Câu cá và dã ngoại cuối tuần ‘cực chất’ tại Làng Tre.

17/04/2014

Khu hồ câu Làng Tre – Nhà Bè là một điểm dã ngoại thu hút rất đông du khách mỗi dịp cuối tuần.

Mỗi cuối tuần, hàng trăm du khách thành phố lại trút bỏ những bận rộn công việc, kéo nhau về vùng ngoại thành như Hóc Môn, Quận 9 hoặc Nhà Bè để vừa nghỉ ngơi, thư giãn lại có thể thưởng thức những món đặc sản tươi ngon. Khu hồ câu Làng Tre – Nhà Bè là một điểm dã ngoại thu hút rất đông du khách mỗi dịp cuối tuần, bởi vừa sát trung tâm quận 7, có cảnh quan thú vị, đặc biệt món ăn ngon độc đáo, đậm chất quê.

Cảnh quan thú vị của Làng Tre

Từ đại lộ Nguyễn Văn Linh Quận 7 rẽ vào đường Lê Văn Lương nối dài tầm 3km đã thấy cổng vào khu câu cá và nhà hàng Làng Tre nổi bật từ xa. Khuôn viên khu hồ câu được phủ kín với những dãy tre, dừa xanh mát quanh năm.

Cổng vào khu câu cá giải trí Làng Tre – 642 Lê Văn Lương, Nhơn Đức, Nhà Bè

Bước qua cổng vào độc đáo của Làng Tre, du khách sẽ được chào đón với từng hàng dài cau cảnh, cây ăn trái và tiểu cảnh lạ mắt.

Tiểu cảnh độc đáo và lạ mắt trong khuôn viên hồ câu Làng Tre

Các lối đi xuống hồ câu Làng Tre được phủ xanh bởi những hàng tre trồng từ 8 năm nay

Điểm đặc biệt nhất của Làng Tre chính là các dãy tre cao vút, xanh tươi đan thành những dãy tường thành dọc con đường dẫn xuống khu hồ câu. Trưa nắng hè, du khách có thể mắc những chiếc võng dài, vắt ngang qua những thân dừa, bụi tre để nghỉ ngơi, tận hưởng những âm thanh kĩu kịt tiếng tre đan vào nhau và nghe gió mát từ kênh thổi lên. Chính bởi không khí trong lành và thơ mộng này mà mỗi cuối tuần, hàng chục khách quen và gia đình thường xuyên tụ họp tại đây.

Câu cá và chèo xuồng thư giãn tại hồ câu Làng Tre

Khu hồ câu Làng Tre có hệ thống hồ câu thông nhau và gần kênh nên nước ra vào thường xuyên giúp cho du khách có thể câu được những “chiến lợi phẩm” nặng ký. Phải kể đến như cá cá lăng, cá chép, cá trê, cá lóc hoặc cá chim với cân nặng có phổ biến từ mỗi con từ 2-8kg.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách được mượn cần câu và chèo ghe miễn phí

Và thường xuyên câu được cá lớn tại đây

Đặc biệt hơn, hồ câu Làng Tre cho du khách sử dụng cần câu miễn phí, nếu bắt được cá có thể thả xuống hoặc chế biến thành các món đặc sản tại chỗ với giá chỉ 60 ngàn/kg. Theo người phụ trách của hồ câu, các du khách ở đây thường câu được cá khá lớn, nếu bắt được cá lớn 6-8kg thì có thể chế biến thành 5 món với chi phí tối đa 120 ngàn/kg, phục vụ cho gia đình 10 người.

Hồ câu Làng Tre phục vụ gần 500 du khách mỗi dịp cuối tuần

Để du khách yên tâm dạo chơi với xuồng tự chèo, khu hồ câu Làng Tre bố trí nhiều nhân viên trực thường xuyên ven hồ để hỗ trợ du khách.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại nhà hàng Làng Tre

Ẩm thực Làng Tre được xếp hạng “độc đáo” nhất trong số các các hồ câu tại khu vực Nhà Bè. Góp phần vào nét độc đáo này phải kể đến những món rất riêng của nhà hàng như chân đà điểu hầm sả, gà nước hoang dã rôti hoặc nướng nguyên con, quốc hoang dã quay chảo, chuột đồng nướng sả ớt hoặc gà ta chính gốc Bến Tre.

Hầu như du khách nào đến Làng Tre cũng phải thưởng thức món “chân đà điểu hầm sả” số 1 tại đây

Nhà hàng Làng Tre trong suốt 2 năm hoạt động đã luôn mang đến cho du khách những món ăn độc đáo từ những nguồn thực phẩm tươi sống, an toàn. Với mỗi món ăn, dù rất quen thuộc hoặc du khách chưa từng nếm thử bao giờ, đều được đầu bếp nhà hàng chế biến một cách công phu và lạ miệng.

Không gian sang trọng bên trong nhà hàng Làng Tre, nơi thường xuyên tổ chức đám cưới, liên hoan, sinh nhật cho thực khách

Theo anh Bảo Hoàng, một “tay câu” quen thuộc thì “mỗi cuối tuần gia đình tôi đều ghé về hồ câu Làng Tre để được thưởng thức những món ăn ngon và “chất” từ đầu bếp ba sao ở đây”. Anh cũng tiết lộ thêm, món chân đà điểu luôn được anh gọi trước tiên, anh thì thích hầm sả, còn chị nhà và mấy đứa nhỏ nhà anh lại thích rôti chấm với bánh mỳ. “Món chân đà điểu này được hầm vừa tới, da rất giòn, gân cũng vừa mềm tới, thưởng thức nóng cùng các loại rau xanh là tuyệt nhất, ăn vào rất bổ da, xương và chống đau lưng. Nhà anh 5 người nên chỉ gọi 3 món, thả cần câu nửa tiếng là có cá tươi chế biến thêm vài món nữa. Cả nhà thường ăn uống xong sẽ hát karaoke ở nhà hàng karaoke sát bên hồ câu, rất vui và thoải mái”, anh nói thêm.

18 phòng rakaoke của Làng Tre được các bạn trẻ rất ưa thích

Mỗi dịp cuối tuần, không chỉ có các gia đình, hàng đoàn du khách khác cũng tìm đến Làng Tre để tổ chức hội họp, sinh nhật, tiệc cưới rất ấm cúng tại khuôn viên xanh nơi đây.

KHU CÂU CÁ GIẢI TRÍ LÀNG TRE

ĐC: 642 Lê Văn Lương, Ấp 2, xã Nhơn Đức, Nhà Bè (qua cầu Long Kiểng, cách Đại Lộ Nguyễn Văn Linh 3km)

Giờ mở cửa: 7h – 22h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ.

 

RELATED ARTICLES