5 cung đường phải trải nghiệm ở Tây Nguyên tháng 3

20/03/2018

Một trong những điểm phải đến tháng 3, đó là Tây Nguyên. “Tháng ba, rừng Tây Nguyên hoa thắm đỏ, làng buôn vang tiếng chiêng múa hát”. Không chỉ có buôn Đôn, không chỉ có những con thác hùng vỹ, để trải nghiệm một Tây Nguyên hoàn toàn khác biệt, hãy nhớ 5 cung đường tuyệt vời của Tây Nguyên đang chờ người khám phá.

1. Cung đường tới Hồ Tà Đùng

Địa danh lạ lùng, cái tên lạ lùng này có sức cuốn hút với những người muốn trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Hồ Tà Đùng được mệnh danh là vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên thuộc xã Đak Som, huyện Đak G’Long, tỉnh Đak Nông. Hồ được tạo ra do nước từ thủy điện đổ xuống.

Hồ Tà Đùng đẹp như Vịnh Hạ Long trên cạn

Vẻ đẹp của hồ Tà Đùng được tạo nên từ hàng chục cồn lớn nhỏ nổi lên trên mặt nước, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt vời. Khí hậu ở đây thanh trong, mát mẻ, yên bình.

Ngắm vẻ đẹp của hồ, cảm giác bình yên

Đường tới hồ Tà Đùng có nhiều cảnh đẹp khiến người ta quên đi những ưu phiền chốn đô thị, để tới một nơi an bình, và hưởng thụ cảnh đẹp của hồ Tà Đùng.

Chẳng có gì tuyệt diệu hơn, khi cùng chinh phục cung đường hồ Tà Đùng

2. Cung đường tới Măng Đen

Nằm trên độ cao 1.100m, với rừng nguyên sinh, thảm thực vật cùng hàng chục hồ và thác nước, Măng Đen (thuộc xã Đak Long, huyện Kon Plong, Kon Tum), được ví như một Đà Lạt thứ 2. Măng Đen có nghĩa là T’măng Deeng của người Mơ Nâm, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng, rộng lớn.

Cung đường Măng Đen - KonTum

Thác Pa Sỹ nhìn từ trên cao đẹp như dải lụa

Măng Đen là nơi chốn nắng tuyệt vời của Tây Nguyên

Bé nhỏ, xinh xắn, đường đèo tới Măng Đeo tuyệt đẹp, xứng đáng là một trong những đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Buổi sớm ở Măng Đen, giữa cái se se lạnh, du khách có thể đứng bên đồi thông ngắm thung lũng với vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh, thác nước Pa Sỹ… Măng Đen là nơi trốn nắng tuyệt vời của Tây Nguyên.

3. Cung đường tới Thủy điện Yaly

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ Playku, theo quốc lộ 14 hướng tới Kontum đến km số 15, qua 23km nữa sẽ tới được Yaly. Theo tiếng Gia Rai, Ya có nghĩa là nước mắt, Ly, nghĩa là người con gái đẹp. Tên của dòng thác này được ví như dòng nước mắt của nàng H’Ly.

Thác Yaly trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Tây Nguyên

Đường ven thủy điện rất đẹp

Đường hầm thủy điện cho thấy công trình quy mô

Thủy điện Yaly là bậc thang lớn nhất trên dòng sông mẹ Sê San. Con đường tới Yaly rất đẹp, giữa cao nguyên bát ngát, trong cái nắng hanh hao của tháng 3, gió nhè nhẹ thổi, cây rừng xanh lá khiến cho du khách ngỡ mình đang đi giữa đất trời châu Âu nào đó.

4. Cung đường chinh phục Ngã ba Đông Dương

Cung đường này có sức hút mạnh mẽ với những người thích du lịch bụi, đặc biệt, là ngã ba Đông Dương, nơi vốn được mệnh danh là con gà cất tiếng gáy cả ba nước nghe thấy: Việt Nam, Lào, Campuchia.

Con đường các du khách thích chinh phục nhất

Chạy cung đường quốc lộ 14 khá rộng và đẹp, chạy giữa rừng thông vi vu gió núi. Nếu dừng lại quán ven đường, gọi một ly café Ban Mê, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đậm chất Tây Nguyên ở nơi này.

Có những cung đường đẹp tuyệt vời

Đường một mình ta...

Đường tới cột mốc ranh giới ba nước, dài hơn 10km, vòng vèo quanh mấy ngọn đồi. Có đoạn trải xi măng, có đoạn quanh co đất đỏ, lên dốc, xuống dốc, ngoằn nghèo đầy thi vị dưới cái nắng, cái gió Tây Nguyên.

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam - Lào-Campuchia

Chào cờ tại cột mốc sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ

Đứng ở cột mốc ranh giới 3 nước, bạn sẽ cảm thấy xúc động vô cùng.

5. Cung đường trekking Bidoup

Thời gian đẹp nhất để trekking Bidoup đó là từ tháng 12 đến tháng 4. Vào mùa này, bạn sẽ gặp hoa đỗ quyên, lan rừng, ngọc lan tuyệt đẹp. Bidoup Núi Bà nằm trên dãy Lang Biang cao 2.267m, được coi là nóc nhà Tây Nguyên.

Con đường trekking thử thách cam go

Nhưng vẻ đẹp tuyệt vời khiến cho lòng người dịu lại

Cảnh vật trên hành trình chinh phục đỉnh Bidoup rất đẹp, đồi thông, thảm thực vật, tháp nước, khiến bạn xua tan hết mệt mỏi, chỉ còn cảm giác chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ và chiến thắng bản thân mình.

Cảnh thiên nhiên giống như ở châu Âu

Dựng lều, cắm trại, cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, khi bạn được ngủ đêm bên ánh lửa bập bùng, và đón bình minh trong rừng... Không còn gì hạnh phúc hơn là những cảm giác của chuyến đi thú vị mang lại.

Đường vào một ngôi làng bị lãng quên


Cắm trại trong rừng là một trải nghiệm tuyệt vời

Lam Tuệ
RELATED ARTICLES