Vườn xương rồng Cacti Zone - góc “sa mạc thu nhỏ” ở Hà Nội

05/04/2022

Sở hữu một không gian mới lạ, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, Cacti Zone là một điểm đến không thể bỏ qua ở Hà Nội dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc của loài xương rồng.

Nằm gần chân cầu Nhật Tân (về phía huyện Đông Anh, Hà Nội), cách bờ sông Hồng 150 m, vườn xương rồng Cacti Zone sở hữu một không gian mở có diện tích lên đến 12.000 m². Nơi đây quy tụ hơn 1.000 giống xương rồng khác nhau, đủ hình dáng và kích thước, tạo nên một quần thể xương rồng đa dạng và ấn tượng.

Các loại xương rồng ở Cacti Zone chủ yếu được nhập từ châu Mỹ và lai tạo giống ở Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều loại xương rồng cổ thụ cao đến hơn 3 m, ước chừng 40 năm tuổi.

Cách bài trí của vườn làm nổi bật vẻ đẹp hoang dã của xương rồng nhưng vẫn giữ được sự gọn gàng, thoáng đãng bởi cách quy hoạch hợp lý với lối đi rộng để du khách tiện di chuyển.

Ngoài ra, khu vườn được bố trí những phiến đá trắng với đủ hình dạng, kích cỡ, nằm xen kẽ những khóm xương rồng xanh mướt, vừa tạo khung cảnh độc đáo, vừa giúp khách tham quan dễ dàng tìm được một góc chụp ảnh ưng ý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Các cây xương rồng ở Cacti Zone rất xanh tốt, vì đều là những loài có đặc điểm phù hợp với thời tiết, khí hậu ở Hà Nội. Phổ biến nhất ở đây là xương rồng cầu vồng, xương rồng bánh sinh nhật, xương rồng tai thỏ, xương rồng bóng vàng, xương rồng trụ, xương rồng núi,...

Nhiều loài còn trổ những bông hoa rực rỡ, bắt mắt, không thua kém các vườn xương rồng nổi tiếng ở Đà Lạt, Buôn Mê Thuột hay Đà Nẵng. Ngoài ra, Cacti Zone còn trồng nhiều giống sen đá nhỏ xinh nằm cạnh nhau san sát, tạo nên một khung cảnh sinh động, đầy sức sống.

Empty
Empty
Empty

Trong không gian phóng khoáng, kỳ thú, những cụm xương rồng đan xen tầng lớp, khoe sắc xanh căng tràn dưới ánh nắng vàng rực rỡ, đã biến Cacti Zone thành một góc “sa mạc thu nhỏ” quyến rũ ngay tại Thủ đô.

Bởi nằm không gần trung tâm thành phố, Cacti Zone sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách vào dịp ngày nghỉ, cuối tuần. Bạn có thể dành cả ngày tham quan, khám phá nơi này, sau đó cắm trại và thưởng thức bữa tiệc BBQ do chính Cacti Zone cung cấp. Nơi này cũng có đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp và dịch vụ cho thuê trang phục, phụ kiện để phục vụ khách tham quan.

Empty
269754940_458314299091005_304232209106886765_n

Không chỉ thu hút giới trẻ đến khám phá, check-in, tại Cacti Zone còn có dịch vụ thiết kế vườn cảnh, tư vấn chăm sóc các loại xương rồng, cũng như decor bàn ghế, đồ trang trí từ phế liệu...

Thông tin thêm

Địa chỉ: thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội

Facebook: Cacti Zone

Giá vé: 60.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em

Có chỗ để xe máy, ô tô miễn phí

G.H. (Ảnh: Facebook Cacti Zone)
RELATED ARTICLES