Thẻ JR Pass cùng hàng loạt dịch vụ đường sắt Nhật Bản tăng giá

23/09/2019

Từ ngày 1/10 tới đây, thẻ thông hành cá nhân dành cho du khách nước ngoài khi tới Nhật Bản, JR Pass, sẽ tăng giá. Đây quả là một tin buồn đối với các tín đồ thích vi vu xứ sở hoa anh đào.

JR Pass (Japan Rail Pass), một loại thẻ thông hành do Japan Railways phát hành dành cho các du khách nước ngoài tới Nhật Bản du lịch. Khi cầm trên tay JR Pass, du khách có quyền sử dụng tất cả các tuyến tàu như mạng lưới đường sắt JR cũng như JR Kyushu, JR Shikoku, JR West, JR Center, JR East và JR Hokkaido. Ngoài ra còn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác như xe bus JR, phà JR và tàu monorails.

Đây là một lựa chọn được khách nước ngoài ưu tiên khi đến Nhật Bản du lịch vì chi phí của các phương tiện công cộng nước này thuộc hàng đắt đỏ nhất nhì thế giới. JR Pass giúp tiết kiệm được không ít chi phí, cũng như vô cùng tiện lợi vì sử dụng được 24/7.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
JR Pass được khách du lịch quốc tế xem như tấm thẻ thông hành tiện lợi khi vi vu ở Nhật Bản

JR Pass được khách du lịch quốc tế xem như tấm thẻ thông hành tiện lợi khi vi vu ở Nhật Bản

Tuy nhiên theo thông tin từ The Maichini, 5 công ty thuộc tập đoàn đường sắt Nhật Bản (JR) cùng 16 công ty tư nhân lớn nhất nước này đã đồng loạt nộp kiến nghị lên Bộ Giao thông - Vận tải. Mục tiêu nhằm đề xuất tăng giá vé như một hệ quả tất yếu từ việc thuế tiêu thụ bị tăng lên từ 8 đến 10%.

Điều này đồng nghĩa với việc giá vé của 21 công ty nói trên sẽ tăng trung bình thêm 1,85%. Cụ thể, Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Central) sẽ tăng từ 140 JPY lên 150 JPY (JPY hay còn gọi là Yên - đơn vị tiền tệ chính của Nhật). Trong khi đó nhà phân phối chính của tấm thẻ JR Pass là Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) sẽ tăng từ 120 JPY lên 130 JPY, áp dụng cho một số khu vực cụ thể. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 1987, hai công ty này có chính sách tăng giá vé.

Tàu không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách khi đến với Nhật Bản

Tàu không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách khi đến với Nhật Bản

Các thay đổi nêu trên nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến JR Pass, sản phẩm được xem là chủ lực của Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản. Tấm thẻ quyền lực của du khách nước ngoài khi đến xứ sở hoa anh đào đang nằm trên ngưỡng tăng giá, điều này sẽ gây không ít khó khăn cho các tín đồ du lịch và những ai đang có ý định đến nước này. Vì vậy, để tránh biến động và để tiết kiệm chi phí, hiện tại có nhiều người đã nhanh chóng đặt mua tấm thẻ này.

Nguyên Bảo - Nguồn: Klook
RELATED ARTICLES