Borough - khu chợ ẩm thực lâu đời nhất London

04/03/2020

Borough là khu chợ lâu đời nhất London với 250 năm tuổi, nằm ở khu vực Southwark phía nam sông Thames. Khu chợ sở hữu kiến trúc cổ kính, buôn bán đa dạng các loại nguyên liệu ẩm thực và dần trở thành biểu tượng đặc trưng của London.

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như đồng hồ Big Ben, công viên Hypark, cung điện Buckingham thì chợ Borough - khu chợ ẩm thực lâu đời nhất London cũng là một trong những địa điểm cực kỳ thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở sương mù.

1560779491.68

Borough là khu chợ lâu đời nhất London với 250 tuổi, nằm ở khu vực Southwark phía nam sông Thames. Khu chợ sở hữu kiến trúc cổ kính và buôn bán rất đa dạng các loại mặt hàng. Nơi đây đã dần trở thành biểu tượng đặc trưng của London và liên tục xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như: Nhật ký tiểu thư Jones, Băng đảng người Anh, Harry Potter, Tù nhân ngục Azkaban...

Empty

Ngay khi đặt chân đến nơi đây, bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận được sự đa dạng của những dòng người qua lại. Nào là các bà nội trợ đến mua sắm các loại thực phẩm cho gia đình, nào là các nhân viên từ các tòa văn phòng xung quanh tới khu chợ trong giờ ăn trưa, nào là những vị khách du lịch tò mò thăm thú những mặt hàng kỳ lạ... Và tất nhiên là không thể thiếu những người yêu ẩm thực hay những đầu bếp chuyên nghiệp của London đến tìm mua những thực phẩm tươi ngon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Chợ Borough đi vào hoạt động lần đầu tiên năm 1755 với mức giá cả rẻ hơn các mặt hàng tại bờ sông phía bắc. Thế nhưng đến nay, với vị trí đặc địa cùng những thực phẩm tươi ngon hạng nhất thì các cửa hàng tại khu chợ này lại là một trong những nơi bán thực phẩm đắt đỏ nhất tại London.

Nằm dưới bóng của tòa nhà Shard cao chót vót, hơn 70 quầy hàng thực phẩm riêng biệt cung cấp một không gian đầy màu sắc với những nguyên liệu ẩm thực hảo hạng, được chia thành 4 khu: Winchester Walk ở phía bắc, phố Stoney ở phía tây, phố Borough ở phía nam và nhà thờ Southwark ở phía đông.

5cdbfb7bcaa55
Empty
Empty
Borough Market London

Nếu như trước đây, khu chợ Borough chỉ bán những mặt hàng chủ yếu là rau, củ và các loại trái cây tươi thì ngày nay người ta có thể tìm thấy mọi loại thực phẩm từ các nước trên thế giới, phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người. Hãy thưởng thức những món ăn nhanh trên xe đẩy hay các quầy hàng trong chợ với vô vàn món ngon như: bánh mì kẹp thịt vịt, Paella của Tây Ban Nha, bánh mì xúc xích Đức, Falafel của Thổ Nhĩ Kỳ,…

Empty

Chợ Borough bắt đầu hoạt động từ 2h sáng đến 8h tối hàng ngày vào tất cả các buổi trong tuần, tuy nhiên hoạt động bán lẻ chỉ diễn ra vào các ngày thứ ba từ (11h - 17h), thứ sáu (12h - 18h) và thứ bảy (9h - 17h). Vào thời điểm đó, du khách có thể tham quan chợ và khám phá đủ các món ăn vặt cũng như đặc sản địa phương.

Hơn 70 quầy hàng thực phẩm riêng biệt cung cấp một không gian đầy màu sắc với những nguyên liệu ẩm thực hảo hạng

Hơn 70 quầy hàng thực phẩm riêng biệt cung cấp một không gian đầy màu sắc với những nguyên liệu ẩm thực hảo hạng

Empty
market

Việc khám phá những khu chợ truyền thống như Borough sẽ giúp cho du khách hiểu thêm về ẩm thực cũng như văn hóa địa phương tại mỗi điểm đến. Nếu có dịp đến London, đừng quên dành chút thời gian ghé thăm khu chợ Borough để khám phá ẩm thực nước Anh và đắm mình vào không gian náo nhiệt nơi đây!

Chợ Borough bắt đầu hoạt động từ 2h sáng đến 8h tối hàng ngày vào tất cả các buổi trong tuần

Chợ Borough bắt đầu hoạt động từ 2h sáng đến 8h tối hàng ngày vào tất cả các buổi trong tuần

Empty

Borough market

Địa chỉ: 8 Southwark St, London, Anh

Giờ mở cửa:

  • Từ thứ 2 đến thứ 5: 10h - 17h
  • Thứ 6: 10h - 18h
  • Thứ 7: 8h - 17h
  • Chủ nhật: đóng cửa
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES