Ấn Độ đầy sắc màu trong cuộc hành trình của nhiếp ảnh gia

12/03/2018

Ấn Độ rực rỡ sắc màu và mang nền văn hóa giàu tính lịch sử. Từ Sadhus ở Varanasi – nơi thực hiện nghi lễ đốt tro người chết và rải lên sông Hằng để họ có thể đầu thai, đến những thầy tu ở Darjeeling, nhiếp ảnh gia Mehdi Hasan đã đi khắp Ấn Độ, quan sát và ghi lại những hình ảnh vô cùng đặc sắc.

Mehdi Hasan là một nghệ sĩ thị giác. Anh thường bị cuốn hút khi làm việc về hình ảnh và các món đồ có tính nghệ thuật. Nhưng rồi áp lực xã hội, những vấn đề tiêu cực khiến anh chán ngấy và anh bắt đầu đi du lịch, dần dần phát triển niềm đam mê với hoạt động chụp ảnh con người ở các nền văn hóa khác nhau.

Ấn Độ là điểm đến đa dạng sắc tộc, tôn giáo và phong tục. Ngoài ra, Ấn Độ còn là quốc gia có dân số đông thứ nhì toàn cầu và là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới. Mặc dù là cội nguồn của đạo Phật, nhưng cho đến nay, 80% dân số Ấn Độ lại theo đạo Hồi và đạo Hindu, còn lại 20% là đạo KiTo, đạo Jain và đạo Sikh... Đất nước này ẩn chứa vô vàn điều thú vị và hấp dẫn luôn khiến khách du lịch tò mò.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp bởi Mehdi

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngọc Anh (Theo Fathom)

RELATED ARTICLES