Giải pháp mới: Biến rừng hoang thành "văn phòng" làm việc

29/09/2021

Nghiên cứu từ Lenovo cho thấy, năng suất làm việc của chúng ta sẽ tăng lên 45% chỉ sau chưa đầy 30 phút được làm việc ở ngoài trời. Dựa trên thực tế này, một giải pháp làm việc mới trong thời đại dịch đã ra đời tại Colorado (Mỹ), nơi mọi người có thể biến rừng sâu thành "văn phòng" làm việc, thi thoảng nghỉ giải lao thì đi... câu cá, chèo thuyền.

Dịch Covid-19 xuất hiện là thách thức lớn đối với cuộc sống của con người, tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo được nảy sinh. Ở khắp nơi trên thế giới, những mô hình phòng làm việc mới đang ngày càng trở nên phổ biến, tạo ra không gian làm việc thích hợp và hiệu quả dành cho những người không thể đến văn phòng trong đại dịch.

Lấy cảm hứng từ WeWork - một mô hình văn phòng linh hoạt được nhiều người ưa chuộng hơn kể từ khi thực hiện các giải pháp an toàn làm việc trong dịch Covid-19, hãng bia Busch Light nổi tiếng (thuộc công ty Anheuser-Busch) đã tạo ra hoạt động trải nghiệm hoàn toàn mới với cái tên TreeWork - biến một nơi vắng vẻ ở sâu trong rừng hoang dã Colorado trở thành một địa điểm thích hợp để làm việc và thư giãn.

image

Một nghiên cứu từ Lenovo cho thấy năng suất làm việc sẽ tăng lên 45% chỉ sau 29 phút làm việc ngoài trời. TreeWork sẽ không chỉ làm tăng hiệu quả công việc mà còn tìm cách để giúp giải tỏa một số căng thẳng và mệt mỏi liên quan đến đại dịch, vì đã làm gián đoạn cuộc sống thường ngày của người dân sống tại Mỹ trong hơn 18 tháng.

Khi ra mắt công chúng, TreeWork được công ty giới thiệu như sau: “Ngoài khung cảnh đẹp như tranh vẽ của khu rừng hoang dã Colorado, các dịch vụ tiện nghi tại TreeWork bao gồm không gian văn phòng vừa đẹp vừa thoáng đãng, Wi-Fi mạnh, một khoảng thời gian vui vẻ, có cả cắm lửa trại và tiệc nướng tại chỗ. Những vị khách muốn ở ngoài trời lâu hơn khoảng thời gian từ 9 giờ đến 17 giờ, có thể mua những chiếc đèn chiếu sao màu xanh cho lều của mình để tận hưởng cảnh đêm tuyệt đẹp trên bầu trời nước Mỹ”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Không dừng lại ở đó, những trải nghiệm tại TreeWork sẽ nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng, khi bạn có thể dành chút thời gian nghỉ ngơi của mình để đi câu cá, chèo thuyền kayak, cũng như thử tản bộ trên con đường mòn bên trong khu rừng. Để cơ thể được thư thái hơn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc ghế Adirondack và nằm dài dưới những tán cây.

TreeWork-4
TreeWork-5

Nếu như thời tiết quá khắc nghiệt, tại đây cũng có một căn nhà với hệ thống thông gió tốt để mọi người có thể làm việc, đề phòng cho những ngày mưa hay tuyết rơi dày.

Tối đa 14 khách sẽ được xác nhận mỗi ngày kể từ ngày mở đặt chỗ 22/9, khách có thể đăng ký một mình hoặc thêm một người đi cùng. Các địa điểm lưu trú sẽ cho phép du khách dừng chân trong khoảng một đến hai ngày, dự kiến dịch vụ lưu trú sẽ bắt đầu mở cửa trong khoảng từ ngày 4/10 - 8/10. Những người lựa chọn cắm trại qua đêm tại đây sẽ được miễn phí đồ ăn và thức uống, tuy nhiên số lượng người sẽ có giới hạn.

image (2)

Busch Light cho rằng bia của họ là loại bia tuyệt vời nhất để thưởng thức ngoài trời và là lựa chọn lý tưởng để nâng cao trải nghiệm của các vị khách khi đến làm việc trong không gian của TreeWork.

Daniel Blake, Phó Chủ tịch của Budweiser & Value tại công ty Anheuser-Busch cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Vì bia được ủ dành cho các hoạt động thú vị ngoài trời nên chúng tôi biết mình đã có cơ hội tạo ra một không gian làm việc chung, tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh để giúp giảm bớt một số căng thẳng và mệt mỏi đang ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Cho dù mục đích của bạn chỉ là tìm cách ra khỏi nhà, rời khỏi văn phòng, hay thậm chí là tìm một địa điểm ngoài trời nào đó, TreeWork vẫn sẽ là không gian tối ưu, sẵn sàng mang lại sự sảng khoái mà bạn xứng đáng có được”.

TreeWork không phải là mô hình đầu tiên tạo ra không gian làm việc ngoài trời. Trước đó, bang Florida của Mỹ cũng đã thiết lập các khu vực làm việc ngoài trời an toàn để giúp mọi người giải tỏa căng thẳng và gắn kết với nhau trong đại dịch. Những mô hình như TreeWork không chỉ dừng lại là một ý tưởng sáng tạo mà còn mang lại hiệu quả đáng kể, với hy vọng khiến mọi người có thêm cảm hứng và động lực làm việc, khi mà một cuộc sống không có Covid-19 vẫn chỉ là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES