‘Áo ấm cho em’ tới trường THCS Kim Bon, Sơn La

14/11/2014

Từ ngày 14 – 16/11/2014, Công ty Du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức chương trình du lịch kết hợp từ thiện tại trường THCS Kim Bon, Phù Yên, Sơn La.

Tại đây, đơn vị sẽ cùng các khách hàng thân thiết trao tặng cho 370 em học sinh của các điểm trường áo đồng phuc, áo khoác đông, giầy, chăn bông, học bổng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. 

Kim Bon là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Trên địa bàn xã có hai dân tộc sinh sống chủ yếu là Dao và Mông, trong đó, dân tộc Mông chiếm hơn 80% dân số. Khó khăn lớn nhất của đồng bào nơi đây chính là giao thông đi lại và nguồn nước sinh hoạt khan hiếm. Hằng ngày, các em học sinh vẫn phải leo núi, vượt sông vượt suối, đi bộ hàng chục km để tới lớp. Khu nội trú chỉ dành cho những em học sinh nhà ở xa trường hơn 7 km mới được ở lại, còn tất cả ngày ngày đều phải dậy từ sớm tinh mơ và đi bộ đi học. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Do điều kiện đi lại khó khăn, hơn nữa đồng bào chưa để ý việc học tập của con em mình nên cứ mùa thu hoạch ngô và lúa nương đến thì phụ huynh bắt con ở nhà đi làm nương, thầy cô giáo không thấy học sinh đến lớp lại phải đi vận động phụ huynh cho các em đến trường. Không chỉ vậy, các em học sinh nữ còn thường xuyên rơi vào tình trạng học hành dang dở do tục “cướp vợ” - một phong tục lâu đời của đồng bào dân tộc Mông. 

 

Với những phần quà nhỏ trao tặng, Vietravel và các khách hàng hy vọng sẽ phần nào giúp các em học sinh và gia đình an tâm hơn khi tới trường, vững bước qua một mùa đông bớt giá lạnh. Đây là chương trình du lịch kết hợp từ thiện thứ 3 được Vietravel Hà Nội tổ chức, sau chương trình tại trường tiểu học Vinh Tiền, Phú Thọ (31/5) và trường THCS Thượng Sơn B, Hà Giang (16/10).

 

 

Trong 3 năm gần đây Vietravel liên tục triển khai tour đi du lịch kết hợp làm từ thiện tại các điểm trường khó khăn, trong đó nổi bật nhất là tuyến từ thiện Đông Tây Bắc vào mùa thu đông hàng năm. Ông Phạm Văn Bảy - trưởng phòng du lịch nội địa Vietravel Hà Nội cho biết mục tiêu duy nhất của đơn vị khi xây dựng sản phẩm này đó là cho du khách có điều kiện trực tiếp giao lưu với các thày cô giáo đã cống hiến thời gian, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người nơi bản cao, chia sẻ với các em học sinh “cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm” nhưng vẫn ngày ngày cắp sách tới trường. Chi phí tour từ thiện đồng thời được đơn vị hỗ trợ thấp hơn so với mức giá tour thông thường, giúp du khách có thể bù thêm vào chi phí quà tặng.

 

RELATED ARTICLES