Việt Nam quảng bá du lịch ở Nhật Bản

29/07/2019

Đại diện Tổng cục Du lịch vừa thông báo, trong thời gian từ ngày 6-15/9/2019, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ được tiến hành tại 3 thành phố lớn của Nhật Bản bao gồm: Sapporo, Kanagawa và Tokyo.

Hiện nay, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Chính vì lẽ đó, việc giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố của Nhật Bản là rất cần thiết, góp phần vào quá trình tăng số lượng khách Nhật Bản đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Khách Nhật Bản thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam), một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam

Khách Nhật Bản thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam), một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2018, Việt Nam đón 826.674 lượt khách Nhật Bản, tăng 3,6% so với năm 2017. Sau 7 tháng của năm 2019, khách Nhật Bản đến Việt Nam cũng đã tăng 12,9%. Một số điểm du lịch của Việt Nam thu hút khách Nhật Bản là TP. HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, cụm các điểm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long… Các dòng sản phẩm du lịch của Việt Nam được khách Nhật Bản ưa chuộng là du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng biển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khách Nhật Bản đến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng chưa phải là cao nhưng ổn định. Trong một số năm như 2013, 2014, 2015, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh nhưng lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam vẫn tăng trưởng, tốc độ trung bình khoảng 8%/năm. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón được 1 triệu khách Nhật Bản.

Thế Phong
RELATED ARTICLES