Chợ đêm Kota Kinabalu

03/01/2014

Nằm trên hòn đảo Borneo xinh đẹp thuộc bang Sabah, Malaysia, thành phố Kota Kinabalu nổi tiếng với khu chợ đêm, mà khi đến đây người dân địa phương ai cũng sẵn lòng chỉ đường cho bạn.

Bài và ảnh: Lê Bích

Khu chợ đêm nằm bên bờ biển và chỉ bắt đầu hoạt động từ 17h00 cho tới đêm khuya. Nơi đây là chợ ẩm thực phong phú, nổi bật nhất là các sạp hàng hải sản tươi. Khách mua theo cân với giá cả rất hợp lý và chủ quán sẽ nướng bằng than hoặc rán ngập mỡ để khách ăn tại chỗ. Không chỉ bày bán nhiều đặc sản địa phương, khu chợ này còn quy tụ nhiều phong cách ẩm thực khác nhau thuộc Philippines và Indonesia như cánh gà nướng, gà sa tế, cơm rang thập cẩm và chè các loại.

Đảo Borneo là một trong những nơi rất trù phú và hoang sơ, tự nhiên bậc nhất thế giới. Vì thế, các loại hoa quả ở chợ đa dạng và tươi mới hơn, ngọt lành hơn, trong đó độc đáo nhất vẫn là loại sầu riêng đỏ. 

Sau khi ăn xong bạn có thể đi mua sắm. Chỉ cần đi bộ qua một con đường là đến khu bán đồ lưu niệm với đầy đủ hàng hoá để bạn có thể mua tặng người thân bạn bè. Ở đây ngọc trai rẻ và đẹp, chỉ cần từ 30 RM (210 nghìn) đến 250 RM (2 triệu) bạn có thể mua được vòng ngọc trai đeo cổ tay hay đeo cổ với nhiều loại màu sắc khác nhau. Hoặc chỉ với 70 nghìn đồng bạn cũng thể mua một lọ nhỏ nước hoa chiết xuất từ hoa tự nhiên với hương mùi vị. Nếu không phải là tín đồ mua sắm, bạn chỉ cần lang thang ngắm nhìn hàng hoá và  nghe ca sỹ đường phố đàn hát một bản nhạc du dương.

Với những người bán hàng thân thiện, luôn vui vẻ phục vụ khách du lịch và bầu không khí trong lành của biển, chợ đêm Kota Kinabalu chắc chắn sẽ để lại một kỷ niệm đáng nhớ với bất kỳ ai.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tác giả đã ghi lại khi đến thăm quan và trải nghiệm chợ đêm Kota Kinabalu:

 

 

Chỉ với 70 nghìn đồng bạn cũng thể mua một lọ nhỏ nước hoa chiết xuất từ hoa tự nhiên và có nhiều mùi vị cho bạn chọn

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nơi đây là chợ ẩm thực phong phú , nổi bật nhất là các sạp hàng hải sản tươi. Khách mua theo cân xong chủ quán sẽ nướng bằng than và ăn tại chỗ. Giá cả cũng rất hợp lý ví dụ: một con tôm biển cỡ 3 lạng có giá 200 nghìn/đồng, 50 nghìn đồng /xiên mực nướng

Ở đây ngọc trai cũng rẻ và đẹp chỉ cần từ 300 nghìn cho đến 2 triệu bạn có thể mua dược vòng ngọc trai đeo tay hay đeo cổ phù hợp với nhiều loại màu sắc khác nhau

 Mặt nạ gỗ một mặt hàng lưu niệm tiêu biểu ở Kota Kinabalu

Du khách thích thú khi qua sạp hải sản

Cánh gà nướng: một món không thể bỏ qua ở chợ đêm

Hoa quả được cắt sẵn đóng gói bàn cho du khách

 Đồ lưu niệm từ biển

Quà của biển

 Chợ đêm

Ngư Dân

 

RELATED ARTICLES