5 LƯU Ý GIÚP BẠN TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN HÀNH TRÌNH TRÊN DU THUYỀN

29/06/2015

Du lịch bằng du thuyền mang đến cho bạn một trải nghiệm mới, khác biệt so với các loại hình du lịch bạn đã sử dụng trước đây. Không còn mệt mỏi bởi giải quyết quá nhiều thủ tục pháp lý và di chuyển hành lý nhiều lần qua đường hàng không, với duy nhất một hải trình qua nhiều đất nước, du lịch tàu biển sẽ giúp bạn thoát khỏi những phiền toái đó. Để có được một trải nghiệm trọn vẹn nhất cùng du thuyền, bạn nên lưu ý 5 điều dưới đây.

Thực hiện: Các Trúc

 

1. Lựa chọn hải trình, du thuyền và cabin phù hợp

Bạn thích Châu Á với những bãi biển thiên đường như Phuket (Thái Lan), hòn đảo Jeju thơ mộng (Hàn Quốc), thành phố Tokyo nhộn nhịp sầm uất (Nhật Bản) cho đến vùng đất Châu Âu lộng lẫy với nước Pháp lãng mạn, nước Ý đẹp như tranh vẽ và Tây Ban Nha trầm mặc cổ kính? Sau khi xác định điểm đến mà bạn yêu thích, lựa chọn một du thuyền thích hợp với nhu cầu của bạn là điều cần thiết để có một trải nghiệm hoàn hảo nhất. Nếu như Disney Dream (Disney Cruise) phù hợp với gia đình và trẻ em, Orion Expedition phù hợp với những du khách yêu thích khám phá thì Royal Caribbean được thiết kế với những dịch vụ thượng lưu…Các du thuyền như Regent Seven Seas thường có nhân viên phục vụ khi bạn đặt phòng Suite. Du thuyền Celebrity và Costa có cả những khoang spa. 

 

 

Nếu có cơ hội lựa chọn, du khách nên chọn cabin ở tầng trên phía trước của tàu, ở những vị trí này sẽ giảm thiểu được sự lắc lư khi có sóng gió mạnh. Tùy theo nhu cầu, bạn có nhiều lựa chọn cabin trên du thuyền với giá hợp lý nhất.

Không chỉ là một phương tiện di chuyển trên biển, du thuyền 5 sao còn là một “thành phố giải trí trên đại dương”. Những tiện ích xa hoa trên du thuyền đã bao gồm trong giá tour và đang chờ bạn tự do khám phá. Phòng khách sạn sang trọng dành cho bạn trong suốt chuyến đi bao gồm nhiều sự lựa chọn đẳng cấp như phòng Interior đầy đủ tiện nghi, Promenade hướng ra đại lộ Hoàng gia, Ocean View có cửa sổ hướng biển hay Balcony cao cấp với ban công riêng ngắm nhìn đại dương bao la…

 

2. Fly-Cruise Tour và các dịch vụ du lịch cao cấp trên hải trình quốc tế

Hầu hết các du thuyền đi theo hải trình quốc tế đều kết hợp với các hãng hàng không để tạo nên loại hình du lịch mới: “fly – cruise tour.” Đây là sự kết hợp hài hoà hai phương tiện đi lại - máy bay và tàu biển cao cấp trong một chương trình tour. Từ Việt Nam, khách du lịch sang một nước châu Á trung gian trong chương trình tour bằng đường hàng không để bắt đầu hải trình dài ngày, tận hưởng những tiện nghi cao cấp trên tàu 5 sao và khám phá những nền văn hóa đặc sắc khác nhau tại mỗi điểm dừng. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giá tour từ các công ty du lịch thông thường bao gồm cả vé máy bay, thuế sân bay và các phí phụ thu, chi phí di chuyển ra cảng, chương trình trọn gói trên du thuyền, phí tham quan thắng cảnh, phí ăn uống, hành lý ký gửi và bảo hiểm du lịch.

Với những tour du lịch du thuyền đặc biệt không bao gồm phí máy bay, bạn vẫn có thể đặt mua vé máy bay giá ưu đãi qua các hãng hàng không là đối tác của du thuyền. Khi đặt tour, bạn nên lưu ý hỏi kỹ nhân viên tư vấn của du thuyền về dịch vụ đưa rước miễn phí đến đúng du thuyền khi ra cảng biển. Như vậy, bạn chỉ việc đi đến điểm tập hợp để cùng đến du thuyền của mình.

 

3. Lưu ý trước khi lên tàu: Chuẩn bị sức khỏe và Visa

Khi quyết định đi du lịch bằng thuyền, bạn nên được tư vấn trước về tình trạng sức khỏe trước khi đi, tìm hiểu rõ những rủi ro có thể mắc phải khi đi du lịch ở các quốc giá khác nhau. Trong trường hợp bị say sóng, bạn có thể dùng 1 cốc trà gừng nóng  hoặc 1 ly trà xanh. Loại thức uống này có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn, tỉnh táo hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thuốc y tế hỗ trợ có trên tàu hoặc tự mang theo nhằm tránh tình trang say sóng.

 

 

Một số nước trên hải trình cần bạn phải có Visa. Những công ty bán sản phẩm du lịch bằng tàu hay đại lý du lịch có thể hỗ trợ bạn làm visa du lịch trong thời gian bạn lưu trú ở nước khác. Du khách cũng có thể tự nộp đơn xin visa tại lãnh sự quán của quốc gia mà bạn muốn đi đến.

 

4. Tận hưởng các dịch vụ miễn phí trên du thuyền

Giá cabin trên du thuyền luôn bao gồm những tiện ích trên tàu như dịch vụ đưa đón trên đất liền, dịch vụ ăn uống cho ba bữa, nước uống như trà, cà phê, sữa, nước ép trái cây. Thêm vào đó, thế giới ẩm thực phong phú Á – Âu từ buffet cho đến gọi món, từ thức ăn nhanh đến các món ăn nhẹ sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến đúng nhà hàng phục vụ các bữa ăn buffet đã bao gồm trong giá tour. Vì trên thuyền có một số nhà hàng đặc biệt phục vụ thức ăn riêng cho du khách, nên bạn sẽ mất phí cho những dịch vụ này. Một số tour du thuyền còn bao gồm cả vé tham gia tiệc BBQ, hay tiệc âm nhạc trên biển…

Du thuyền còn mang lại cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hồ bơi ngoài trời, các trò chơi khám phá mạo hiểm đầy tính thử thách hay không gian giải trí trong nhà với đa dạng các hoạt động từ trượt patin, khiêu vũ thể thao đến các lớp học thư giãn và rèn luyện sức khỏe như GYM, Yoga, Boxing,… dành riêng cho những bạn trẻ năng động. 

 

 

Du khách lớn tuổi có thể nghỉ dưỡng yên tĩnh ở thư viện khổng lồ trên du thuyền và các bé thiếu nhi cũng có riêng thế giới trò chơi phát triển tối đa trí thông minh và khả năng vận động như Thám hiểm đại dương, Thiết kế thời trang, Công xưởng trò chơi… Nếu yêu thích casino, bạn có thể thử vận may ở sòng bạc, tham gia các trò chơi may mắn, các loại hình giải trí như bài lá, kéo máy…

Ngoài ra, trên các du thuyền quốc tế còn có các cửa hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Guess, Coach, Fossil, Chanel…vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm. Điều đặc biệt là các mặt hàng ở đây đều được miễn thuế và các đợt giảm giá thường thu hút rất nhiều du khách đến mua sắm.

 

5. Khám phá những thiên đường giải trí tuyệt vời

Và đương nhiên, khi thuyền cập bến, bạn hãy thủ sẵn thông tin bến cảng cũng như điểm đến để có những hoạt động tham quan thú vị trong ngày. Điều đặc biệt hơn, khi di chuyển bằng đường biển và cập cảng tại các quốc gia trên thế giới, du thuyền còn giúp bạn đến những địa danh mà không phải tour đường hàng không nào cũng dễ dàng tổ chức được cùng một lúc. Có thể kể đến như hòn đảo Langkawi hoang sơ ở Malaysia,  hòn đảo thanh bình Mallorca xứ bò tót hay thành phố Sapporo năng động của Nhật Bản. Bạn nên lưu ý giờ cập bến (arrival) và rời cảng (departure) của du thuyền tại mỗi điểm đến để quay về đúng thời gian, thường là phải có mặt trên tàu sớm 1 tiếng trước giờ tàu rời cảng.  

 

 

Đi du thuyền vòng quanh thế giới, bạn sẽ nhận ra rằng, niềm vui thú của du lịch không chỉ là đến các địa danh nổi tiếng, mà còn là tận hưởng từng giây phút trên hành trình đến các địa điểm du lịch. Thay vì mệt mỏi trong nhiều giờ di chuyển trên máy bay, bạn sẽ có thêm thời gian tận hưởng chuyến đi, tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí thú vị và đẳng cấp ngay trên du thuyền.

 

Chuyên mục này được thực hiện với sự hỗ trợ của Công ty du lịch One Travel International. Có thể tham khảo thêm thông tin về loại hình du lịch bằng du thuyền tại website: www.thegioidulich.com. 

RELATED ARTICLES