Quán rượu được trang trí bằng 2 triệu đô tiền mặt

19/06/2021

Số tiền mặt được treo trong quán ước tính gần 46 tỷ đồng. Gia tài đó được đóng góp từ chính những vị khách xa lạ đến quán và hầu hết trong số họ đều phải rất nỗ lực chống lại sự cám dỗ từ việc... rút bớt tiền đút túi.

Quán rượu có tên McGuire’s Irish Pub trở thành một điểm đến trứ danh ở Pensacola (Florida, Mỹ) nhờ sở hữu lối trang trí không gian quán vô cùng lạ lùng. Toàn bộ phần trần nhà và tường quán được phủ kín bởi hàng ngàn tờ tiền, tổng giá trị lên tới 2 triệu USD.

Không gian bên nngoaif quán rượu độc đáo.

Không gian bên nngoaif quán rượu độc đáo.

Chia sẻ với trang thông tấn địa phương, chủ nhân của quán rượu Martin McGuire cho biết 2 vợ chồng ông bắt đầu mở quán vào vào năm 1977. Lúc này Martin đứng quầy pha chế còn vợ Molly McGuire sẽ viết đơn và phục vụ khách. Khi kiếm được 1 USD đầu tiên, Molly ăn mừng bằng cách viết ngày tháng lên đó và đính đồng tiền vào quầy bar phía sau để cầu may. Việc này thu hút sự chú ý của khách hàng khi thanh toán tiền, họ đề nghị Molly đính thêm những đồng tiền lẻ lên quầy bar để lưu lại kỷ niệm. Kể từ đây một truyền thống độc nhất vô nhị của quán rượu được bắt đầu.

Empty
Empty

Khách đến quán rượu ngày một đông và số tiền được đính lên ngày một nhiều, thậm chí nó còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Trong một bài phỏng vấn với tờ Chicago Tribune vào năm 1999, Martin chia sẻ: “Tiền mặt được dán kín trên trần nhà và các bức tường. Chúng tôi đếm nó hàng năm và phải đóng thuế cho số tiền tăng lên mỗi năm đó. Chúng tôi coi nó như một tài sản mà mình vay mượn từ khách hàng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào thời điểm phỏng vấn, ông McGuire ước tính số tiền đã treo lên có trị giá khoảng 175.000 USD. Nhưng theo số liệu gần đây, số tiền đã tăng lên khoảng 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng).

Empty

Đó là một gia tài theo đúng nghĩa đen từ những vị khách xa lạ và hầu hết trong số họ cho biết phải nỗ lực chống lại sự cám dỗ từ việc rút bớt tiền mặt đó đút túi.

Hiển nhiên việc bài trí nhiều tiền mặt như vậy sẽ thu hút sự nhòm ngó của những kẻ xấu. Để đối phó với các trường hợp trộm cắp, Martin và Molly đã đánh dấu các tờ tiền bằng việc ký tên bằng bút dạ và bấm các lỗ ghim. Bằng cách này những kẻ trộm cắp có ý đồ tiêu thụ số tiền này sẽ lập tức bị phát giác.

Một nhân viên tại quán đã từng bị phạt và quản chế sau khi bị phát hiện lấy trộm các tờ “giấy dán tường” màu xanh lá cây trị giá khoảng 5.000 USD. Một số người khác đã ăn trộm tiền để thanh toán hàng hóa mua tại chính quán Pensacola.

Quán rượu lấy cảm hứng từ văn hóa Ireland.

Quán rượu lấy cảm hứng từ văn hóa Ireland.

Bá Di - Nguồn: Oddity Central
RELATED ARTICLES