Chiêm ngưỡng khách sạn băng lớn nhất thế giới

22/12/2017

Vào mùa đông mỗi năm, khách sạn băng Icehotel lại được xây dựng theo từng phong cách mang nét kiến trúc riêng biệt. Năm nay, khách sạn sẽ mở cửa cho du khách từ tháng 12/2017 đến hết tháng 3/2018.

Icehotel được xây dựng lại mỗi năm kể từ năm 1989, phiên bản năm nay sử dụng gần 30.000 mét khối tuyết và băng tự nhiên được lấy từ sông băng trong khu vực. Đây cũng là khách sạn băng đầu tiên và lớn nhất trên thế giới với 35 phòng do 36 kiến trúc sư đến từ 17 quốc gia đã được chọn để tạo ra Icehotel năm nay.

Căn phòng này được thiết kế bởi Timsam Harding và Fabián Jacquet Casado, được đặt tên là White Desert (Sa mạc trắng) dựa vào tác phẩm điêu khắc đá nhọn xung quanh giường.

Độc đáo phòng Nữ hoàng phương Bắc do Emilie Steele và Sebastian Dell’Uva thiết kế, cho thấy hình ảnh quyền lực của nữ thần băng giá ở vị trí trung tâm phòng.

Nội thất phòng King Kong do kiến trúc sư Icehotel Lkhagvadorj Dorjsuren thiết kế và điêu khắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thoạt nhìn có vẻ giống chủ đề Alice trong thế giới thần tiên, phòng White Rabbit (Thỏ trắng) chạm khắc hình dáng một con thỏ đứng trên cột đá bên cạnh giường. Căn phòng này được thiết kế bởi hai kiến trúc sư AnnaSofia Mååg và Niklas Byman.

Mỗi phòng mang nét độc đáo riêng. Đây là phòng Ground Rules với hình ảnh những chú ốc sên băng đang bò trên các khối băng, do Carl Wellander và Ulrika Tallving thực hiện.

Hai tác phẩm điêu khắc băng hình dạng hai phi hành gia trong phòng Không gian do Adrian Bois Pablo Lopez thiết kế.

Hai nhà thiết kế Nina Kauppi và Johan Kauppi  khéo léo tạo hình những chiếc lá băng trong phòng Monstera.

Ngoài việc trải nghiệm khách sạn băng giá, du khách còn được thưởng thức hiện tượng tự nhiên Bắc cực quang lung linh.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES