5 điểm homestay tuyệt vời tại Ấn Độ

17/03/2014

Ấn Độ, một vùng đất đa văn hóa, đa sắc tộc, là điểm đến hấp dẫn cho những du khách muốn khám phá nền văn minh lâu đời, nét ẩm thực độc đáo, thiên nhiên hùng vĩ cũng như người dân thân thiện, hòa đồng.

Để có những trải nghiệm chân thực và tuyệt vời về nếp sống và văn hóa của quốc gia Nam Á này, homestay chính là hình thức du lịch lý tưởng nhất. Dưới đây là 5 trong số 15 địa điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm hình thức homestay ở Ấn Độ, do India Today Travel Plus đề cử.

 

1. Samthar Farm House, thành phố Kalimpong, bang Tây Bengal

 

 

Ẩn mình giữa thiên nhiên, trong những ngọn núi xa xôi, hẻo lánh và cách thành phố Kalimpong 80km, Samthar Farm House là một nơi homestay riêng biệt, mang đến sự yên bình và cảnh quan ngoại mục nhất của đỉnh núi cao thứ 3 thế giới - Khangchendzonga. Đây là nơi lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, các cặp vợ chồng trẻ đi hưởng tuần trăng mật và những người tìm kiếm các địa danh mới lạ.

 

 

Samthar Farm House được cải tạo từ nhà nông trại bỏ hoang của bộ lạc Lepcha thành một chốn nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi ở vùng thôn quê , tuy nhiên nó vẫn giữ được kết cấu nguyên thủy từ đá và gỗ. Ngôi nhà được bao bọc xung quanh bởi những rặng thông và ruộng bậc thang tự nhiên cao tới đỉnh đồi.

 

 

>>> Hoạt động: Tản bộ tham quan thung lũng Samthar, vượt sông Teesta bằng cáp treo, học nấu ăn, học các kĩ năng của dân địa phương...

>>> Chi phí: Từ 8.550 rupee trở lên/người/2 đêm, bao gồm tất cả chi phí như nhà ở, ăn uống, hướng dẫn viên, đi lại.

>>> Di chuyển: Bang Tây Bengal nằm ở phía Đông Bắc Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi 1.416km. Từ sân bay Bagdogra hoặc nhà ga New Jalpaiguri (có chuyến đi thẳng từ New Delhi) đi xe jeep qua Bagrakot rồi tới Samthar trong vòng 4-5 giờ. Chú ý đường bộ ở khu vực này khá xấu.

>>> Liên hệ: 

Samthar Farm House

Basti and Post Office Samthar, Kalimpong, 734301,

Dist Darjeeling, Kalimpong, West Bengal, India – 734301.

Tel: 0091 94340 47372 hoặc 0091 90026 92611

Email: [email protected] 

Website: www.awakeandshine.org  

 

2. Nelpura Heritage Homestay, bang Kerala

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Là một ngôi nhà cổ 150 tuổi được phục chế lại, Nelpura nằm ở quận Allapuzha của bang Kerala trên một kênh đào hướng ra dòng sông Pampa. Nelpura trong tiếng địa phương có nghĩa là kho thóc, nơi trữ thóc gạo và hoa màu cho vụ sau. Nelpura nằm sát bên ngôi nhà mà tổ tiên đã để lại cho ông Chacko (chủ nhân của Nelpura) và gia đình. Công trình này thể hiện nét đặc trưng của kiến trúc và nghệ thuật khắc gỗ truyền thống Kerala. Các căn phòng của Nelpura đều được làm hầu hết từ gỗ xẻ và vẫn giữ nguyên được vẻ huy hoàng vốn có từ 150 năm trước. Nelpura Heritage Homestay rất lý tưởng cho những người ưa thích sự thanh bình, yên ả, tìm kiếm nơi lưu trú dài ngày như nhà văn và nghệ sĩ. 

 

 

>>> Hoạt động: Tản bộ, chèo thuyền, câu cá, thăm quan các nhà thờ và chùa chiền địa phương, du ngoạn bằng xe đạp.

>>> Chi phí: 7.000 rupee (bao gồm tất cả các bữa ăn)/ngày, trẻ em trên 5 tuổi phụ thu 1.500 rupee.

>>> Di chuyển: Bang Kerala nằm ở Tây Nam Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi hơn 2.500 km; thủ phủ bang là thành phố Thiruvanathapuram.

Bằng đường bộ: Từ sân bay Quốc tế Cochin đi khoảng 100km tới huyện Alappuzha hoặc bạn có thể đáp máy bay xuống sân bay Quốc tế Thiruvanathapuram. Alappuzha cách thủ phủ Thiruvanathapuram 175km (khoảng 3 giờ 30 phút đi ô tô).

Bằng tàu hỏa: Từ Cochin, bạn lên chuyến tàu hỏa biên giới phía Nam theo tuyến đường Alappuzha. Xuống sân ga Alappuzha. Nelpura Heritage Homestay cách thị trấn 12km, có thể đến bằng cả đường thủy lẫn đường bộ. Du khách có thể hẹn trước khi tới để được đón từ sân ga hoặc bến xe bus của Alappuzha. 

>>> Liên hệ: 

Nelpura Heritage Homestay

Edayady House, Monkompu. P. O.

Alappuzha 688 502, Kerala, India.

Tel: 0091 477 2702336 hoặc 0091 94474 73432

Email: [email protected] 

Website: www.nelpura.com 

 

3. Pabu Ki Dhani Eco Farm, bang Rajasthan

 

Bao quanh bởi những bãi cát vàng của sa mạc Thar, Pabu Ki Dhani để lại những ấn tượng không thể quên về cách sống, mưu sinh truyền thống trên sa mạc của vùng Rajasthan trong những túp lều bằng bùn có mái lợp bằng rơm. Ở đây không có điện, mọi người sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để chiếu sáng, sạc điện thoại và các thiết bị nhỏ khác. Các túp lều khá đơn giản và được trang bị giường charpoy - một loại giường truyền thống làm từ bộ khung gỗ và dây thừng thắt nút - theo phong cách dân dã. 

Được xây dựng vào tháng 12 năm 2010, Pabu Ki Dhani mang tới cho du khách cơ hội khám phá sa mạc một cách chân thực nhất, bên cạnh đó còn khuyến khích tổ chức phi chính phủ Malenbai qua việc giúp đỡ các cộng đồng sống trên sa mạc.

>>> Hoạt động: Khám phá sa mạc bằng xe jeep, cưỡi lạc đà, thăm làng nghề thủ công, học nấu ăn.

>>> Chi phí: 2.300 rupee/người/ngày (bao gồm tất cả bữa ăn và nước uống)

>>> Di chuyển: Rajasthan là bang nằm ở Tây Bắc Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi 435km, thủ phủ bang là thành phố Jaipur. Từ New Delhi đi tàu hỏa trực tiếp tới Jaisalmer, sau đó đi xe jeep tới Pabu Ki Dhani (cách Jaisalmer 28km), 1 lượt xe jeep giá 700 rupees.

 

>>> Liên hệ: 

Pabu Ki Dhani Village

Pohra, Baramsar Jaisalmer, Rajasthan 345001, India

Tel: 0091 96025 34344

Email: [email protected] 

Website: www.pabu-ki-dhani.com

 

4. The Green Paradise Houseboat, bang Jammu & Kashmir

Là nơi lý tưởng nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của hồ Dal và “thiên đường dưới mặt đất” - Kashmir. Nằm ngay trên mặt hồ rộng lớn, liền kề với các khu vườn nổi và các ngọn đồi cao chót vót xa xa, nhà thuyền này là nơi nghỉ ngơi cực kỳ thoải mái. Green Paradise Houseboat mang đến cho du khách những cảnh đẹp ngoạn mục cũng như trải nghiệm cuộc sống trên thuyền.Các căn phòng được thiết kế riêng biệt, trang bị tiện nghi với đồ nội thất được chạm trổ công phu mang hơi hướng của một thời xa vắng. Ngoài ra trên thuyền còn có những không gian mở để du khách thưởng thức ẩm thực và ngắm hoàn hôn tuyệt đẹp. 

>>> Hoạt động: Ngắm cảnh, thăm quan các địa danh Old City, Pahalgam và Gulmarg.

>>> Chi phí: 4.200 rupee/2 người/đêm.

>>> Di chuyển: Jammu-Kashmir là bang nằm ở Bắc Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi 1.166km; thủ phủ của bang là thành phố Srinagar. Đáp máy bay tới sân bay Srinagar, sau đó tới Green Paradise Houseboat (cách Srinagar 15km).

>>> Liên hệ: 

The Green Paradise Houseboat

Dal Lake, Srinagar, Jammu-Kashmir, India

Website: www.homestay360.com

 

5. Nina Kochhar’s Homestay, lãnh thổ liên bang Delhi

 

Nếu bạn muốn trải nghiệm hình thức homestay ở ngay thủ đô New Dehli thì Nina Kochhar’s Homestay chính là địa điểm lý tưởng nhất. Ở đây bạn có thể dễ dàng khám phá một thủ đô hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, giữa Old Delhi và New Delhi. 

Nina Kochhar’s Homestay được trang hoàng với nhiều màu sắc rực rỡ, có nhiều không gian với tầm nhìn thoáng đãng, xanh mát. Trên sân thượng còn có một khu vườn có mài vòm với nhiều loại hoa và dây leo, rất thích hợp cho các buổi uống trà vào sáng sớm và chiều tối. Chủ nhân của homestay này là bà Nina Kochhar, một người đã làm trong một tập đoàn khách sạn lớn trên 20 năm và đã từng đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới. Bà biết rất rõ Delhi và các thành phố khác của Ấn Độ, có thể hướng dẫn cho các vị khách nơi ăn, chốn ở tốt nhất cũng như các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nên tham gia.

Delhi không phải là một bang mà là một lãnh thổ liên bang của Ấn Độ (Ấn Độ có 28 bang và 7 lãnh thổ liên bang), gồm 9 quận, trong đó có New Delhi. Dehli là phần cổ (Old Delhi) còn New Delhi là phần hiện đại, giữa hai phần này không có ranh giới rõ ràng nhưng bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa, xen kẽ giữa hai phần của vùng lãnh thổ này.

>>> Hoạt động: Tham quan các di tích nổi tiếng của Delhi như Red Port, Jama Masjid, thăm và mua sắm ở Chandni Chowk, thưởng thức ẩm thực Old Delhi…

>>> Chi phí: 3.000 rupee/người/đêm, bao gồm ăn sáng.

>>> Di chuyển: Bạn có thể đi bất cứ phương tiện nào để tới Nina Kochhar’s Homestay vì nơi này rất gần các bến tàu, xe trung tâm. Cách sân bay Quốc tế 24km, nhà ga đường sắt New Delhi 7km, nhà ga đường sắt Old Delhi 3km, từ đây bạn có thể đi metro tới Nina Kochhar’s homestay.

>>> Liên hệ: 

Ms. Nina Kochhar

43A, Oberoi Apartments, 2, Shamnath Marg, Civil Lines

Delhi – 110054, India

Tel: 0091 98110 22326

Email: [email protected] 

Website: www.delhibedbreakfast.com

Thông tin thêm:

+ Mùa du lịch Ấn Độ thường bắt đầu từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau. Thời gian này thời tiết ở Ấn Độ khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình từ 25-10 độ C, và cũng là mùa lễ hội, mùa cưới trải dọc đất nước.

+ 1 rupee của Ấn Độ khoảng 332 VND (tại thời điểm 12/9/2013)

+ Ấn Độ là đất nước đa tôn giáo, đa ngôn ngữ. Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Anh, Hindi và 21 ngôn ngữ khác.

RELATED ARTICLES