Bí quyết du lịch “thông minh” ở New York

08/03/2014

Đến một thành phố nổi tiếng như New York là mơ ước và dự định của không ít người.Thế nhưng không phải ai trong số họ cũng biết những điều nên hay không nên làm ở mảnh đất hiện đại này.

 

1. Đừng ở quận Manhattan vì giá cả khá đắt đỏ, trung bình giá một phòng khách sạn là 250 đô/ngày. Trừ khi bạn thực sự muốn ở một khách sạn nổi tiếng như Waldorf-Astoria trong khu này, nếu không bạn nên chọn ở Brooklynvì ở đây có nhiều khách sạn trang nhã mà giá cả phải chăng,bạn chỉ mất có hơn 20 phút đi tàu điện tới trung tâm thành phố mà thôi.

2. Đừng bắt Taxi ở đây vì có thể bạn sẽ chịu cảnh tắc đường và khó có thể ra ngoài khu trung tâm Manhattan. Thay vào đó hãy tận dụng các phương tiện giao thông công cộng.Tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đi bấtcứ đâu bạn muốn. Nếu thời tiết thuận lợi có thể sử dụng xe đạp của Citi Bike – chương trình chia sẻ xe đạp của NewYour.

3. Đừng đặt tour xe Bus với giá cắt cổ vì thường họ chỉ cung cấp cho bạn những cái nhìn ngắn gọn nhất về các điểm du lịch hấp dẫn. Hãy đến điểm yêu thích của bạn thông qua tour xe đạp hoặc đi bộ, có thể không rẻ hơn nhưng bạn sẽ được thăm quan nhiều nơi hơn bạn mong đợi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Đừng mua sắm ở Đại lộ số 5 hoặc Đại lộ Broadway (trung tâm mua sắm sang trọng) vì thực chất những cửa hàng ở đây không đặc biệt độc đáo và có thể tìm thấy các thương hiệu có tại đây ở bất cứ đâu trên nước Mỹ. Hãy đến khu Lower East Side, sẽ có đầy đủ các thứ bạn cần mua mà bạn sẽ hài lòng.

5. Đừng xếp hàng đợi để có được chiếc bánh ngọt Cronut, vì có thể bạn sẽ lãng phí cả một ngày ở đó. Sao không dùng một chiếc bánh doughnut cơ chứ vì nó cũng rất ngon và có nhiều cửa hàng bán.

6. Đừng chen chúc với đám đông ở các bảo tàng nghệ thuật hiện đại, đặc biệt là ngày cuối tuần vì có thể ở đây bạn sẽ thấy được trải nghiệm văn hóa tuyệt nhất của thành phố nhưng cũng không đáng để bạn phải chịu cảnh chen chúc. Hãy đến một trong những bảo tàng thú vị khác.

7. Không nên đến tòa nhà Empire State, dù được ngắm phong cảnh tuyệt vời từ đỉnh tòa nhà này nhưng bạn phải trả 30 đô la và chờ dài cổ mới đến lượt. Nên đến công viên Brooklyn Bridge để ngắm đường chân trời cũng tuyệt không kém.

8. Chẳng nên tới Quảng trường Time vì đó chỉ là điểm du lịch mang tính hình tượng của thành phố, chẳng có gì làm ở đó.Hãy tới High Line, ở đâycó nhiều thứ để xem, thu hút hàng ngàn khách mỗi ngày.

9. Đừng tới một quán Bar “chạy theo mốt” ở quận Meatpacking vì bạn có thể la cho một chai đồ uống và quá ồn ào, náo nhiệt. Nên tới những quán bar cocktail ngon nhất thành phố để thưởng thức và chiêm ngưỡng không gian đẹp.

10. Đừng ănloại thức ăn nhanh đường phố hay Dollar Slice (một dạng Pizza) vì chúng không mấy sạch sẽ, tuy hấp dẫn và rẻ nhưng chúng chẳng ngon. Bạn nên đến chợ thực phẩm Williamsburg để thưởng thức đồ ăn của những người bán hàng rong địa phương với vị ngon đặc trưng.

RELATED ARTICLES