Khu chợ thử thách “tử thần” ngay trên đường sắt tại Thái Lan

19/12/2019

Chợ Maeklong ở Samut Songkhram, cách thủ đô Bangkok của Thái Lan 60 km là khu chợ trời họp ngay trên đường ray xe lửa đang hoạt động.

Có người từng nói: Muốn hiểu hết cuộc sống tại một địa danh bất kì, hãy ghé thăm những ngôi chợ ở đó! Bởi chợ luôn là nơi thể hiện rõ đặc điểm văn hoá cũng như thói quen sinh hoạt và nhịp sống hằng ngày của người dân bản xứ.

pagePropertiesImage_2

Chợ Maeklong là nơi thể hiện rõ nhất sự nhộn nhịp tấp nập của thiên đường mua sắm Đông Nam Á - Bangkok. Khu chợ này nằm ở ga cuối của tuyến đường sắt Maeklong - một trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của các đoàn tàu chỉ khoảng 30 km/h. Hình ảnh tiêu biểu khi ghé thăm Maeklong là những sạp bán hàng nằm la liệt hai bên đường ray. Nếu không được chứng kiến đoàn tàu chạy qua, có lẽ nhiều du khách sẽ nghĩ đây chỉ đơn giản là một khu chợ tự phát dựng trên đường ray xe lửa không còn hoạt động.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Các tiểu thương tại chợ Maeklong là những người rất nhanh nhẹn và có nguyên tắc. Ba phút trước khi tàu đến, một tiếng chuông vang lên, những chủ sạp sẽ nhanh chóng che mặt hàng ven đường ray lại, đồng thời dọn dẹp những mặt hàng bày trên đường ray để dành đường cho tàu chạy. Sau khi tàu đi qua, người ta lại tiếp tục buôn bán như bình thường. Mỗi ngày, các tiểu thương sẽ phải thực hiện thao tác này 8 lần tương ứng với 8chuyến tàu đi qua.

maeklongrailwaymarkettrafficcontrol_2

Chợ đường sắt Maeklong đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn bởi vị trí kỳ lạ của nó và sự tồn tại bất chấp tuyến đường ray xe lửa vẫn đang hoạt động.

Trà My - Nguồn: The Great Big Story
RELATED ARTICLES