Các điểm du lịch "nóng" trong dịp lễ giỗ Tổ

12/04/2022

Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 (âm lịch), nhiều địa phương đã rơi vào tình trạng quá tải, các địa điểm lưu trú hoạt động hết công suất, báo hiệu sự khởi sắc của ngành du lịch sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

Sau thời gian dài hạn chế vì dịch bệnh, rất đông du khách lựa chọn du lịch trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay. Trong đó, các bãi biển luôn là điểm nóng về du lịch, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Tại Đà Nẵng, Sở Du lịch Thành phố cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố ước đạt 77.870 lượt khách. Cụ thể, lượng khách theo các đường bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng ước đạt 38.979 khách với 262 chuyến bay (có 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan và 256 chuyến bay nội địa). Lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ cũng tăng đáng kể. Công suất phòng khách sạn khối 4-5 sao đạt khoảng 50-60%, trong đó khách sạn ven biển khoảng 70-90% và một số khách sạn đã "cháy" phòng trong 2 ngày 9-10/4.

Bãi biển Đà Nẵng nhộn nhịp du khách. Ảnh: TT

Bãi biển Đà Nẵng nhộn nhịp du khách. Ảnh: TT

Cùng thời điểm, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết công suất khối lưu trú trên toàn tỉnh rất tốt. Tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn từ ngày 9-11/4 ước đạt khoảng 157.000 lượt khách, trong đó có hơn 1.600 khách quốc tế; doanh thu đạt khoảng 160 tỷ đồng. Bãi tắm đông khách từ sáng sớm đến chiều muộn; cơ sở lưu trú đạt trên 80% công suất; nhà hàng, quán ăn tấp nập khách trong 3 ngày nghỉ lễ.

Các điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh đón lượng khách rất lớn trong 3 ngày nghỉ lễ. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng 150.000 lượt du khách, vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến có sức hút lớn với gần 25.000 lượt khách; khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 20.000 lượt khách; Bảo tàng tỉnh đón 10.000 lượt khách; chùa Ba Vàng đón 19.000 lượt khách và khu Di tích danh thắng Yên Tử đón 12.750 lượt khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Rất đông du khách đổ về Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ.

Rất đông du khách đổ về Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ.

Bên cạnh các bãi biển, các điểm du lịch núi cũng thu hút lượng du khách rất lớn. Tại Sa Pa, khoảng 78.300 lượt khách đến đây vào dịp nghỉ lễ giổ Tổ, trong đó, khách du lịch nội địa là 78.274 lượt. Khu Du lịch Cáp treo Fansipan vẫn luôn là điểm đến thu hút du khách với gần 19.000 lượt người đến khám phá, trải nghiệm. Ước tính, tổng thu từ khách du lịch Sa Pa trong dịp nghỉ lễ đạt khoảng 261 tỷ đồng.

Tại Tây Ninh, theo Công ty Cổ phần Mặt Trời Tây Ninh, trong 3 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch, núi Bà Đen đã thu hút được gần 50.000 lượt khách đến trải nghiệm du lịch, hành hương và chiêm bái tượng Phật Bà.

Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, các điểm đến ở khu vực trung tâm cũng thu hút đông đúc người dân trong 3 ngày nghỉ. Phố đi bộ Hồ Gươm, công viên Thủ Lệ (Hà Nội) hay Thảo cầm viên (TP.HCM) gần như luôn trong trạng thái nườm nượp khách ghé thăm.

Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Thảo cầm viên - TP.HCM

Thảo cầm viên - TP.HCM

Huy - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES