48 giờ thưởng thức ẩm thực Hà Nội

05/07/2018

Thiên đường ẩm thực Hà Nội có rất nhiều món ăn đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm. Dù có lưu lại đây hai tuần thì du khách cũng không phải ăn lại một món nào tới hai lần. Tuy nhiên, nếu chỉ có 2 ngày ngắn ngủi thì làm sao để bạn có thể thưởng thức được hết những đặc sản của Hà Nội...

Ngày 1, bữa sáng: Phở

Phở được coi là món ăn truyền thống của người Việt, nổi tiếng không chỉ ở Hà Nội mà khắp Việt Nam. Tuy vậy, thủ đô Hà Nội vẫn được coi là cái nôi của những hàng phở có tiếng nhất. Một tô phở gồm bánh phở, thịt bò, hoặc gà, nước dùng ninh từ xương trong nhiều tiếng và đi kèm không thể thiếu các loại rau thơm, chanh ớt.

Nếu dạo quanh Hồ Tây, bạn đừng quên ghé qua hàng phở bò Tứ Hùng trên đường Yên Phụ. Quán ăn này hút khách nhờ món phở bò tái chín làm từ thịt ức bò hay thăn bò thái mỏng, ăn kèm với vài chiếc quẩy giòn.

7e5ddb54-744a-11e8-aa4d-d2a0e82fc143_1280x720_163455

Phở, món ăn truyền thống của người Việt

Phở, món ăn truyền thống của người Việt

Ngày 1: Cà phê trứng

Việt Nam được coi là thiên đường cà phê. Việc tìm kiếm một quán cà phê ngon ở Hà Nội vô cùng dễ dàng. Nhưng muốn đến một chỗ pha cà phê khác biệt và lâu năm thì bạn phải tìm ra nơi làm cà phê trứng. Đây là loại đồ uống pha từ trứng gà tươi được đánh bông sau đó rót cà phê đặc đã pha lên.

Nguồn gốc món cà phê trứng này là từ quán cà phê Giảng tại 39 Nguyễn Hữu Huân. Quán nằm lọt thỏm trong một ngõ nhỏ mà thực khách muốn tìm phải lách vào thật sâu. Cà phê Giảng có một không gian hoài niệm với những bức tường, bàn ghế gỗ, các chậu cây cũ...

Cà phê trứng Hà Nội từng xuất hiện trên báo CNN

Cà phê trứng Hà Nội từng xuất hiện trên báo CNN

Ngày 1, bữa trưa: Cơm bình dân

Cơm bình dân là tên gọi của những quán cơm dành cho mọi thực khách, thường là tầng lớp bình dân, phục vụ những món ăn Việt Nam như trong các gia đình nhưng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Có rất nhiều quán cơm bình dân ở Hà Nội, tuy vậy bạn hãy tới thử một lần tại quán New Day ở số 72 đường Mã Mây. Không nhất thiết nhìn thực đơn, bạn hãy chọn ngay món ăn mình thích bằng cách ra quầy hàng để xem tận mắt. Bữa cơm bình dân không thiếu được một tô canh, nên chọn canh chua để bữa cơm mùa hè mát mẻ, dễ thưởng thức hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
7e5ddb54-744a-11e8-aa4d-d2a0e82fc143_1280x720_163455

Ngày 1, bữa tối: Phố Gà

Lý Văn Phức, còn gọi là “Phố Gà”, là con phố nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà cả người nước ngoài về những món gà, đặc biệt là gà nướng. Suốt cả ngày con phố bình yên nhưng hoàng hôn buông xuống là các hàng thịt nướng bắt đầu được dọn ra khắp vỉa hè để đón khách. Các món gà ở đây được nướng giòn lớp da bên ngoài và màu thịt mỡ màng bóng lên nhờ nước sốt rất hấp dẫn. Bạn có thể chọn ăn đùi, chân, ức, hay cánh gà với rau muống muối, dưa chuột hoặc khoai lang. Ngoài thịt gà, bạn còn được thưởng thức món bánh mì nướng mật ong thơm phức.

Một số địa chỉ bạn nên lưu lại là Gà nướng Bình Minh - được cho là quán đầu tiên bán thịt gà nướng ở Lý Văn Phức, và Gà nướng Quỳnh Nga nổi tiếng với món cánh gà nướng.

Lý Văn Phức, con phố nổi tiếng với những món ăn từ gà

Lý Văn Phức, con phố nổi tiếng với những món ăn từ gà

Ngày 2, bữa sáng: Xôi

Xôi là món ăn phổ biến ở Việt Nam được nấu từ gạo nếp, trong đó không thể không nhắc đến xôi thập cẩm gồm các loại xúc xích, thịt lợn, pate, thêm trứng, thịt gà luộc và cả hành khô. Người Hà Nội thường lui tới các quán như Xôi Cô Sòn ở 44 phố Cầu Gỗ, hoặc Xôi Bà Già ở 146 Quán Thánh đã hoạt động hơn 40 năm nay.

Bữa sáng ngon miệng với xôi thập cẩm

Bữa sáng ngon miệng với xôi thập cẩm

Ngày 2, bữa trưa: Bún chả

Bún chả là bún ăn cùng chả thịt lợn nướng vỉ, kèm một tô nước chấm từ mắm pha giấm, đường, chanh, ớt, đu đủ xanh, cà rốt... Ngoài ra bữa bún chả không thể thiếu các loại rau thơm như bạc hà, diếp, hoa chuối, rau mùi... Nếu thấy vẫn chưa đủ, bạn có thể gọi thêm vài chiếc nem cuốn chiên giòn thơm phức.

Quán bún chả nổi tiếng Hà Nội nhất hiện nay là quán Hương Liên, nơi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain đã ghé thăm và thưởng thức vào năm 2016. Khi nghe tin đầu bếp Anthony qua đời đầu tháng 6, Obama đã đăng lại trên Twitter một ảnh chụp hai người cùng ăn trong quán bún chả để tưởng nhớ.

Với thực khách không thích đông đúc có thể tới quán Bình Chung đã bán hơn 30 năm nay, để thưởng thức bún chả cùng thịt xiên nướng và bánh tôm chiên giòn.

Bún chả, món ngon mang hương vị Hà Nội

Bún chả, món ngon mang hương vị Hà Nội

Ngày 2, bữa nhẹ buổi tối: Nem chua rán

Nem chua rán là món ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội làm từ nem chua xiên que và rán trên bếp với sốt nóng. Hương vị của món này rất hợp với một cốc bia hơi vỉa hè.

Du khách có thể thưởng thức nem chua rán ở Ngõ Tạm Thương, cạnh Hàng Bông. Trời bắt đầu tối là con ngõ nhỏ này lại đầy ắp thực khách ra vào ăn nem chua rán. Và địa chỉ 40 Ngõ Tạm Thương là quán nem chua rán nổi tiếng nhất.

Nem chua rán phố cổ, món ngon cho bữa xế chiều

Nem chua rán phố cổ, món ngon cho bữa xế chiều

Ngày 2, tráng miệng: Caramen

Khi bạn ăn tối hãy nhớ giữ bụng để có thể tới Hàng Than và thưởng thức một món tráng miệng ngọt ngào. Caramen là món ngọt làm từ sự kết hợp của caramen Pháp theo cách của người Việt.

Caramen Dương Hoa ở Hàng Than mở từ năm 1995 là một quán ăn vặt cho bạn nhiều lựa chọn hơn cả, từ caramen truyền thống kết hợp với chè xoài, sữa chua, còn có kem dừa.

Tráng miệng với món caramen béo ngậy

Tráng miệng với món caramen béo ngậy

Thu Trang - Nguồn: scmp.com
RELATED ARTICLES