5 điểm đến chèo thuyền kayak đẹp nhất Việt Nam

28/05/2020

Mùa hè dần đến bên những bãi biển cát trắng xanh trong và những con sông lững lờ trong nắng. Vậy còn chần chừ chi để bỏ lại những âu lo ngột ngạt và chèo từng nhịp êm đềm trên chiếc thuyền kayak để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam?

Là một đất nước có nhiều sông hồ và tài nguyên biển đảo, Việt Nam rất có thể mạnh để phát triển du lịch với các môn thể thao dưới nước: dù lượn biển, đi bộ dưới đáy biển, lặn ngắm san hô,... và đặc biệt là chèo thuyền kayak.

Với những vũng vịnh và vùng biển kín gió, nước lặng và cảnh quan thiên nhiên biển đảo, việc chèo thuyền kayak ở Việt Nam đang dần trở thành một xu thế và là điểm đến khó bỏ qua của những người yêu mến bộ môn này. Cùng điểm lại những điểm đến "ưu tú" nhất tại Việt Nam dành cho những người yêu kayak!

Hẻm Tu Sản, Hà Giang

Nhiều năm trước, những người trẻ chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn chỉ có thể đứng trên đèo Mã Pí Lèng mà nhìn ngắm dòng sông Nho Quế xanh trong, uốn lượn dưới chân núi. Thế nhưng giờ đây, dòng sông Nho Quế tại hẻm Tu Sản đã trở thành một trong những địa điểm chèo thuyền kayak "chất nhất" Việt Nam với cảnh quan nên thơ khó quên.

Hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế

Hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế

du-lich-ha-giang-du-thuyen-song-nho-que-2-1

Dòng sông Nho Quế chảy vào Việt Nam ở địa phận thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú của huyện Đồng Văn rồi đi qua hẻm núi Tu Sản và chảy dọc đèo Mã Pí Lèng. Hẻm vực Tu Sản được biết như là một hẻm vực trên sông sâu nhất Đông Nam Á được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan" tại Việt Nam với độ cao 1.500 m, sâu từ 700-900 m. Tưởng tượng xem còn gì tuyệt vời bằng chèo một con thuyền lững lờ trôi trên dòng nước tĩnh lặng xanh rì và nhìn ngắm sự hùng vĩ và ngoạn mục của đất trời Hà Giang?

Empty

Tuy nhiên, thú chơi nào cũng nhiều công phu. Để đến được bến thuyền xuống sông Nho Quế cũng không đơn giản. Từ đèo Mã Pí Lèng đi tiếp theo hướng Mèo Vạc cho đến khi thấy biển chỉ đường đi Xín Cái, tiếp tục đi khoảng 5-7 km nữa sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1.

Bến thuê thuyền kayak bên sông Nho Quế

Bến thuê thuyền kayak bên sông Nho Quế

Đến đây, bạn phải trekking tiếp khoảng 2 km nữa để xuống được bến thuyền nằm sát bờ sông và thuê thuyền kayak với giá khoảng 50.000 đồng rồi tự chèo thỏa thích tại khu vực này.

Tưởng tượng xem còn gì tuyệt vời bằng chèo một con thuyền lững lờ trôi trên dòng nước tĩnh lặng xanh rì và nhìn ngắm sự hùng vĩ và ngoạn mục của đất trời Hà Giang?

Tưởng tượng xem còn gì tuyệt vời bằng chèo một con thuyền lững lờ trôi trên dòng nước tĩnh lặng xanh rì và nhìn ngắm sự hùng vĩ và ngoạn mục của đất trời Hà Giang?

Hệ thống động Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng đang trở thành địa điểm chèo thuyền kayak được yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Với địa hình kết hợp giữa hang động hùng vĩ, sông suối trong xanh, núi rừng hùng tráng, nơi đây rất lý tưởng để du khách thư thả chèo thuyền, thu vào tầm mắt cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Quảng Bình.

Kayak-in-Phong-Nha-Cave
Empty

Muốn chèo thuyền kayak ở Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách thường có 2 lựa chọn. Một là lộ trình trên sông Son - một nhánh thơ mộng và êm đềm của sông Gianh thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Hai bên bờ sông là những làng mạc nằm nép mình bên dãy núi sừng sững. Thong thả từng nhịp chèo trên sông Son, bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy núi cao trập trùng, đan xen như lạc vào thung lũng hoang sơ đầy ngoạn mục.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chèo kayak trên sông Son - một nhánh thơ mộng và êm đềm của sông Gianh thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình

Chèo kayak trên sông Son - một nhánh thơ mộng và êm đềm của sông Gianh thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình

outdoor activities vietnam tourism-9

Lựa chọn thứ hai dành cho những du khách thích chèo thuyền kayak là khám phá một phần động Phong Nha. Đây là hang động ướt lớn nhất thế giới với hệ thống sông ngầm rộng lớn và hàng nghìn khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng sẵn sàng chờ đón bạn.

Du khách sẽ được tự tay chèo thuyền kayak vào sâu trong lòng hang động, cảm nhận luồng không khí mát rượi tỏa ra từ hang đá và hơi nước. Với lịch trình khám phá tự do, bạn có thể dừng lại ở hang Bi Ký để ngắm cảnh hoặc neo thuyền bên những bãi cát, nằm nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động.

Empty

Trung bình, giá thuê thuyền kayak ở đây khoảng 100.000 đồng/giờ dành cho 2 người. Khi chèo thuyền vào động Phong Nha, bạn nên trang bị thêm đèn pin để dễ dàng ngắm nhìn hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp bên trong và lưu ý mặc trang phục kín đáo vì trong hang động có nhiều loài côn trùng sinh sống.

Vịnh Hạ Long, QUảng Ninh

Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới nên vịnh Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích. Ghé Hạ Long, bạn có thể ngồi thuyền tham quan vịnh, tắm biển hoặc khám phá các hang động. Nhưng thú vị nhất chính là chèo thuyền kayak, len lỏi qua những hòn đảo đủ hình thù kì thú trên vịnh biển.

6fa4da4f975ea684075f12037151be4c
5a38aa62e5719

Vịnh Hạ Long lâu nay được du khách nước ngoài chọn là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp nhất Việt Nam nhờ khí hậu trong lành và cảnh quan thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ. Du khách có thể thỏa thích điều khiển chiếc thuyền nhỏ của mình ra những vùng biển rộng hơn. Hoặc nếu bạn là người yêu thích khám phá các hang động thì hang Luồn, hang Cỏ, Ba Trái Đào, Đầu Bê, Ba Hầm là những địa điểm thích hợp để du khách chèo thuyền kayak…

Empty

Ngoài những hang động tuyệt đẹp, du khách còn có thể dành thời khám phá các làng chài trong vịnh, tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân trong vùng. Với mỗi chiếc thuyền kayak, bạn sẽ trả phí thuê là 50.000 đồng có chỗ chứa cho 2 người ngồi. Còn nếu bạn mua tour du thuyền thì dịch vụ chèo thuyền sẽ được tích hợp trong tour.

Cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ rồi nhẹ nhàng lướt trên mặt nước lặng sóng, ghé sát vào chân núi đá thưởng thức vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi ở cự ly gần chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên.

4f2ae7b0f322e9147676b4a658f416f9

Sông Hàn, Đà Nẵng

Sông Hàn thơ mộng đã trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và là trung tâm cộng đồng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Giờ đây, khi đến với Đà Nẵng, bạn không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp của con sông này từ trên bờ mà còn được trải nghiệm chèo thuyền kayak trên sông, ngắm hoàng hôn thành phố từ một góc độ thật khác.

Empty
Nhung-hoat-dong-duoi-nuoc-sieu-thich-o-Da-Nang-weterkvn

So với trải nghiệm chèo thuyền trên biển, việc chèo kayak trên sông có nhiều điều khác biệt. Nếu vùng biển mênh mông mang lại cảm giác hoang sơ thì khi lướt sóng trên sông Hàn, bạn sẽ được nhìn ngắm một thành phố hiện đại, sôi động. Nhất là khi trời về chiều, hoàng hôn dần buông ở đường chân trời, thành phố bắt đầu lung linh ánh đèn đủ màu sắc.

sh4

Có thể nói rằng sông Hàn là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ. Với lộ trình xuất phát từ cầu Rồng, đi về phía cầu sông Hàn rồi quay ngược lại, bạn sẽ được thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước Đà Nẵng, của nhịp sống sôi động, hiện đại hai bên bờ.

dragon-river-bridge_1091113037

Nếu có cơ hội, bạn hãy chèo thuyền trên sông Hàn vào lúc trời dần về chiều để có cơ hội được ngắm một hoàng hôn thật khác. Khi ấy, ánh nắng ban ngày đã không còn gay gắt, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành và thả hồn mình trôi dạt theo từng con sóng.

Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

Kể về những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam mà quên đảo ngọc Phú Quốc thì thật là thiếu sót. Thiên đường du lịch này được thiên nhiên ưu ái ban tặng những hòn đảo hoang sơ, nước biển trong xanh đến tận đáy cùng những bài cát trắng trải dài miên man. Dù có nhiều trải nghiệm trên biển hấp dẫn, nhưng bạn đừng quên dành vài giờ đồng hồ để chèo thuyền kayak trên những con sóng lấp lánh của Phú Quốc.

screen-shot-2018-07-07-at-150610-15309509427951064503688
tropiki-more-plaz

Ở Phú Quốc có rất nhiều điểm chèo thuyền kayak hấp dẫn, trong đó Bãi Sao và sông Cửa Cạn là chọn lựa được nhiều du khách yêu thích. Bãi Sao với mặt biển phẳng lặng và gió trời mát lộng là nơi mà bạn có thể thư thả khua mái chèo, chầm chậm thư giãn bên thời gian trôi. Bạn cũng có thể chọn buông chèo, nằm tắm nắng, tận hưởng một kỳ nghỉ thực sự tuyệt vời.

880670b1-8bf6-46e9-9bc0-1481b9ea961d
Philippines-Elnido-Clear-Kayak-island-follow-me-to

Còn nếu bạn thích cảm giác chèo thuyền kayak trên sông thì sông Cửa Cạn là gợi ý rất đáng tham khảo. Dòng sông uốn lượn nằm trong khu rừng nguyên sinh Phú Quốc, nước sông sạch và trong nên khi chèo thuyền, bạn còn được ngắm những đàn cá tung tăng bơi lội. Hai bên bờ sông Cửa Cạn là những vườn cây, những làng chài nằm bình yên trong nắng, vẽ nên một bức tranh tuyệt sắc.

Empty
My Tống
RELATED ARTICLES