VĐV Olympic ngủ trên giường được làm từ bìa carton

01/07/2021

Nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, Nhật Bản cung cấp giường ngủ làm bằng vật liệu dễ tái chế cho các vận động viên đến với thế vận hội Olympic Tokyo.

Nghe có vẻ mỏng manh nhưng những chiếc giường được làm bằng bìa carton dành cho các vận động viên có sức chịu đựng lên tới 200 kg.

“Sẽ chẳng có vận động viên nào nặng đến thế đâu”, Takashi Kitajima - Quản lý khu lưu trú dành cho vận động viên chia sẻ về chiếc giường đặc biệt với giới truyền thông.

Chiếc giường này thậm chí còn vững chắc hơn cả giường gỗ. Trong quá trình thiết kế, các chuyên gia đã tính toán đến trường hợp các vận động viên ăn mừng trong phòng và tác động lên giường. Tuy vậy chủ nhà vẫn khuyến khích các vận động viên không nên nhún nhảy quá nhiều để thử độ cứng của giường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khung giường được làm hoàn toàn từ bìa carton, rất dễ vận chuyển và lắp đặt.

Khung giường được làm hoàn toàn từ bìa carton, rất dễ vận chuyển và lắp đặt.

Sau khi thế vận hội kết thúc, những chiếc giường này sẽ được tái chế thành các sản phẩm giấy khác. Bên cạnh đó, phần đệm được làm bằng nhựa cũng nằm trong kế hoạch tái sử dụng của Ban tổ chức.

Ý tưởng sử dụng nguyên liệu tái chế được sử dụng trong hai thế vận hội Olympic và Paralympic nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hạn chế lãng phí tài nguyên.

Bên cạnh giường ngủ, bạn tổ chức chương trình cũng đang nghiên cứu thêm một vài ý tưởng về sử dụng nguyên liệu dễ tái chế trong thế vận hồi lần này.

giuong carton 3

Khu lưu trú dành cho vận động viên được xây dựng dọc vịnh Tokyo bao gồm 21 tòa nhà với 18.000 giường ngủ phục vụ cho thế vận hội lần này. Phía công ty bất động sản cũng lên kế hoạch đưa tòa nhà vào chương trình tái sử dụng sau thế vận hội. Các căn hộ sẽ được cải tiến phù hợp với mục đích bán hoặc cho thuê.

Giá khởi điểm cho mỗi căn hộ từ 54 triệu yên (tương đương 11,5 tỷ đồng) và có thể lên đến ba hoặc bốn lần mức giá này.

Khu lưu trú của vận động viên Olympic Tokyo.

Khu lưu trú của vận động viên Olympic Tokyo.

Bá Di
RELATED ARTICLES