt động ngoài trời như: tắm nắng, nghỉ ngơi, chơi thể thao dưới nước trên những bãi biển đẹp và được kiểm tra Covid-19 định kỳ trong suốt kỳ nghỉ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các doanh nghiệp tại khu kinh tế ven biển cho biết, chính sách miễn thị thực này sẽ tạo điều kiện để du lịch, kinh tế Phú Quốc phát triển xứng đáng với lợi thế và tiềm năng mà đảo ngọc đang có.

ve-may-bay-pleiku-di-phu-quoc

Hiện tại, Phú Quốc đang trong quá trình phục hồi thị trường du lịch quốc tế sau dịch Covid-19. Các chuyên gia tin tưởng đảo ngọc sẽ là địa điểm lý tưởng cho các sản phẩm du lịch biệt lập, tức đưa du khách quốc tế đến những khu nghỉ dưỡng đã được chỉ định trên những chuyến bay charter (bao chuyến).

L423-3--1544600220584392
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES