Bán Taco kèm giấy vệ sinh - giải pháp bán hàng thời đại dịch

21/03/2020

Trong bối cảnh những cửa hàng ăn liên tục phải đóng cửa trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một nhà hàng tại Los Angeles (Mỹ) lại “ăn nên làm ra” nhờ ý tưởng cực kì thú vị và tiện lợi: Emergency Taco Kit - bán Taco kèm giấy vệ sinh.

Bắt nguồn từ Mexico, Taco là một món ăn thú vị được nhiều người yêu thích, gồm vỏ bánh và nhân thập cẩm ăn kèm như sandwich. Song, do nguy cơ tiềm ẩn “chứa chấp” virus, cũng như khả năng lây nhiễm virus của nó nên các cửa hàng bán Taco hiện đang nằm trong số bị “khai tử” đầu tiên.

f1e5f7aff221132127a696ab7b86938d

Guerrilla Tacos cũng không phải ngoại lệ, nhà hàng này đã tính đến phương án phải đóng cửa do không thể chi trả lương cho nhân viên trong những ngày vắng khách. Điều băn khoăn duy nhất của họ lúc đó là: Phải làm gì với số nguyên liệu còn lại?

Guerrilla Tacos trong những ngày vắng vẻ vì đại dịch

Guerrilla Tacos trong những ngày vắng vẻ vì đại dịch

Ban đầu, cả team quyết định sẽ chia chúng thành những khẩu phần ăn nhỏ gần gũi “như nhà làm”, gồm: bánh tortilla, gà nướng, hành tây, ngò, gạo, đậu..., đủ các nguyên liệu để người mua có thể tự làm những chiếc bánh Taco tại gia (hoặc chế biến những món khác tuỳ ý). Nhưng sau đó, một ý tưởng mới bật ra khi mẹ của Valles - chủ cửa hàng, gọi điện cho cô ấy và than phiền về việc liên tục phải ra ngoài mua những nhu yếu phẩm cần thiết giữa mùa dịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Tại sao mình lại không cung cấp những sản phẩm đó nhỉ?" - Valles đã nghĩ. Và thế là, sản phẩm Emergency Taco Kit (tạm dịch: Bộ sản phẩm Taco cấp thiết) ra đời, gói kèm 4 cuộn giấy vệ sinh và 30 quả trứng bên cạnh những suất bánh Taco với lượng thịt bò, gà lên tới 4,5 kg.

Một bộ kit có giá 150 USD, trong đó đã bao gồm 4% phí bảo hiểm y tế cho những nhân viên giao hàng, để đề phòng trường hợp xấu nhất là họ sẽ nhiễm virus trong quá trình làm việc.

Một bộ Emergency Taco Kit 150$ gồm: 4 cuộn giấy vệ sinh, 5 pound gà nướng, 5 pound thịt bò nướng Carne Asada, 1 pint sốt salsa đỏ, 1 pint sốt salsa xanh, bánh tortilla, tỏi, rau mùi, gạo, đỗ và 30 quả trứng.

Một bộ Emergency Taco Kit 150$ gồm: 4 cuộn giấy vệ sinh, 5 pound gà nướng, 5 pound thịt bò nướng Carne Asada, 1 pint sốt salsa đỏ, 1 pint sốt salsa xanh, bánh tortilla, tỏi, rau mùi, gạo, đỗ và 30 quả trứng.

Chiến dịch này đã được đón nhận hết sức nhiệt tình. Nhiều người thậm chí còn gọi Guerrilla Tacos là một “siêu thị mini” trên Twitter. Chỉ sau 4 giờ mở bán, Guerrilla Tacos đã bán được bộ sản phẩm đầu tiên. Đến buổi chiều cùng ngày, con số lên tới 74 và vẫn tiếp tục gia tăng cùng những phản hồi vô cùng tích cực từ người mua hàng.

Slogan của chương trình bán hàng (tạm dịch):

Slogan của chương trình bán hàng (tạm dịch): "Emergency Taco Kit - hành trang để sống sót cho người Los Angeles trong những thời điểm điên rồ và bất ổn"

Emergency Taco Kit không chỉ cứu được Guerrilla Tacos khỏi nguy cơ đóng cửa, nó còn là một bước đi thông minh và có ảnh hưởng tích cực tới xã hội. Số lượng sản phẩm được bán ra tỉ lệ thuận với mức độ thu nhập của nhân viên và người giao hàng. Nỗi sợ sự khan hiếm thực phẩm của người dân phần nào cũng được giải quyết.

Empty

Giờ thì Guerrilla Tacos đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Mới đây, một quán bar ở Hollywood mang tên Employees Only cũng cho ra mắt bộ kit tự làm cocktail, hay nhà hàng Four Cafe tại Eagle Rock cũng để thêm giấy vệ sinh vào mỗi hoá đơn của mình như một cách hưởng ứng chiến dịch. Với tiềm năng phát triển như hiện tại, có lẽ trong thời gian tới không chỉ có Taco, mà chiến lược kinh doanh “Emergency Kits” sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà đầu tư và được áp dụng phổ biến ở hầu hết các mặt hàng.

Giang Tống - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES