3 hòn đảo đẹp ngất ngây ở miền Nam, bạn nhất định phải ghé thăm

27/02/2023

Đều là những hòn đảo nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng Phú Quý, Phú Quốc và Côn Đảo đều có những nét đặc trưng riêng. Sự độc đáo và khác lạ của mỗi hòn đảo đều sẽ khiến du khách phải say lòng.

"ĐIỆU LÀNG BIỂN" PHÚ QUÝ

Với diện tích chỉ khoảng 18 km2, thế nhưng Phú Quý có nguồn tài nguyên dồi dào, phong phú và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển du lịch. Không thua kém những thước phim trong "Điệu làng biển Cha Cha Cha", Phú Quý xinh đẹp, nguyên sơ và trong trẻo khiến du khách một khi đã đặt chân đến sẽ không muốn quay về.

Phú Quý được các tín đồ mê phim so sánh với thành phố biển Pohang, Hàn Quốc - nơi quay bộ phim

Phú Quý được các tín đồ mê phim so sánh với thành phố biển Pohang, Hàn Quốc - nơi quay bộ phim "Điệu làng biển Cha Cha Cha".

Đối với Vũ Thị Cẩm Tú (32 tuổi, Đà Lạt), Phú Quý chưa quá phát triển du lịch, thế nên những nét đẹp hoang sơ, bình dị nhất vẫn là một điểm sáng khi nói về hòn đảo này. Cô nhấn mạnh: "Mình thích cảnh vật, thế nhưng điều làm mình ấn tượng hơn cả là con người Phú Quý cực kỳ thân thiện". Ngoài ra, điều làm cô thực sự nhung nhớ về hòn đảo này là cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi dạo chơi trên những con đường tại Phú Quý.

Phú Quý xinh đẹp và thơ mộng qua lăng kính của Cẩm Tú

Phú Quý xinh đẹp và thơ mộng qua lăng kính của Cẩm Tú

Thời điểm thích hợp đến với Phú Quý là khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Lúc này biển êm, gió nhẹ và nắng đẹp nên bạn có thể dễ dàng ra đảo và tham quan. Khi chia sẻ về trải nghiệm đi tàu cao tốc từ thành phố Phan Thiết ra đảo, Cẩm Tú cười: "May mắn là mình không say tàu. Nếu có ý định du lịch Phú Quý, bạn nên uống thuốc say tàu trước khi lên tàu 30 phút". Cô lưu ý rằng, du khách nên mua vé giường nằm nếu thường xuyên say tàu xe.

Là một ngư trường với nhiều thủy hải sản quý hiếm, khi đến với Phú Quý, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản như: cá mú, cua huỳnh đế, ốc hương, tôm hùm... "Hải sản ở Phú Quý vừa ngon vừa rẻ", Cẩm Tú nhận định. Cô tâm sự sẽ tiếp tục ghé thăm Phú Quý vào tháng 3 để ăn cua huỳnh đế vì chuyến đi trước đó cô chưa có cơ hội thưởng thức đặc sản này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc trên vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng của thế giới. Sức hấp dẫn của đảo ngọc là không thể chối cãi. Cụ thể, năm 2019, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Hãng truyền thông CNN của Mỹ  đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019.

Hãng truyền thông CNN của Mỹ đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019.

Thời tiết tháng 3 của hòn đảo lớn nhất Việt Nam ấm áp, dễ chịu, lượng mưa thấp. Đây là lúc thích hợp để du khách hé thăm và trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại Phú Quốc. Theo Hà Trâm (22 tuổi, Tp. Huế), bãi Sao là một bãi tắm tuyệt bãi cát trải dài và nước biển xanh, trong vắt đến khó tin. Nơi đây xứng đáng được gọi là thiên đường biển đảo.

Hoạt động vui chơi cũng là một mối quan tâm hàng đầu khi đi du lịch Phú Quốc. Đối với Trâm, Phú Quốc không chỉ là thiên đường cảnh đẹp, mà còn là thiên đường giải trí. Vinwonder, Vinpearl Safari, Grand World, Sunworld Hòn Thơm với vô vàn hoạt động khiến bạn vui chơi quên lối về. Hỏi về đồ ăn ở đảo ngọc, cô cười: "Đến Phú Quốc chơi 5 ngày, ngày nào mình cũng ăn hải sản ở Chợ đêm Phú Quốc. Hải sản ở đây rất ngon và giá cả hợp lý".

CÔN ĐẢO - 1 TRONG 10 HÒN ĐẢO QUYẾN RŨ NHẤT HÀNH TINH

Côn Đảo (Côn Lôn, Côn Sơn) từng được biết đến là nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương. Vượt lên tất cả, Côn Đảo đang chuyển mình mãnh liệt để trở nên ngày càng quyến rũ trong mắt du khách. Côn Đảo được tạp chí Lonely Planet bình chọn là "Một trong mười hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất hành tinh".

Hoàng hôn trên Côn Đảo. Ảnh: Tổng hợp

Hoàng hôn trên Côn Đảo. Ảnh: Tổng hợp

Tháng 3 là tháng lý tưởng để tham quan Côn Đảo vì không có mưa, ấm về đêm và nhiệt độ nước biển thích hợp để lặn biển, lặn với ống thở và lướt sóng. Đây là thời điểm để bạn có thể thỏa thích ngụp lặn trong làn nước trong trẻo để một lần được chiêm ngưỡng tận mắt những dải san hô đầy màu sắc. Côn Đảo có nhiều bãi tắm đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ như: bãi tắm An Hải, bãi Đầm Trầu, Suối Nóng hay Lò Vôi.

Khi nhắc tới Côn Đảo, đa số sẽ nghĩ ngay tới đây là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Khi tới đây bạn sẽ nhìn trực diện về vùng đất đã trải qua nhiều thương đau trong quá khứ, đồng thời hiểu hơn về cuộc sống tinh thần rất đặc biệt của người dân bản địa. Ghé thăm Côn Đảo, bạn không nên bỏ qua những điểm đến sau:

  • Nhà Tù Côn Đảo
  • Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải Côn Đảo
  • Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo
  • Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo - Thăm Mộ Chị Võ Thị Sáu
  • Dinh Chúa Đảo Côn Đảo (Dinh Ông Lớn)
  • Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo
  • Miếu Cô Vân Côn Đảo
  • Đền Thờ Côn Đảo

Bi Lê
RELATED ARTICLES