Deep Dive Dubai - bể lặn có thể tích gấp 6 lần bể bơi Olympic

28/07/2021

Dubai có thể coi là thành phố của các kỷ lục khi sở hữu những khách sạn chọc trời và trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Mới đây, thủ phủ của UAE khai trương bể lặn sâu nhất thế giới mang tên Deep Dive Dubai.

Deep Dive Dubai chứa 14 triệu lít nước ngọt, tương đương thể tích 6 bể bơi Olympic, lớn gấp ít nhất 4 lần so với bất kỳ bể lặn tiêu chuẩn nào trên thế giới. Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã trao danh hiệu "bể bơi sâu nhất để lặn" cho Deep Dive Dubai vào hôm 27/6.

Empty
Empty
Empty

Nước trong bể được duy trì ở 30 độ C, mức thoải mái để mặc một bộ đồ lặn hoặc đồ bơi mỏng. Bể bơi trong nhà được thiết kế theo cấu trúc hình con hàu rộng 1.500 m2, mang dấu ấn lịch sử của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với tư cách là một quốc gia nổi tiếng với nghề lặn tìm ngọc trai.

Empty

Để tạo hứng thú cho khách đến lặn, bể bơi được thiết kế như một thành phố bỏ hoang, mỗi tầng lặn là một tàn tích khác nhau. Hồ bơi cũng được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại để tạo ra bầu không khí khác biệt. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giải trí như đạp xe dưới nước hay chơi bóng đá,... Hồ bơi cũng đóng vai trò là một xưởng phim dưới nước, mở ra cơ hội cho các đoàn làm phim ghé thăm Dubai trong tương lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Bên dưới hồ bơi có nhiều hoạt động để giải trí.

Bên dưới hồ bơi có nhiều hoạt động để giải trí.

Có 56 camera được lắp đặt xung quanh hồ bơi để đảm bảo an toàn cho những người đến trải nghiệm ở mọi góc độ. Nơi đây có buồng oxy cao áp tiên tiến nhất thế giới, với sức chứa 12 người.

Empty

Deep Dive Dubai cũng cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn và thợ lặn chuyên nghiệp. Người lặn phải có giấy chứng nhận mới có thể tham gia trải nghiệm. Các thợ lặn cũng có thể tự mình khám phá hồ bơi và thành phố dưới nước sau chuyến tham quan với hướng dẫn viên.

Ngoài ra, Ban Quản lý Deep Dive Dubai khuyến cáo những người tham gia lặn nên đợi ít nhất 18-24 giờ rồi mới tham gia các hoạt động ở độ cao hơn 300 m. Trong trường hợp ngược lại khách có thể tham quan các tòa nhà chọc trời trước khi lặn mà không lo ngại ảnh hưởng về sức khỏe.

Trước khi trải nghiệm, các thợ lặn phải tham gia một khóa đào tạo nhằm đảm bảo an toàn.

Trước khi trải nghiệm, các thợ lặn phải tham gia một khóa đào tạo nhằm đảm bảo an toàn.

Do mở cửa trong thời dịch nên bể bơi chỉ mở cửa đón khách ưu tiên có giấy mời. Cơ sở này sẽ mở cửa đón khách đại trà vào cuối năm nay. Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, một thợ lặn giỏi, là một trong những vị khách đầu tiên đến thăm bể bơi và chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội.

Bên ngoài hồ lặn sâu nhất thế giới.

Bên ngoài hồ lặn sâu nhất thế giới.

Bên cạnh hồ bơi lớn nhất thế giới, Dubai còn sở hữu trung tâm thương mại đạt kỷ lục với tổng diện tích lên tới 1,12 triệu m2. Trung tâm mua sắm khổng lồ Dubai Mall được mở cửa từ tháng 11/2008, có sức chứa lên tới 1200 gian hàng và hơn 160 nhà hàng. Ngoài ra, tại đây còn có khu vui chơi SEGA cùng rạp chiếu phim 22 màn hình và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Dubai Mall -  trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Dubai Mall - trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Thành phố cũng có đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Đảo Cọ Palm Island là một cụm gồm ba hòn đảo tính đến thời điểm hiện tại. Ba hòn đảo này tạo thành hình cây cọ và đang dần trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Dubai.

Ngoài ra thành phố còn sở hữu những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Đảo Cọ Palm Island - đảo nhân tạo lớn nhất thế giới.

Đảo Cọ Palm Island - đảo nhân tạo lớn nhất thế giới.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES