9 địa phương tạm dừng bay đến/đi từ TP.HCM

07/07/2021

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc từ hôm nay (6/7). Hiện tại có 9 địa phương đã tạm dừng các chuyến bay thương mại chở khách đến/đi từ TP.HCM.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh chưa có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Phú Quốc là thành phố đảo nằm biệt lập, xa đất liền, nguồn lực y tế có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm Covid-19, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 còn rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước diễn biến rất phức tạp. Trong 1 tuần qua có hơn 3.000 ca mắc mới, chủ yếu tập trung tại TP.HCM (22/22 quận, huyện, TP trực thuộc đều có ổ dịch) và chưa có tín hiệu kiềm chế được số ca mắc mới. Một số trường hợp chưa tìm được nguồn lây, đặc biệt có những trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày nhưng khi trở về địa phương lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, gây ra những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
phu quoc

Để đảm bảo triển khai hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP. Phú Quốc và an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam thống nhất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h00 ngày 6/7.

UBND tỉnh Kiên Giang sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

phu quoc 2

Tính tới thời điểm hiện nay, có 9 địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TP.HCM gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế.

Bá Di - Nguồn: Báo Chính phủ
RELATED ARTICLES