Đắk Lắk sẽ hoàn toàn bỏ du lịch cưỡi voi

16/12/2021

Đắk Lắk hợp tác với Tổ chức Động vật châu Á xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi. Địa phương sẽ không tổ chức du lịch cưỡi voi và hạn chế, hướng tới không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi voi nhà.

Trong tháng này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về mô hình du lịch thân thiện với voi giữa địa phương này và Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia Foundation). Địa phương sẽ không tổ chức du lịch cưỡi voi, các hội thi voi, voi diễu hành nhiều giờ trên đường nhựa hoặc bê tông; dùng voi để tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi. Tổ chức Động vật châu Á có trách nhiệm vận động các nguồn lực nhằm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để mang lại phúc lợi cho voi và các hộ dân mưu sinh nhờ nguồn thu từ du lịch cưỡi voi.

cuoi-voi-su-that-dau-long

Hiện nay, quần thể voi tại địa phương chỉ còn khoảng 140 cá thể, giảm 90% số lượng so với năm 1980. Trước thực tế này, Tổ chức Động vật châu Á sẽ hỗ trợ Trung tâm bảo tồn voi 231.000 USD nhằm thực hiện công tác bảo tồn voi trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến 2026. Đồng thời, “Đắk Lắk cam kết ủng hộ những để xuất của tổ chức Tổ chức Động vật Châu Á, qua đó nhằm xây dựng và triển khai mô hình du lịch sinh thái thân thiện với voi” - ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiếu Võ tổng hợp
RELATED ARTICLES