30 ngày ở thiên đường biển đảo Bali nên khám phá những đâu?

25/05/2023

"Không ngôn từ nào có thể diễn tả được cảm xúc của mình khi thả mình trong những bãi biển xanh ngọc bích, chênh vênh qua những ngọn núi trập trùng bao la, lặng mình nhìn ngắm những ngôi đền uy nghi tráng lệ, đắm mình những con thác đẹp như tranh vẽ, ngạc nhiên với những phong tục tập quán thú vị của đạo Hindu, và quan trọng nhất là được kết nối với những người và bạn đường du lịch suốt chuyến đi trong chuyến đi Bali 30 ngày vừa rồi", Rachael Nguyễn chia sẻ với phóng viên Travellive.

Khăn gói lên đường sau quyết định mà bản thân cũng không ngờ tới, Rachael Nguyễn (25 tuổi, Bình Thuận) tận dụng tối đa thời gian công dân Việt Nam có thể du lịch Bali mà không cần xin visa để vi vu hòn đảo trong 30 ngày. Ngày 15/05 vừa qua, cô gái trẻ kết thúc hành trình khám phá Bali với nhiều trải nghiệm khó quên tại thiên đường biển đảo. Hãy cùng theo chân Rachael ghé thăm 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bali.

Rachael Nguyễn hiện nay là giáo viên dạy tiếng Anh. Cô đã bắt đầu xách balo đi du lịch một mình nước ngoài từ khi còn 19 tuổi.

Rachael Nguyễn hiện nay là giáo viên dạy tiếng Anh. Cô đã bắt đầu xách balo đi du lịch một mình nước ngoài từ khi còn 19 tuổi.

Khám phá tín ngưỡng thờ cúng của người Hindu tại Amed

Amed là tên gọi để chỉ những ngôi làng nằm dọc theo bờ biển phía Đông của Bali. Amed không chỉ được biết đến một trong những nơi có đường bờ biển đẹp nhất ở thiên đường biển đảo, mà còn sở hữu nhiều cảnh quan tự nhiên ấn tượng như ruộng bậc thang hay những ngọn núi hùng vỹ.

Cách Amed 25 phút di chuyển, Tirta Gangga - ngôi đền độc đáo có nước suối chảy tự nhiên của người theo đạo Hindu là một điểm tham quan thú vị bạn nên ghé qua. Nếu dịch sát nghĩa, Tirta là vùng nước thánh của Hồi giáo, Gangga chỉ dòng sông Hằng ở Ấn Độ. Bạn có thể tự do vãn cảnh bên ngoài hoặc thay trang phục truyền thống sarong (váy ống được quấn từ một mảnh vải thắt quanh eo) để vào tham quan phía trong ngôi đền.

Ngôi đền quan trọng đối với những người theo đạo Hindu, là nơi thờ tự thần linh nổi tiếng nhất tại Bali.

Ngôi đền quan trọng đối với những người theo đạo Hindu, là nơi thờ tự thần linh nổi tiếng nhất tại Bali.

Người dân sinh sống tại Bali chủ yếu theo đạo Hindu. Họ sống chậm rãi, tĩnh lặng, dành nhiều thời gian để cúng bái thần linh. Mon men theo những con đường làng, cô trông thấy người dân bê mâm lễ vật cúng đền mỗi ngày, cùng với đó là những phần lễ bày khắp bên vệ đường. Hỏi ra mới biết, ngoài dâng lễ vật cúng bái thần linh, người theo đạo Hindu ở đây cũng thành tâm thắp hương cho những linh hồn vãng lai để thế giới tâm linh luôn được cân bằng.

Người dân theo đạo Hindu cúng bái thần biển.

Người dân theo đạo Hindu cúng bái thần biển.

Lặn biển ngắm san hô tại Lovina, thị trấn yên bình

Lovina là một trong những nơi phù hợp cho các hoạt động lặn biển ở Bali với những rạn san hô đầy màu sắc. Những rạn san hô tại Lovina sinh trưởng ở những độ sâu khác nhau, với vẻ đẹp độc đáo sẽ khiến bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá biển. Lovina cực kỳ cũng nổi tiếng với hoạt động ngắm, tiếp xúc với cá heo mà đã tới đây bạn không nên bỏ lỡ.

Nằm ở Banjar Dinas Bhuana Sari - Buleleng, Banyu Wana Amertha là điểm đến lý tưởng đối với những ai yêu thích thác tự nhiên. Để đến con thác này, bạn cần phải đi bộ băng rừng khoảng 20 phút. Không khí trong lành, sự tĩnh lặng nơi đây mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, xua tan hết những mỏi mệt, căng thẳng của cuộc sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một con thác nằm trong cụm thác Banyu Wana.

Một con thác nằm trong cụm thác Banyu Wana.

Gặp gỡ và trò chuyện cùng một bé gái khi đang mải mê tận hưởng sự mát lành từ con thác, Rachael bất ngờ vì lúc ra về em đến gần nắm lấy bàn tay cô rồi từ tốn đặt lên trán của mình. "Mình rất xúc động khi biết rằng đó là cách người theo đạo Hindu thể hiện sự trân quý với người đối diện. Khoảnh khắc đó mọi thứ như ngưng lại", Rachael kể. Người theo đạo Hindu trân trọng tình cảm tốt đẹp giữa người với người, đối xử tử tế với mọi người xung quanh nên đặt chân đến đâu cô cũng nhận được sự giúp đỡ chân thành từ người địa phương.

Đắm mình trong sắc xanh ngọc bích tại biển đảo Lembongan & Ceningan

Nusa Lembongan & Ceningan là hai hòn đảo hoang sơ nằm cạnh nhau, cách Bali 30 phút với nhiều điểm tham quan đẹp. Chỉ có một cách duy nhất đến Nusa Lembongan là đi tàu nhanh từ bến cảng Sanur, hoặc Kusamba.

Cảnh quan tự nhiên trên đảo Nusa Lembongan với nhiều vách đá hùng vỹ, vũng vịnh, bãi biển sóng êm với màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động lướt sóng, lặn biển hấp dẫn, cùng đa dạng các dịch vụ lưu trú, giải trí, ăn uống là lý do khiến hòn đảo này luôn nằm trong danh sách những điểm nên-ghé-thăm khi du lịch Bali.

Blue Lagoon với màu nước biển xanh ngọc bích nổi bật trong vách đá bao quanh.

Blue Lagoon với màu nước biển xanh ngọc bích nổi bật trong vách đá bao quanh.

Nếu các bãi biển ở Bali không làm bạn thỏa mãn thì chắc chắn tới Ceningan bạn sẽ mê mệt bởi vô vàn bãi biển đẹp với cát trắng và làn nước trong xanh ngọc bích.Với những ai đam mê lướt sóng thì bãi biển Coconuts Beach trên đảo Ceningan và vịnh Mahana Point là 2 điểm học lướt sóng tuyệt vời nhất bởi ở đây có nhiều huấn luyện viên hướng dẫn học lướt sóng.

Một hoạt động thú vị đáng trải nghiệm khi đến với Ceningan là thu hoạch rong biển. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cây rong biển được bày ra phơi khắp nơi trên con đảo do khoảng một nửa dân số sinh sống tại hòn đảo này làm nghề thu lượm rong biển. Đa số rong biển sau khi được phơi khô sẽ đem đi bán cho các nhà sản xuất mỹ phẩm.

Hoạt động thu hoạch rong biển cực kỳ phổ biến tại Ceningan do hơn một nửa số dân tại đây làm nghề này.

Hoạt động thu hoạch rong biển cực kỳ phổ biến tại Ceningan do hơn một nửa số dân tại đây làm nghề này.

Thỏa thích lướt sóng, ngắm hoàng hôn ở Uluwatu

Hoạt động vui chơi lướt sóng tại Uluwatu sôi nổi đến nỗi hầu như ai ghé thăm khu du lịch phía Nam đảo Bali đều muốn trải nghiệm. Phải kể đến bãi biển dành cho dân chơi lướt sóng thứ thiệt Bingin, nằm ở phía Nam của Bali, trong làng Pecatu. Từ Bingin bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển Ấn Độ Dương với những con sóng lớn.

Uluwatu được xem là "thiên đường" với nhiều người hành nghề du mục số (digital nomad). Điểm đến này được lựa chọn bởi Uluwatu không phải điểm du lịch quá nối tiếng, không có nhiều khách du lịch, nhiều hộ kinh doanh nên hầu như lúc nào cũng yên bình, thoải mái.

Ngắm hoàng hôn tại Uluwatu là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

Ngắm hoàng hôn tại Uluwatu là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

Một hoạt động văn hóa thú vị tại Uluwatu là xem múa Kecak ở đền Uluwatu, ngôi đền được xây dựng trên vách đá dựng đứng đền Pura Luhur. Các chương trình nhảy Kecak truyền thống của người Bali bắt đầu khoảng 5 giờ 30 chiều, diễn ra trong vòng một giờ đồng hồ, thu hút rất nhiều du khách tham gia.

Ngắm trọn cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ tại Nusa Penida

Hầu như ai đến Bali đều muốn một lần chụp ảnh cùng sống lưng khủng long ở Nusa Penida. Nhưng hòn đảo này còn nhiều khung cảnh kỳ vỹ hơn nữa đang chờ bạn khám phá với vô số bãi biển tuyệt đẹp có thể kể đến như: Diamond Beach, Dolphin Beach, Angel's Billabong, Atuh Beach, Smoky Beach. Bạn có thể đi xe máy để tiện khám phá vẻ đẹp của những bãi biển này do chúng cách nhau khá xa.

Diamond Beach đẹp như một viên kim cương trên hòn đảo Nusa Penida.

Diamond Beach đẹp như một viên kim cương trên hòn đảo Nusa Penida.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Smoky Beach, bãi biển khiến cô gái trẻ bất ngờ. "Mình ngất ngây khi được tận mắt chứng khiến những con sóng đập mạnh vào vách đá, tung bọt trắng xóa tạo thành một bức tường khói mỏng manh. Dưới ánh nắng lung linh, cầu vồng xuất hiện, vắt ngang qua những mỏm đá cực kỳ ấn tượng", cô gái thích thú khi kể về trải nghiệm thú vị tại Penida.

Lưu ý rằng, Nusa Penida là điểm du lịch nổi tiếng nên hầu như lúc nào hòn đảo này cũng cực kỳ đông đúc. Nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của hòn đảo này một cách yên tĩnh, bạn nên đến đây vào khoảng 7 giờ sáng. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn chụp lại những bức ảnh phong cảnh trọn vẹn không chi chít người.

Cầu vồng xuất hiện sau khi những làn khói trắng xóa dựng đứng.

Cầu vồng xuất hiện sau khi những làn khói trắng xóa dựng đứng.

Rachael thực hiện chuyến đi Bali trong 30 ngày với tổng chi phí 20 triệu đồng. Một số gợi ý để tối thiểu chi phí cho chuyến đi được cô chia sẻ như sau:

Về lưu trú, bạn có thể chọn dorm, hostel đặt qua các ứng dụng như Agoda, Booking.com. Bạn cũng có thể không mất chi phí lưu trú nếu tìm được host trên ứng dụng Couchsurfing.

Về ăn uống, bạn có thể chọn những quán ăn bình dân với giá chỉ từ 30.000 - 50.000 ngàn đồng. Bali cũng là thiên đường đối với những người ăn chay vì nơi đây có vô số quán chay.

Về di chuyển, bạn nên thuê xe máy để khám phá hòn đảo một cách thuận tiện nhất. Bạn càng thuê dài ngày, chi phí này sẽ càng rẻ. Để di chuyển ra một số hòn đảo, bạn nên mua vé trực tiếp tại quầy để được giá ưu đãi hơn.

Chi phí tham quan các điểm đến tại Bali dao động trong khoảng 15.000 - 90.000 đồng. Riêng chi phí cho các hoạt động trải nghiệm sẽ cao hơn, từ 150.000 - 200.000 đồng.

Bạn nên lưu ý mang theo đủ tiền mặt, hoặc phải rút tiền từ các trung tâm như Ubud trước khi di chuyển ra các đảo do cây ATM ở đây không nhiều. Trước chuyến đi, bạn cũng nên đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn từ nhà mạng trong nước khi đang ở nước ngoài để xử lý các giao dịch có mã OTP hoặc một số phát sinh khác.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES