9 điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Vancouver

20/03/2014

Vancouver mang một vẻ đẹp hoàn hảo bởi sự pha trộn hài hòa giữa những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ẩm thực hấp dẫn và nét kiến trúc nghệ thuật độc đáo, mới lạ… Dưới đây là 9 điểm đến nổi bật nhất của thành phố này

1. Dr. Sun Yat-Sen Garden

Nằm ngay Trung tâm Văn hóa Trung Quốc, khu vườn này được thiết kế theo kiểu thượng uyển, phản ảnh nền văn hoá cổ kính của Trung Hoa. Những tảng đá trong khu vườn được nhập khẩu từ Tô Châu, cây cối, hồ nước, cảnh vật và kiến trúc hòa quyện tạo thành một ốc đảo thanh bình trong thành phố nhộn nhịp, sôi động này.

2. Đường Robson

Cũng như New York có Madison Avenue và London có Knightsbridge, Vancouver cũng có con phố Robson vô cùng nổi tiếng. Con đường Robson nổi tiếng vì đây là khu phố sầm uất với những cửa hàng bán nhiều đồ hiệu san sát nhau. Đây là con đường của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới với nhiều màu da, nhiều cách ăn mặc khác nhau… nên rất lí tưởng để đến đây với mục đích vừa mua sắm, vừa ngắm người, ngắm thời trang sành điệu của những du khách, thậm chí ngắm cả xe xịn của những thanh niên kiêu hãnh diễu hành xe mui trần vòng vòng trên phố và mở nhạc thật to.

3. Bảo tàng Nhân chủng học tại UBC
Đây là nơi mà mọi du khách đều muốn ghé thăm khi tới Vancouver, để tìm hiểu thêm về các dân tộc bản địa trên thế giới. Được thành lập vào năm 1949, bảo tàng này hiện đang lưu giữ 38.000 tài liệu dân tộc học từ khắp nơi trên thế giới và hơn 500.000 hiện vật khảo cổ. Đây được coi là bảo tàng lớn nhất Canada

4. Canada Place

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tòa nhà Canada Place, biểu tượng của Vancouver được xây dựng nhân dịp Triển lãm Expo 86, ngay bở sông Burrard với nét kiến trúc hiện đại như những cánh buồm trắng đón gió, cũng là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây

5. Núi Grouse

Một hệ thống cáp treo sẽ đưa bạn đến ngọn núi này, nằm ở phía Bắc Vancouver. Trong núi Grouse là trung tâm trượt tuyết mùa đông lý tưởng. Từ hệ thống cáp treo trên không lớn nhất Bắc Mỹ, du khách có thể tận mắt chứng kiến những quang cảnh hấp dẫn, lãng mạn nhất như bầu trời trong xanh của thành phố, những con tàu nối đuôi nhay ở bến cảng, sự lấp lãnh huyền ảo của eo biển Georgia hay xa hơn một chút là toàn cảnh của hòn đảo Vancouver.

6. Công viên Stanley

Khu công viên rộng hơn 1.000 ha này nằm ở cuối đường Georgia về hướng tây. Nơi đây có vườn chơi cho trẻ em, sân golf và 3 bãi biển đầy cát trắng. Du khách có thể quan sát nhiều loài động vật hoang dã, ngồi xe do ngựa kéo để ngoạn cảnh, hay chọn một nơi vắng vẻ để thưởng thức sự yên tĩnh của thiên nhiên.

7. Đảo Granville

Đây là một bán đảo nhỏ nằm ngay gần trung tâm của thành phố. Hòn đảo này được quy hoạch thành 1 trung tâm văn hóa, du lịch của Vancouver. Tất cả những nét đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, sinh hoạt cộng đồng, lễ hội, giải trí, thư giãn đều tập trung ở nơi đây một cách hoàn hảo.

8. Gastown

Phố cổ Gastown, trung tâm lịch sử và văn hóa với những tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Victoria. Dù đã được mở rộng và hiện đại hóa nhiều, nhưng trung tâm khu phố cổ vẫn giữ lại nét đẹp cổ xưa. Du khách đi vào những con phố nhỏ hẹp, lát đá, hàng quán hai bên đều nhỏ xinh, mặt tiền trang trí nhiều hoa. Ở đây còn giữ lại những ngọn đèn đường cổ đốt bằng gas

9. Cầu treo Capilano

Nằm vắt vẻo trên dòng sông Capilano (Vancouver, Canada), chiếc cầu là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trên toàn thế giới. Cầu treo đi bộ Capilano là công trình nối tiếng thế kỷ XIX ở Vancouver, Canada, có độ dài 136 mét, là chiếc cầu treo dài nhất thế giới. Qua đến bên kia cầu là cánh rừng cây bạt ngàn. Chiếc cầu trở thành một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Canada hàng thế kỷ qua. Mỗi năm có khoảng 800.000 khách du lịch tới đây thử cảm giác tròng trành khi đi qua cầu.

RELATED ARTICLES